“Tiết lộ” những môn thể thao giúp tăng chiều cao nhanh chóng

Trang chủ Thông tin hữu ích Tăng chiều cao “Tiết lộ” những môn thể thao giúp tăng chiều cao nhanh chóng

Tập thể dục thể thao không chỉ giúp bạn nâng cao sức khỏe và sự dẻo dai cơ thể mà còn có thể tăng chiều cao. Tham khảo ngay những môn thể thao giúp tăng chiều cao nhanh nhất dưới đây nhé.

1. Luyện tập thể dục thể thao giúp tăng chiều cao nhanh

Ai cũng biết tập thể thao hợp lý sẽ giúp tăng nâng cao sức khỏe, vóc dáng thon gọn, thân hình săn chắc, tinh thần sáng suốt. Các nhà khoa học đã nghiên cứu việc tập thể thao sẽ tác động rất lớn đến sự phát triển não bộ. Tuyến yên và tuyến giáp tiết ra các kích thích tố tăng trưởng GH giúp tận dụng hết tiền năng di truyền, đồng thời kích thích sự phát triển của tế bào xương, tăng chiều dài của xương, tăng chiều cao tối ưu.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hoạt động thể thao có thể làm giảm nguy cơ loãng xương bằng cách tăng tích lũy khoáng chất trong quá trình phát triển xương. Đồng thời, vận động giúp tăng cường độ chắc khỏe của xương, giảm nguy cơ gãy do té ngã vì được cải thiện sức mạnh cơ bắp, tính linh hoạt, khả năng phối hợp các chi và cân bằng cơ thể.

Trong giai đoạn tiền dậy thì và dậy thì là giai đoạn phát triển quan trọng của xương, việc tăng cường tập luyện thể thao sẽ giúp xương phát triển mạnh mẽ, tăng mật độ xương, kích thích phát triển các mô sụn trong xương. Từ đó đẩy nhanh quá trình tăng chiều cao.

2. 12 môn thể thao tăng chiều cao nhanh nhất

Muốn tăng chiều cao đừng trì hoãn việc luyện tập thể thao mỗi ngày. Dưới đây là 12 môn thể thao tăng chiều cao nhanh nhanh, hãy chăm chỉ luyện tập để có một kết quả ngọt ngào, một chiều cao lý tưởng khi trưởng thành.

2.1. Bóng rổ

Chơi bóng rổ rất có lợi cho sức khỏe cũng như phát triển chiều cao. Các động tác trong bóng rổ như nhồi bóng, ném bóng, lên rổ, úp rổ sẽ tác động kích thích sụn khớp phát triển cũng như giúp cơ thể sản sinh nhiều hormone tăng trưởng, từ đó hỗ trợ cải thiện chiều cao nhanh chóng và hiệu quả.

2.2. Bóng chuyền

Cũng giống như chơi bóng rổ, chơi bóng chuyền phải thường xuyên bật nhảy để đập bóng cũng như di chuyển liên tục trên sân để đỡ bóng, nhờ vậy mà bóng chuyền có tác động rất tốt đối với quá trình phát triển chiều cao. Vì thế mà bạn đừng quên chơi bóng chuyền mỗi ngày để giúp tăng chiều cao.

2.3. Bóng đá

Môn thể thao thứ ba giúp tăng chiều chiều cao nhanh, bạn cũng không nên bỏ qua đó là bóng đá. Chơi bóng đá tác động tích cực đến khung thân dưới của bạn bằng các kéo căng cơ bắp trong khi chạy, kết hợp với đầu gối và đùi, điều này sẽ kích thích sự phát triển của xương chân giúp cho bạn tăng chiều cao hiệu quả.

2.4. Bơi lội

Bơi lội giúp kéo căng và giãn cơ bắp toàn diện nên có dụng cải thiện chiều cao hiệu quả. Mỗi động tác di chuyển dưới nước đòi hỏi chân phải co duỗi liên tục, cộng với độ rướn người về trước, sẽ kéo dài cột sống, đồng thời kéo dài một số bộ phận khác trên cơ thể, kéo theo sự tăng chiều cao tự nhiên.

2.5. Cầu lông tăng chiều cao

Cũng giống như nhiều môn thể thao tăng chiều cao khác, chơi cầu lông phải vận động, nhảy liên tục để đưa cầu qua bên sân đối phương, nhờ đó giúp kích thích quá trình sản sinh hormone tăng trưởng và góp phần giúp tăng chiều cao rất nhanh chóng và hiệu quả.

2.6. Nhảy dây

Nhảy dây tạo điều kiện cho cơ xương khớp vùng tay, chân, cổ và cột sống được hoạt động trong mỗi nhịp nhảy dây. Sự lên xuống của chân, tay và kết hợp sức bật của cơ thể giúp phần cột sống được giãn phát triển, các mô xương và cột sống lưng giãn nở, tạo sự dẻo dai, đồng thời kích thích dài ra, hệ xương phát triển và tạo điều kiện tăng trưởng chiều cao.

2.7. Chạy bộ

Chạy bộ giúp cơ thể sản xuất một lượng lớn các hormone tăng trưởng kích thích xương dài ra nhanh. Hơn nữa, chạy bộ còn giúp lưu thông tuần hoàn máu, cung cấp oxy liên tục cho cơ thể, sức đề kháng tốt để phòng ngừa bệnh tật và có cuộc sống vui vẻ hơn. Đặc biệt, chạy bộ nước rút sẽ giúp tăng chiều cao tốt nhất, bởi khi càng chạy nhanh, hormone tăng trưởng tiết ra càng nhiều, giúp xương nhanh dài ra. Bạn nên chạy bộ 3 lần/tuần để cơ thể vận động và có hiệu quả tốt trong việc tăng chiều cao.

2.8. Đạp xe

Đạp xe giúp chân bạn được duỗi dài ra khi yên xe và cổ xe được nâng cao hơn mức bình thường. Đạp xe thường xuyên có thể giúp xương dài ra, tăng chiều cao sau một quá trình luyện tập. Mỗi ngày nên đạp xe kéo dài trong 30 phút, trong 10 phút đầu đạp với tốc độ 20 – 25km/h để làm nóng cơ thể, 10 phút sau đó đạp nhanh hết mức có thể.

2.9. Xà đơn

Tập xà đơn giúp phát triển thể chất, tăng cường cơ bắp, hơn nữa còn hiệu quả trong việc điều trị thoái hóa đĩa đệm, đau cột sống lưng, thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao tối ưu. Quá trình lên xà đơn toàn bộ cơ thể sẽ ở trên không, không chịu bất kỳ tác dụng nào của trọng lực gây đè nén lên các khớp xương, giúp giãn toàn bộ cơ thể.

2.10. Tập yoga

Tập yoga sẽ tác động cụ thể vào từng bộ phận, giúp cơ thể săn chắc, xương cứng cáp hơn, đồng thời tác động mạnh mẽ vào các tế bào và hormone, tạo điều kiện để phát triển lành mạnh, hỗ trợ tích cực cho quá trình tăng trưởng thể chất và chiều cao. Một số bài tập yoga tốt cho sự phát triển chiều cao như tư thế con lạc đà, tư thế cái cây, tư thế ngồi gập người, …

2.11. Leo núi trong nhà

Môn thể thao leo núi trong nhà này cần phải sử dụng chân, tay rất nhiều để leo lên, nhờ đó kéo giãn cột sống cơ thể, thúc đẩy chiều cao tăng trưởng nhanh chóng và hiệu quả. Trước khi chơi môn thể thao này cần có bảo hộ, an toàn và có sự hướng dẫn của huấn luyện viên. Hãy thực hiện môn thể thao tăng chiều cao này từ 2 – 3 lần/ tuần nếu có điều kiện.

2.12. Võ thuật

Tập võ thuật không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe, tăng khả năng chịu đựng cũng như giúp bảo vệ bản thân mà còn có thể tăng chiều cao. Các động tác võ thuật như đá chân, bật nhảy liên tục, cũng cải thiện vóc dáng đáng kể. Vậy nên đây cũng là môn thể thao lý tưởng cho bạn lựa chọn để cải thiện chiều cao vóc dáng.

3. Lưu ý gì khi tập thể thao giúp tăng chiều cao?

Trước khi tập các môn thể thao tăng chiều cao trên cần khởi động tay chân làm ấm cơ thể giúp các cơ và mô liên kết trở nên linh hoạt hơn khi tập luyện từ 3 – 5 phút để tránh những nguy cơ chấn thương, đau nhức trong và sau khi luyện tập.

Bên cạnh việc luyện tập các bài tập tăng chiều cao, bạn đừng quên kết hợp chế độ dinh dưỡng cân đối, dùng thêm sữa tăng chiều cao và thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng chiều cao có chứa các dưỡng chất để xương chắc khỏe, dẻo dai như Canxi nano, Vitamin D3, MK7, Kẽm, Đồng, Kẽm, DHA, Chondroitin,…

Sự kết hợp của Canxi nano, Vitamin D3 và MK7 có tác dụng gắn Canxi vào xương, làm xương đặc, phòng ngừa còi xương, cho khung xương đủ chắc khỏe để phát triển chiều cao một cách tự nhiên.

  • Canxi nano: So với Canxi dạng thường, Canxi nano có khả thẩm thấu và hấp thu gấp 200 lần, do đó Canxi nano có kích thước dạng phân tử nano siêu nhỏ. Canxi nano sẽ đi vào mọi vị trí trong khung xương, làm khung xương chắc khỏe. Chỉ cần một lượng vừa đủ Canxi nano, khung xương sẽ phát triển tự nhiên, cải thiện chiều cao đáng kể.
  • Vitamin D3: Tan được trong chất béo giúp cơ thể hấp thu Canxi, từ ruột vào máu và cân bằng nồng độ Canxi máu ổn định.
  • MK7: Một dạng của Vitamin K2 tự nhiên, giúp hấp thu Canxi tốt hơn và đem đặt Canxi vào nơi cần là xương, đồng thời tăng sinh Collagen trong xương cho xương chắc khỏe, cứng cáp.

Khi cơ thể được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, kết hợp với luyện tập các bài tập tăng chiều cao thường xuyên, duy trì thói quen đi ngủ đúng giờ và đủ giấc, ngủ trước 22 giờ đêm và mỗi ngày ngủ đủ ít nhất 8 tiếng sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được một chiều cao tối đa.

Bài viết liên quan:

 

Mọi thắc mắc bạn đọc vui lòng liên hệ để được tư vấn và giải đáp miễn phí : 0896509509 – 19001259 hoặc Email : songkhoe@bacsituvan.vn

    Đăng ký nhận tư vấn miễn phí - Toàn bộ thông tin Vinh Gia cam kết giữ kín.

    Điền mã xác nhận:captcha