Hướng dẫn cách chơi bóng rổ để tăng chiều cao tốt nhất

Trang chủ Thông tin hữu ích Tăng chiều cao Hướng dẫn cách chơi bóng rổ để tăng chiều cao tốt nhất

Trong tất cả các môn thể thao có tác dụng hỗ trợ phát triển chiều cao thì bóng rổ được đánh giá mang lại lợi ích khá tốt hỗ trợ quá trình phát triển chiều cao. Vậy chơi bóng rổ thế nào mà lại tăng chiều cao. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách chơi bóng rổ để tăng chiều cao hiệu quả nhất.

1.Chơi bóng rổ giúp tăng chiều cao

Chơi bóng cơ thể được vận động toàn bộ, kích thích dòng điện trong cơ thể lên não và làm não điều khiển việc tiết hormone tăng trưởng nhiều hơn. Thêm vào đó, hoạt động chạy nhảy liên tục giúp máu trong cơ thể lưu thông dễ dàng hơn với tất cả các bộ phận quan trọng của cơ thể như chân và cột sống dẫn tới tăng chiều cao.

Chơi bóng rổ giúp cơ thể sản sinh lượng hormone tăng trưởng. Chạy càng nhiều, càng nhanh lượng lớn hormone tăng trưởng tiết ra nhiều hơn. Chính vì vậy mà chơi bóng rổ giúp cải thiện chiều cao.

Chơi bóng rổ giúp xương được kéo giãn, bởi động tác nhảy cao, bật nhảy hết mình lên cao đồng thời vươn tay ném bóng vào rổ sẽ giúp toàn bộ xương cột sống, xương chân kéo giãn hết cỡ.

Hơn nữa, chơi bóng rổ kích thích thích tuyến yên và tuyến giáp hoạt động tốt hơn. Cơ thể sẽ sản xuất ra hormone IGF-1 trong chân và tủy sống, giúp xương chắc khỏe và kéo dài hơn.

2. Độ tuổi nên chơi bóng rổ để tăng chiều cao

Chơi bóng rổ với mục đích tăng chiều cao thì độ tuổi thích hợp nhất để chơi từ 6 – 18 tuổi. Đây là giai đoạn phát triển thể chất của mỗi con người, cơ xương khớp lúc này đang phát triển mạnh, dễ dàng tăng chiều cao.

Việc tận dụng tốt giai đoạn này để chơi bóng rổ sẽ giúp trẻ em và thanh thiếu niên sớm sở hữu một chiều cao lý tưởng khi trưởng thành. Sau một thời gian chơi bóng rổ, bạn hoàn toàn có thể cảm nhận những thay đổi tích cực của cơ thể.

3. Hướng dẫn cách chơi bóng rổ tăng chiều cao

Tập bất cứ môn thể thao tăng chiều cao nào, muốn đạt hiệu quả tốt nhất cần tập đúng cách, đúng kỹ thuật. Chơi bóng rổ để tăng chiều cao cũng vậy, nên thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

3.1. Tập rê bóng bằng cả hai tay

Nhiều người có xu hướng rê bóng bằng tay thuận khi mới bắt đầu học rê bóng. Điều này khiến bạn trở thành một người chơi bóng dễ bị đoán bài và hai tay không được phát triển đồng đều. Chính vì vậy, chơi bóng rổ bạn hãy tập bằng cả hai tay để các khớp xương tay được kéo giãn bằng nhau.

3.2. Ném bóng vào rổ

Để ném bóng vào rổ, bạn cần thực hiện theo các thao tác dưới đây.

  • Tư thế đứng: Hai chân mở rộng hơn vai, đầu gối trùng để lấy sức bật lên cao
  • Động tác ném: Khi ném bóng, ném bằng tay thuận để ném bóng vào rổ chuẩn xác nhất
  • Các ngón tay: Các ngón tay mở rộng để bóng tiếp xúc với toàn bộ bàn chân, điều này giúp các khớp ngón tay và xương cổ tay được kéo giãn dài
  • Tư thế ném: Khi ném bóng, trọng tâm đổ về phía vành rổ và kéo lưng, chân thật thẳng giúp kéo giãn cột sống và xương chân hiệu quả nhất

3.3. Chạy đà

Chạy đà chỉ có 2 bước nên phải xác định và lên bóng rổ chính xác trong khoảng cách đó. Trong quá trình chạy đà nên giữ bóng thật kĩ, tránh để bị cướp mất bóng từ đối thủ. Vị trí thuận lợi để giữ bóng là trước ngực và bụng.

3.4. Nhảy lên không trung để ném bóng vào rổ

Trước tiên cần xác định chọn tay ném bóng (nên chọn tay thuận để dễ dàng ghi điểm hơn). Trong khi chạy để ném bóng rổ, nên giữ bóng trước ngực và bụng bằng động tác đập bóng. Không nhảy về phía trước mà nhảy theo chiều thẳng đứng. Trước khi nhảy lên, hãy cúi người xuống và nhảy bật lên hết cơ bằng chân.

4. Kết hợp chơi bóng rổ và bổ sung dinh dưỡng phần tăng chiều cao hiệu quả

Để chơi bóng có hiệu quả và cơ thể không bị tổn thương khi tập, hệ xương của bạn cần chắc khỏe, dẻo dai. Bạn cần khởi động trước khi chơi và bổ sung dưỡng chất có tác dụng giúp xương chắc khỏe thông qua những thực phẩm hoặc thực phẩm chức năng có chứa thành phần quan trọng đó là Canxi nano, Vitamin D3 và MK7 cùng đa dạng các vi khoáng khác như Kẽm, Đồng, Boron , Silic, DHA, Chondroitin.

Bên cạnh đó, để tăng chiều cao hiệu quả luyện tập và dinh dưỡng, bạn cần có một chế độ sinh hoạt khoa học, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, ngủ trước 22 giờ đêm, ngủ sâu giấc để cơ thể tiết ra hormone tăng trưởng góp phần hỗ trợ quá trình phát triển chiều cao tốt hơn.

Phần tiếp theo: Cách nhảy dây tăng chiều cao hiệu quả nhất

 

Mọi thắc mắc bạn đọc vui lòng liên hệ để được tư vấn và giải đáp miễn phí : 0896509509 – 19001259 hoặc Email : songkhoe@bacsituvan.vn

    Đăng ký nhận tư vấn miễn phí - Toàn bộ thông tin Vinh Gia cam kết giữ kín.

    Điền mã xác nhận:captcha