Lý giải câu chuyện “đạp xe tăng chiều cao”

Trang chủ Thông tin hữu ích Tăng chiều cao Lý giải câu chuyện “đạp xe tăng chiều cao”

Nhiều người thắc mắc rằng, liệu đạp xe có thể tăng chiều cao hay không? hay chỉ là một môn thể thao bình thường nâng cao sức khỏe và tinh thần. Để giải đáp cho vấn đề thực hư đạp xe tăng chiều cao này, hãy đọc bài viết dưới đây.

1. Đạp xe có tăng chiều cao không?

Khẳng định “đạp xe có tăng chiều cao không?” câu trả lời là có.

Theo các chuyên gia đạp xe có tác dụng khá tốt trong việc kích thích tăng trưởng chiều cao. Bởi cứ mỗi lần đạp xe, chân của người tập lại được duỗi dài ra khi yên xe và cổ xe được nâng cao hơn mức bình thường. Mỗi khi đạp xuống, chân họ phải giãn thẳng ra để với tới bàn đạp, kiên trì luyện tập thì sau một thời gian chân dài ra trông thấy.

Đạp xe tăng chiều cao hiệu quả nhất khi chỉnh lại yên xe để chân có thể duỗi ra hết cơ khi đạp. Bên cạnh đó, cổ xe cũng nên được nâng lên để người đạp giữ lưng và thân người thẳng. Khi đã quen với vị thế mới này mà không còn cảm giác khó chịu nữa hãy đánh dấu trên cần chống yên xe ngay chỗ giáp ranh với sườn xe rồi nâng yên xe lên một chút nữa. Với cách làm này bắt buộc bạn phải duỗi chân hơn nữa để có thể đạp được xe, một thời gian chân của bạn sẽ được kéo giãn ra.

2. Tác hại khi đạp xe sai tư thế

Thực tế đạp xe sẽ là một môn thể thao giúp cải thiện chiều cao nếu đạp xe đúng tư thế. Nếu sai tư thế “lợi bất cập hại” làm ảnh hưởng đến hiệu quả rèn luyện, rất dễ làm tổn thương cơ thể. Những tư thế sai thường gặp khi đạp xe như hai chân khuỳnh rộng, vẹo lưng, cúi đầu, …Nếu bạn muốn đạp xe để rèn luyện thân thể giúp phát triển chiều cao mà lại sai tư thế thì cần xem lại và điều chỉnh cho đúng.

3. Cách đạp xe giúp tăng chiều cao

Đầu tiên cần thực hiện khi đạp xe tăng chiều cao là điều chỉnh kích thước yên xe đạp hợp lý, yên xe nên cao hơn so với tầm với của chân sẽ có lợi cho quá trình tăng trưởng chiều cao. Để mỗi lần bạn cố gắng vươn chân để chạm vào bàn đạp sẽ kích thích hệ xương phát triển, có lợi cho tăng trưởng chiều cao tự nhiên.

Khi đạp xe nên chú ý điều chỉnh tư thế nghiêng người ra phía trước, hai tay duỗi thẳng, đùi song song với xe, thẳng lưng và chân duỗi thẳng tối đa để cơ thể ở tư thế đạp xe chính xác nhất.

Đạp xe bao gồm 4 động tác: đạp, kéo, nâng và đẩy. Bạn sẽ sử dụng lực đẩy bàn đạp xuống khi đạp xe ở trên cao để tạo ra lực giúp cho bán xe di chuyển, sau đó thì sử dụng lực kéo bàn đạp lên, tiếp đo nâng lên và đẩy xuống. Kết hợp liên tục các động tác này giúp xe di chuyển thăng bằng và tác động đến các cơ quan trong cơ thể, hỗ trợ chiều cao tăng trưởng thuận lợi.

Tốc độ đạp xe cũng rất quan trọng, hãy bắt đầu với tốc độ chậm trong 10 phút đầu tiên nhằm khởi động và làm nóng giúp cơ thể có thời gian thích nghi với cường độ luyện tập mạnh. Tăng dần tốc độ đạp xe tùy vào khả năng, 1/3 thời gian luyện tập luyện để đạp xe nhanh nhất có thể giúp rèn luyện thể lực hiệu quả. Cuối mỗi bài tập nên giảm dần tốc độ và thả lỏng cơ thể.

Khi tập luyện đạp xe tăng chiều cao, bạn nên chú ý duy trì thói quen đạp xe khoảng 30 phút mỗi ngày, trong 10 phút đầu đạp với tốc độ 20 – 25km/giờ để làm nóng cơ thể, 10 phút sau đó đạp nhanh hết mức có thể, 10 phút cuối đạp chậm lại và thả lỏng cơ thể.

4. Kinh nghiệm giúp đạp xe tăng chiều cao

  • Để đạp xe giúp tăng chiều cao hiệu quả thì việc đầu tiên là bạn nên lựa chọn cho mình một chiếc xe phù hợp với chiều cao hiện tại.
  • Điều chỉnh yên xe sao cho chân của mình có thể co duỗi ra hết cỡ khi đạp xe và chỉnh lại cổ xe để khi đi có thể vươn người cùng với chiều cao của yên xe.
  • Duy trì thói quen đạp xe thường xuyên và điều chỉnh cường độ tăng dần.

5. Lưu ý khi tập đạp xe để tăng chiều cao

Lợi ích cải thiện chiều cao của bộ đạp xe là không bàn cải. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tăng chiều cao tối ưu nhất, bạn cần chú ý một số vấn đề quan trọng dưới đây.

  • Lựa chọn trang phục phù hợp khi tập đạp xe như áo dài tay vừa người, quần bó thể thao hoặc quần short ngắn ngang đầu gối vừa người và kính râm để bảo vệ mắt.
  • Đạp xe ngoài trời khiến cơ thể mất đi lượng nước lớn do quá trình đổ mồ hôi nên mang theo một bình nước 2 – 3 lít để bổ sung nước kịp thời cho cơ thể.
  • Nếu đạp xe trong nhà thì có thể đạp bất cứ lúc này rãnh rỗi. Nếu đạp ngoài trời nên đạp xe vào sáng sớm hoặc chiều muộn để tránh tia UV làm tổn thương da và mắt.
  • Không nên đạp xe quá no hoặc quá đói. Trước khi đạp xe nên ăn nhẹ để bụng cảm thấy dễ chịu. Sau khi đạp xong cần nghỉ ngơi khoảng 30 phút.

Đạp xe thường xuyên chỉ chiếm 20% yếu tố quyết định chiều cao của bạn. Vậy nên bạn cũng cần kết hợp với các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao khác như là dinh dưỡng và giấc ngủ.

  • Dinh dưỡng tăng chiều cao cần phải cân bằng và đầy đủ 4 nhóm chất: chất đạm, chất bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Đặc biệt bổ sung các khoáng chất, dưỡng chất cần thiết cho xương như là Canxi nano, Vitamin D3, MK7 và các khoáng chất khác như Kẽm, Magie, Mangan, Đồng, Boron, Silic, DHA và Chondroitin từ viên uống bảo vệ sức khỏe. Tìm hiểu tại đây
  • Ngủ đủ giấc 8 tiếng một ngày. Ngủ đủ giấc không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp có thêm nhiều hormone tăng trưởng do tuyến yên tiết ra. Nên bắt đầu ngủ sớm trước 22 giờ đêm, vì khoảng thời gian tuyến yên bắt đầu tiết ra hormone tăng trưởng là 23 giờ đêm đến 1 giờ sáng.

Sự thực bạn có thể thấy người Hà Lan có chiều cao trung bình với nam khoảng 1,83m và nữ 1,69m nhờ thói quen đạp xe và cách đạp xe của họ có phần khác biệt. Khi đạp xe họ thích nâng cao cổ xe hơn, một phần để cho lưng được ngay ngắn, mặt khác cũng nhằm giúp chân co duỗi thẳng mỗi khi đạp xe. Đồng thời kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý và sinh hoạt khoa học, ngủ đủ giấc và đúng giờ.

Phần tiếp theo: Chạy bộ có tăng chiều cao không?

 

Mọi thắc mắc bạn đọc vui lòng liên hệ để được tư vấn và giải đáp miễn phí : 0896509509 – 19001259 hoặc Email : songkhoe@bacsituvan.vn

    Đăng ký nhận tư vấn miễn phí - Toàn bộ thông tin Vinh Gia cam kết giữ kín.

    Điền mã xác nhận:captcha