Cải thiện vóc dáng nhanh chóng nhờ bài tập pilates tăng chiều cao

Trang chủ Thông tin hữu ích Tăng chiều cao Cải thiện vóc dáng nhanh chóng nhờ bài tập pilates tăng chiều cao

Ngoài tác dụng nâng cao sức khỏe tổng thể, tăng cường sức mạnh xương khớp, giảm stress thì bộ môn Pilates còn hỗ trợ phát triển chiều cao đối với lứa tuổi teen. Nếu không tin, bạn hãy tự mình kiểm chứng bằng cách kiên trì tập 15 bài tập pilates tăng chiều cao dưới đây nhé!

1. Vì sao bài tập Pilates giúp tăng chiều cao

Bài tập pilates là một hình thức tập thể dục ở cường độ thấp nhằm tăng cường cơ bắp, cải thiện tư thế và tính linh hoạt cho cơ thể. Không những vậy, các bài tập này còn được áp dụng trong chế độ tập luyện để giúp cải thiện chiều cao.

Trong quá trình tập, các cơ, xương, dây chằng, mô liên kết đều được tác động, từ đó, kích thích giải phóng hormone tăng trưởng có lợi cho quá trình phát triển chiều cao. Đồng thời, khi thực hiện đúng kỹ thuật còn giúp cải thiện sự dẻo dai cho lưng và cột sống của bạn, giảm căng thẳng và tăng cường sức mạnh cơ thể.

2. Bài tập Pilates hàng đầu giúp tăng chiều cao

Các bài tập pilates phát huy hiệu quả tăng chiều cao hiệu quả nhất khi được thực hiện đúng kỹ thuật và chăm chỉ tập luyện trong thời gian dài. Dưới đây là 17 bài tập giúp tăng chiều cao hàng đầu bạn có thể tham khảo:

2.1. Tư thế đứa trẻ

  • Quỳ gối trên sàn, đầu gối mở rộng, ngồi trên gót chân.
  • Cúi gập người về phía trước, hai tay duỗi thẳng phía trước, lòng bàn tay úp xuống thảm. Cố gắng để trán chạm sàn.
  • Giữ yên tư thế này trong 1 phút, hít thở sâu.
  • Lặp lại động tác 3-5 lần.

2.2. Bài tập cúi gập người

  • Đứng thẳng lưng, 2 chân song song với nhau, cách nhau một khoảng nhỏ.
  • Gập người từ từ về phía trước cho tới khi hai tay chạm đến bàn chân hoặc chạm tới sàn nhà. Lưu ý giữ thẳng lưng và chân.
  • Giữ tư thế khoảng 10 giây, từ từ nâng người dậy về tư thế thả lỏng. Lặp lại động tác này.

2.3. Tư thế Locust

Nằm úp xuống thảm tập, hai tay để dọc theo thân mình, lòng bàn tay ngửa. Hai chân để thẳng tự nhiên, mu bàn chân hướng xuống dưới, hai gót chân không chạm nhau.

Hít thở sâu, đồng thời nâng ngực, tay và chân lên khỏi sàn. Lưu ý tay vẫn ở tư thế duỗi ra phía sau, đầu hơi ngửa.

Từ từ thở ra, duy trì tư thế này trong vòng 10 giây rồi hạ trán và chân tay xuống để trở về tư thế ban đầu. Nghỉ ngơi trong vòng 1 phút và lặp lại động tác.

2.4. Tư thế chiến binh 1

Đứng thẳng lưng, hai tay đặt trên hông, bước chân trái về phía sau sao cho 2 gót chân nằm trên một đường thẳng.

Đẩy hông về phía trước, thẳng gối trái, đạp gót chân trái xuống sàn, từ tự hạ thấp hông xuống, co gối phải. Hít vào, đưa 2 tay lên trời, đan 2 tay vào nhau, mở ngực, duỗi thẳng tay, thở ra, hạ hông xuống, siết cơ bụng.

Giữ tư thế khoảng 10 giây, đặt hai tay lên hông, hít vào, thu chân trái về, thở ra và thực hiện đổi chân.

2.5. Bộ kéo dài cột sống

Đây là một bài tập tuyệt vời giúp kéo căng kéo căng cột sống và làm dài cột sống, từ đó, chiều cao của bạn sẽ tăng đáng kể.

Cách thực hiện như sau:

  • Nằm ngửa, hai tay đặt dọc theo bên sườn, lòng bàn tay úp xuống.
  • Duỗi thẳng 2 chân hướng lên trần nhà và uốn cong về phía sau để chân chạm sàn. Cố gắng giữ thẳng chân. Khi mới tập, chân bạn khó có thể chạm được vào sàn, nhưng bạn có thể thực hiện được nếu chăm chỉ tập luyện.
  • Bạn càng kéo căng hơn, càng nhiều đốt sống của bạn được kéo dài ra hơn.

2.6. Bài tập bơi trên cạn

Động tác này tập trung chủ yếu vào phần cơ lưng dưới, cơ cánh tay. Nó rất dễ thực hiện. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 tấm thảm tập yoga mà không cần dụng cụ nào khác.

  • Nằm sấp trên mặt phẳng, hai chân duỗi thẳng, 2 tay để cao qua đầu.
  • Dùng lực nâng tay phải và chân trái, kéo căng cơ thể đồng thời giữ ít nhất 4 giây. Cố gắng đưa lên cao hết mức nhằm căng và kéo giãn phần cột sống, hông nhiều nhất.
  • Giữ nguyên tư thế mỗi bên trong khoảng 20 giây rồi trở về tư thế ban đầu.
  • Thực hiện tương tự với chân và tay còn lại.

2.7. Tư thế tam giác xoạc rộng

  • Bắt đầu bằng tư thế đứng thẳng, hai tay thả lỏng hai bên thân mình. Bước bàn chân phải sang bên phải sao cho khoảng cách 2 chân là 1m, mũi chân hướng phía trước.
  • Quay bàn chân trái một góc 45 độ, rồi quay bàn chân phải một góc 90 độ. Hít vào, đồng thời nâng hai tay lên ngang vai, lòng bàn tay úp xuống.
  • Từ từ nghiêng người, đưa tay trái với qua chân phải sao cho lòng bàn tay chạm vào chân hoặc sàn. Cùng lúc đó đưa tay phải hướng lên trần nhà, lòng bàn tay hướng ra phía trước, mắt nhìn theo tay. Điều chỉnh sao cho 2 tay tạo thành đường thẳng đứng, đồng thời giữ cho xương sống thẳng và cổ thư giãn.
  • Giữ tư thế từ 30 giây tới 1 phút rồi trở về tư thế ban đầu và thực hiện đổi bên.

2.8. Bài tập duỗi bóng

  • Nằm ngửa trên bóng, hai tay duỗi thẳng qua đầu, hai chân mở rộng bằng vai, gập gối, bàn chân đặt trên sàn.
  • Duỗi thẳng chân để đẩy người về phía trước cho lăn bóng tới mông. Hai bàn tay vươn lên chạm vào sàn nhà.
  • Giữ nguyên tư thế trong 60 giây rồi đẩy người về phía sau, gập đầu gối để trở về tư thế ban đầu.

2.9. Bài tập với xương bả vai

  • Ngồi xuống thảm như tư thế thiền, hai bàn tay đặt trên chân một cách thoải mái nhất.
  • Từ từ nâng hai tay lên cao qua đầu, gập cánh tay phải ra sau hết cỡ, tay trái bắt ngang cùi chỏ tay phải.
  • Lặp lại 10 lần và làm một cách chậm rãi.

2.10. Bài tập Pilates đạp xe

  • Nằm ngửa trên sàn, hai tay để sau đầu.
  • Hai chân giơ lên cao sao cho cẳng chân song song với sàn nhà.
  • Thực hiện động tác giống như đạp xe. Lúc này đầu gối chân phải sẽ được giơ về phía gần mình, còn chân trái duỗi. Thực hiện đan xen như vậy đến khi mỏi thì nghỉ.

2.11. Bài tập Pilates với tư thế cuộn toàn thân

  • Nằm trên thảm, tay và chân duỗi thẳng.
  • Nâng hai cánh tay lên, dùng lực đẩy cơ thể lên rồi dần dần cuộn tròn phần thân trên để khỏi chạm sàn.
  • Gập thân trên, vươn hai tay tới ngón chân. Gót chân phải chạm tấm thảm trong suốt thời gian thực hiện động tác

2.12. Bài tập rắn hổ mang tăng chiều cao

  • Nằm sấp người xuống sàn, hai chân duỗi thẳng.
  • Hai tay chống xuống sàn, nâng phần trước ngực lên cao, từ từ uốn người ra phía sau hết mức có thể.
  • Giữ nguyên tư thế, hít thở nhịp nhàng. Thực hiện trong 10 nhịp thở.

2.13. Tập Pilates tại nhà với động tác vòng tròn trên bầu trời (Circle in the sky)

  • Bắt đầu với tư thế nằm ngửa trên thảm, hai tay đặt sau đầu, chân duỗi thẳng.
  • Hóp bụng lại, nâng phần trên của cơ thể lên cao khỏi mặt đất một chút.
  • Đưa chân trái thẳng lên sao cho vuông góc với chân còn lại đang duỗi trên sàn.
  • Giữ nguyên hông và xoay chân trái thành vòng tròn theo chiều kim đồng hồ khoảng 10 vòng và quay ngược lại.
  • Thực hiện tương tự với chân còn lại.

2.14. Bài tập Pilates tăng chiều cao kiểu chim nhạn (Pilates Tern)

  • Nằm ngửa trên sàn, 2 tay duỗi thẳng ra sau.
  • Từ từ nâng hai chân và hai tay lên trên khỏi mặt đất.
  • Hai tay hướng thẳng về phía chân, lòng bàn tay hướng vào trong.
  • Giữ tư thế khoảng vài giây, sau đó đưa tay và chân trở lại vị trí ban đầu.
  • Lặp lại những động tác này 4 – 6 lần.

2.15. Bài tập Pilates tăng chiều cao thế ngửa người (Pilates The 100)

  • Nằm ngửa trên thảm, hai chân duỗi thẳng, hai tay đạt cạnh thân mình.
  • Dùng lực nâng hai chân lên cao khoảng 45 độ so với mặt sàn, đồng thời nâng đầu và hai tay khỏi sàn, mắt hướng về phía chân. Giữ thẳng 2 chân, lòng bàn tay úp.
  • Bạn sẽ cảm nhận được căng cơ toàn bộ cơ thể. Vùng cánh tay và bụng sẽ mỏi nhưng điều đó là hoàn toàn bình thường.
  • Giữ tư thế trong 10 giây rồi nghỉ 30 giây và tiếp tục thực hiện thêm 5 lần.

Với những bài tập pilates tăng chiều cao trên, bạn cần chăm chỉ luyện tập mỗi ngày để giúp hệ cơ xương khớp phát triển. Cùng với đó, hãy xây dựng chế độ ăn uống và sử dụng sản phẩm hỗ trợ để có một chiều cao vượt trội.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sản phẩm tốt và mang lại hiệu quả phải chứa thành phần giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết cho xương như canxi, vitamin D3, MK7, kẽm, magie, mangan, đồng, bo, silic… Trong đó, canxi được bào chế bằng công nghệ nano với kích thước siêu nhỏ, giúp xương dễ dàng hấp thu. Cùng với canxi là vitamin D3, MK7 được xem như “trợ thủ” đắc lực để đưa canxi vào xương, giúp xương hấp thụ tối đa canxi mà không bị lắng đọng tại các bộ phận khác. Bên cạnh đó, các vi khoáng chất giúp đẩy nhanh quá trình tạo xương và sụn khớp, từ đó giúp xương phát triển tối đa.

Phần tiếp theo: Cách xoạc chân tăng chiều cao hiệu quả

 

Mọi thắc mắc bạn đọc vui lòng liên hệ để được tư vấn và giải đáp miễn phí : 0896509509 – 19001259 hoặc Email : songkhoe@bacsituvan.vn

    Đăng ký nhận tư vấn miễn phí - Toàn bộ thông tin Vinh Gia cam kết giữ kín.

    Điền mã xác nhận:captcha