10 Bài tập tăng chiều cao đơn giản hiệu quả nhất tại nhà

Tham vấn Y khoa:
Ths.Bs Lê Thị Hải

Ngày đăng:
25 Tháng Năm 2022

Lần cập nhật cuối:
12 Tháng Mười 2022

Số lần xem:
1545

Nếu đã ăn uống và ngủ nghỉ khoa học mà chiều cao vẫn không được cải thiện, thì có thể bạn chưa biết đến các bài tập tăng chiều cao hiệu quả sau đây. Cùng tham khảo và áp dụng để đạt được chiều cao và vóc dáng lý tưởng nhé.

1. Các bài tập có tác động thế nào đến chiều cao?

Theo các nghiên cứu khoa học, việc rèn luyện thể dục thể thao sẽ quyết định đến 20% chiều cao của con người, chỉ đứng sau chế độ dinh dưỡng (chiếm 32%) và yếu tố di truyền (chiếm 23%).

Ở một cuộc khảo sát khác, người ta đã thu thập và đánh giá được rằng, những người chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày sẽ cao hơn 4 – 8cm so với những người không tập thể thao. Lý giải cho điều này, trong quá trình tập luyện các khớp xương, khớp sụn sẽ được kéo giãn đáng kể. Đồng thời, kích thích tuyến yên tiết hormone tăng trưởng nhiều hơn gấp 3 lần. Do đó, chiều cao của bạn cũng được cải thiện đáng kể, hiệu quả rõ rệt hơn ở lứa tuổi đang phát triển.

3. Lưu ý khi thực hiện bài tập thể dục tăng chiều cao

Khi tập các bài tập tăng chiều cao, cần lưu ý một số điều sau:

  • Tránh tập luyện quá sức, cần dừng đúng lúc, hạn chế để cơ thể quá mệt mỏi, ảnh hưởng đến việc ăn uống, ngủ nghỉ. Điều này không những không có lợi cho việc phát triển chiều cao mà còn cản trở sự tăng trưởng xương khớp. Mỗi ngày nên dành 45 – 60 phút. Nếu không có thời gian có thể chia thành 2 buổi tập.
  • Luôn nhớ bổ sung nước trước, trong và sau khi tập các bài tập tăng chiều cao, không để cơ thể mất quá nhiều nước sẽ làm giảm hiệu suất tập luyện, cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Sau khi vận động, không uống nước lạnh, hay đồ ăn lạnh. Vì khi vừa tập xong, nhiệt độ cơ thể đang khá cao, khi ăn các đồ ăn, thức uống có nhiệt độ thấp sẽ làm nhiệt độ trong dạ dày giảm đột ngột, gây đau, viêm dạ dày rất có hại.
  • Không tập luyện khi đang đói, sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, dễ chuột rút hoặc gặp chấn thương. Thay vào đó, hãy ăn nhẹ với bánh mì, chuối, sữa hạt…để cung cấp năng lượng cho buổi tập
  • Không nên tắm ngay sau khi tập luyện, đặc biệt là tắm với nước lạnh. Bởi lỗ chân lông đang mở rộng trong quá trình vận động, nhằm tiết mồ hôi, Nếu tắm ngay, nước lạnh sẽ thấm nhanh qua lỗ chân lông khiến dễ bị cảm lạnh, ho, sốt thậm chí viêm phổi. Tốt nhất, nên nghỉ ngơi một thời gian cho các lỗ chân lông thu lại bình thường, trước khi tắm
  • Lựa chọn trang phục tập luyện phù hợp, nên chọn quần áo chất liệu cotton, thun thấm hút mồ hôi, vải co giãn tốt, tạo sự thoải mái, thuận tiện trong việc tập luyện. Ngược lại, không nên chọn chất vải cứng, ôm sát cơ thể, sẽ khiến việc vận động trở nên khó khăn, khó chịu, nóng nực.
  • Trước khi tập các bài tập tăng chiều cao, cần khởi động kỹ càng, tránh xảy ra các chấn thương trong lúc tập như chuột rút, căng cơ, mệt mỏi. Sau khi tập, cũng nên giãn cơ nhẹ nhàng để cơ thể về trạng thái bình thường
  • Cần lập kế hoạch cụ thể, rõ ràng, phù hợp với từng thời điểm để nâng cao hiệu suất tập luyện và đạt được kết quả nhanh chóng

Trên đây là một số bài tập tăng chiều cao đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà nhưng lại giúp cải thiện vóc dáng hiệu quả. Tuy nhiên, để nhìn thấy sự chiều cao thay đổi tích cực, đòi hỏi sự kiên trì tập luyện trong một thời gian nhất định, đồng thời kết hợp với các yếu tố khác để đạt được kết quả tốt nhất.

Bài viết liên quan:

 

Mọi thắc mắc bạn đọc vui lòng liên hệ để được tư vấn và giải đáp miễn phí : 089650950919001259 hoặc Email : songkhoe@bacsituvan.vn