17 Thực phẩm tăng chiều cao tự nhiên tốt nhất

Tham vấn Y khoa:
Ths.Bs Lê Thị Hải

Ngày đăng:
1 Tháng Sáu 2022

Lần cập nhật cuối:
7 Tháng Sáu 2022

Số lần xem:
530

Bên cạnh các yếu tố như gen di truyền, tập luyện, chế độ sinh hoạt… thì chế độ dinh dưỡng quyết định tới 32% khả năng tăng chiều cao của con người. Vậy có những loại thực phẩm tăng chiều cao nào hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

1. Mối quan hệ giữa thực phẩm và chiều cao

Dinh dưỡng và chiều cao là các yếu tố có mối liên hệ mật thiết với nhau. Việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh, tăng trưởng cả về thể chất lẫn trí tuệ.

Đặc biệt, bổ sung các loại thực phẩm tăng chiều cao sẽ giúp cơ thể phát triển chiều cao mạnh mẽ trong giai đoạn dậy thì. Bên cạnh đó, chúng còn hỗ trợ hệ xương khớp thêm chắc khỏe, dẻo dai, hạn chế nhiều bệnh lý nguy hiểm. Những dưỡng chất cần thiết, có vai trò quan trọng giúp tăng chiều cao đó là: canxi, chất đạm, vitamin D, vitamin C, kẽm, magie,…

3. Những lưu ý để cải thiện chiều cao nhanh chóng

Bên cạnh việc sử dụng các loại thực phẩm tăng chiều cao kể trên, để đạt hiệu quả tối đa, bạn nên lưu ý:

  • Duy trì thói quen sinh hoạt khoa học, ví dụ như: ngồi học và làm việc đúng tư thế, ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ,… Từ 12h – 3h sáng là khoảng thời gian cơ thể tiết ra hormon tăng trưởng cao nhất, kích thích xương dài nhanh. Do đó, bạn không nên ngủ quá muộn, gây ảnh hưởng tới quá trình phát triển chiều cao.
  • Kết hợp tập luyện thể dục thể thao với các hoạt động như: bơi lội, bóng rổ, cầu lông,… Chúng vừa giúp tăng sức đề kháng, vừa hỗ trợ cải thiện chiều cao và tăng độ dẻo dai cho xương khớp.
  • Bổ sung các loại thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ tăng chiều cao, tốt cho xương khớp. Bạn nên ưu tiên chọn sản phẩm có chứa bộ 3 dưỡng chất Canxi nano, Vitamin D3 và MK7. Với kích thước siêu nhỏ, canxi nano sẽ thẩm thấu và hấp thu tốt hơn, không gây lắng đọng. Cùng với đó, vitamin D3MK7 sẽ hỗ trợ vận chuyển canxi vào tận sâu trong khung xương, giúp xương thêm chắc khỏe, dẻo dai.

Trên đây là những loại thực phẩm mà bạn nên bổ sung vào thực đơn tăng chiều cao hàng ngày của mình. Ngoài ra, hãy kết hợp luyện tập và bổ sung các loại thực phẩm chức năng để luôn có một hệ xương khớp khỏe mạnh.

Bài viết liên quan:

 

Mọi thắc mắc bạn đọc vui lòng liên hệ để được tư vấn và giải đáp miễn phí : 089650950919001259 hoặc Email : songkhoe@bacsituvan.vn