4 Bài tập kết hợp tạ chân tăng chiều cao hiệu quả

Tham vấn Y khoa:
Ths.Bs Lê Thị Hải

Ngày đăng:
14 Tháng Năm 2022

Lần cập nhật cuối:
14 Tháng Năm 2022

Số lần xem:
429

Tăng chiều cao với tạ chân có vẻ khá lạ với nhiều bạn trẻ, nhưng thực sự rất hiệu quả khi kết hợp tập luyện cùng với những bài tập tăng chiều cao khác. Tuy nhiên cần tập như thế nào, tập ra sao để phát triển chiều cao lại không hề đơn giản. Dưới đây là 4 bài tập kết hợp tạ chân tăng chiều cao hiệu quả các bạn có thể tham khảo.

1. Đeo tạ chân tăng chiều cao thế nào?

Vì sao đeo tạ chân giúp tăng trưởng chiều cao?
Vì sao đeo tạ chân giúp tăng trưởng chiều cao?

Việc vận động thường xuyên đóng vai trò rất quan trọng đối với quá trình tăng trưởng và phát triển chiều cao. Vậy nên khi bạn tập luyện với các bài tập đeo tạ chân, cơ thể sẽ kích thích sản sinh nhiều hormone tăng trưởng làm cho chiều cao của bạn tăng trưởng nhanh chóng.

Không chỉ vậy, khi đeo tạ chân thực hiện với bài tập kéo giãn, căng cơ hay các bài tập hít xà đơn, treo người trên xà đơn, trọng lượng của tạ sẽ giúp kéo giãn cơ thể, hỗ trợ phát triển chiều cao tối đa.

2. Hướng dẫn cách đeo tạ chân đúng cách giúp tăng chiều cao

Mỗi chân đeo tạ 1kg khi thực hiện các động tác treo người hay khi đôi chân được thả lỏng xuống không chạm đất và hướng xuống đất sẽ tác động trực tiếp đến các khớp đầu gối, khớp mắt cá chân được kéo giãn ra, tạo điều kiện phát triển chiều cao thuận lợi.

Đeo tạ tập luyện với mục đích giảm cân hay làm săn chắc cơ thể hoặc là tập luyện tăng chiều cao cần phải kiên trì. Việc đeo tạ chân khiến cho đôi chân hoạt động khó khăn hơn, đòi hỏi bạn phải có sức khỏe, không được sốt ruột, nản trí.

Việc đeo tạ chân quá lâu có thể khiến bạn dễ bị tổn thương cơ và các khớp chân nên để đảm bảo an toàn khi tập luyện, bạn chỉ nên tập trong khoảng thời gian 30 – 45 phút mỗi ngày trong 3 – 4 lần mỗi tuần để các khớp có thời gian thư giãn và phục hồi.

3. 4 bài tập tăng chiều cao với tạ chân

3.1. Bài tập hít xà đơn với tạ chân kéo giãn xương

Bài tập hít xà đơn với tạ chân tăng chiều cao nhanh chóng
Bài tập hít xà đơn với tạ chân tăng chiều cao nhanh chóng

Để tăng sức mạnh tác động lên chân, bạn có thể đeo tạ ở chân và kết hợp hít xà đơn. Sau khi đeo tạ đều vào hai chân, bạn tiến hành các bước tập xà đơn thông thường:

  • Nắm thanh xà, lòng bàn tay hướng ra ngoài hoặc vào trong tùy ý.
  • Dồn lực vào tay và vai để đẩy người lên cao đến khi phần cằm vượt quá thanh xà.
  • Phần chân có thể thả lỏng hoặc co đầu gối hay bắt chéo chân để tăng sức mạnh cho chân.
  • Sau 5 – 10 giây thì đưa người về vị trí ban đầu, thư giãn 15 – 30 giây rồi lặp lại động tác.
  • Mỗi buổi tập có thể thực hiện 15 – 20 lần.

3.2. Bài tập đá chân lên cao thúc đẩy sự phát triển sụn khớp

Tập đá chân lên cao với tạ chân giúp phát triển chiều cao vượt trội
Tập đá chân lên cao với tạ chân giúp phát triển chiều cao vượt trội
  • Nằm ngửa người trên thảm tập, hai chân đeo tạ.
  • Hai tay đặt dọc thân người, lòng bàn tay úp xuống để làm điểm tựa.
  • Đá một chân lên cao một góc 30 độ, chân còn lại không nhấc lên.
  • Thay đổi 2 chân liên tục, thực hiện 10 -15 lần ở mỗi bên chân.

3.3. Bài tập ngồi trên ghế với tạ giúp kéo chân dài tự nhiên

Ngồi trên ghế với tạ chân giúp tăng chiều cao tự nhiên
Ngồi trên ghế với tạ chân giúp tăng chiều cao tự nhiên

Bạn đeo tạ vào hai bên chân, sử dụng một chiếc ghế cao vững chắc và ngồi trên ghế sao cho hai chân không chạm đất. Bạn tiếp tục điều chỉnh cách ngồi sao cho đùi vuông góc bắp chân. Ngồi ở tư thế này trong khoảng 20 – 30 phút để rèn luyện đôi chân giúp kéo dài tự nhiên. Bạn lưu ý sau thời gian này hãy tháo tạ ra khỏi chân để chân được thư giãn nhé.

3.4. Bài tập nâng chân với tạ chân

Bài tập nâng chân với tạ chân tăng chiều cao hiệu quả
Bài tập nâng chân với tạ chân tăng chiều cao hiệu quả
  • Chống hai bàn tay và hai chân xuống sàn sao cho đùi vuông góc với mặt sàn.
  • Nhấc một chân lên cao và duỗi thẳng chân này trong khoảng 5 – 7 giây.
  • Trở về trạng thái chuẩn bị và lặp lại động tác tương tự với chân còn lại.
  • Tập 10 lần với mỗi bên chân trong một buổi tập.

Một cách tập khác của bài tập này:

  • Ở tư thế chuẩn bị, bạn chống hai tay lên thảm tập, hai chân đặt xuống sao cho đùi và khuỷu tay vuông góc với mặt sàn.
  • Từ từ nhấc một chân lên cao, tạo phần từ đầu gối xuống bàn chân vuông góc với phần bắp đùi.
  • Giữ tư thế này trong khoảng 5 – 8 giây sau đó đổi chân và lặp lại động tác.
  • Tập 10 lần với mỗi bên chân.

* Xem thêm về các bài tập thúc đẩy chiều cao khác

4. Lưu ý để tăng chiều cao hiệu quả khi đeo tạ chân

Những điều cần chú ý khi tập đeo tạ chân tăng chiều cao
Những điều cần chú ý khi tập đeo tạ chân tăng chiều cao

Việc đeo tạ chân tập luyện mặc dù có tác dụng hỗ trợ cải thiện chiều cao rất tốt nhưng để đạt hiệu quả tối ưu nhất thì bạn cũng cần chú ý:

  • Trong quá trình tập luyện cần mặc quần áo rộng rãi, thấm hút mồ hôi để cảm thấy thoải mái nhất khi luyện tập.
  • Trước các bài tập cần khởi động kỹ đẻ tránh chấn thương trong quá trình luyện tập.
  • Cần uống nhiều nước để tránh mất nước khi luyện tập.
  • Nên bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể một cách hợp lý. Đặc biệt để hỗ trợ phát triển chiều cao nên bổ sung thực phẩm giàu canxi như trứng, sữa, tôm, cá, cua….
  • Nên ngủ đủ giấc và đúng giờ sẽ giúp cho cơ thể không bị mệt mỏi và có thể sản sinh hormone tăng trưởng phát triển chiều cao.
  • Nếu có thời gian hãy tắm nắng vào buổi sáng sớm để hấp thu vitamin D từ ánh nắng mặt trời để giúp tăng hấp thụ canxi.

Ngoài ra, bên cạnh việc tập luyện bạn cũng nên kết hợp sử dụng thêm thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng trưởng chiều cao. Đây là lựa chọn phù hợp và cần thiết nhất là với trẻ nhỏ đang tuổi phát triển.

Đối với một sản phẩm hỗ trợ tăng trưởng chiều cao thì các dưỡng chất không thể thiếu trong bảng thành phần đó là Canxi, Vitamin D, MK7, Kẽm, Mangan, Magie, Đồng, Boron, Silic… Đồng thời, các hoạt chất này phải được tính toán liều lượng phù hợp theo độ tuổi phát triển của trẻ.

Hiện nay, trên thị trường không khó để tìm được sản phẩm hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ, tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng được sản xuất ứng dụng công nghệ nano lượng tử tiên tiến bậc nhất. Canxi khi được chiết suất đưa vào sản phẩm bằng công nghệ nano sẽ cho ra canxi nano với kích thước siêu nhỏ, tăng khả năng hấp thụ cao hơn 200 lần so với canxi dạng thường. Không những vậy sử dụng canxi dạng nano sẽ ít gây ra hiện tượng dư thừa canxi trong ruột hay các tác dụng phụ khác. Để xương có thể hấp thụ hoàn toàn canxi thì cần có sự phối hợp của vitamin D3MK7. Đây được xem như là chất dẫn giúp vận chuyển và gắn chặt canxi vào xương.

Ngoài ra, sản phẩm còn cần chứa những dưỡng chất thiết yếu khác như DHA, chondroitin… cần thiết cho sự phát triển chiều cao và sức khỏe của trẻ. Giúp phòng và hỗ trợ điều trị còi xương, kích thích hệ thống xương và răng phát triển. (Chi tiết sản phẩm tại đây)

Trên đây là 4 bài tập kết hợp tạ chân tăng chiều cao hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình luyện tập để cải thiện chiều cao của mình.

Phần tiếp theo: Cải thiện vóc dáng nhờ bài tập pilates tăng chiều cao

 

Mọi thắc mắc bạn đọc vui lòng liên hệ để được tư vấn và giải đáp miễn phí : 089650950919001259 hoặc Email : songkhoe@bacsituvan.vn