4 bài tập kết hợp tạ chân tăng chiều cao hiệu quả

Trang chủ Thông tin hữu ích Tăng chiều cao 4 bài tập kết hợp tạ chân tăng chiều cao hiệu quả

Tăng chiều cao với tạ chân có vẻ khá lạ với nhiều bạn trẻ, nhưng thực sự rất hiệu quả khi kết hợp tập luyện cùng với những bài tập tăng chiều cao khác. Cùng tham khảo và áp dụng ngay 4 bài tập với tạ chân tăng chiều cao dưới đây.

1. Đeo tạ chân tăng chiều cao thế nào?

Việc vận động thường xuyên đóng vai trò rất quan trọng đối với quá trình tăng trưởng và phát triển chiều cao. Vậy nên khi bạn tập luyện với các bài tập đeo tạ chân, cơ thể sẽ kích thích sản sinh nhiều hormone tăng trưởng làm cho chiều cao của bạn tăng trưởng nhanh chóng.

Không chỉ vậy, khi đeo tạ chân thực hiện với bài tập kéo giãn, căng cơ hay các bài tập hít xà đơn, treo người trên xà đơn, trọng lượng của tạ sẽ giúp kéo giãn cơ thể, hỗ trợ phát triển chiều cao tối đa.

2. Hướng dẫn cách đeo tạ chân đúng cách giúp tăng chiều cao

Mỗi chân đeo tạ 1kg khi thực hiện các động tác treo người hay khi đôi chân được thả lỏng xuống không chạm đất và hướng xuống đất sẽ tác động trực tiếp đến các khớp đầu gối, khớp mắt cá chân được kéo giãn ra, tạo điều kiện phát triển chiều cao thuận lợi.

Đeo tạ tập luyện với mục đích giảm cân hay làm săn chắc cơ thể hoặc là tập luyện tăng chiều cao cần phải kiên trì. Việc đeo tạ chân khiến cho đôi chân hoạt động khó khăn hơn, đòi hỏi bạn phải có sức khỏe, không được sốt ruột, nản trí.

Việc đeo tạ chân quá lâu có thể khiến bạn dễ bị tổn thương cơ và các khớp chân nên để đảm bảo an toàn khi tập luyện, bạn chỉ nên tập trong khoảng thời gian 30 – 45 phút mỗi ngày trong 3 – 4 lần mỗi tuần để các khớp có thời gian thư giãn và phục hồi.

3. 4 bài tập tăng chiều cao với tạ chân

3.1. Ngồi nâng chân với tạ

Bài tập này rất dễ thực hiện, chỉ với một chiếc ghế. Ngồi lên ghế và đeo tạ vào 2 chân sau đó lần lượt nâng chân lên và duỗi thẳng chân hết mức có thể, sau đó trở về vị trí ban đầu và tiếp tục thực hiện động tác chân còn lại. Mỗi lần tập tạ chân, bạn chỉ cần tập từ 5 – 10 lần với mỗi chân sẽ giúp cải thiện chiều cao nhanh.

3.2. Hít xà với tạ chân

Kết hợp đeo tạ chân với hít xà sẽ giúp kéo giãn chân tối đa, kích thích tăng trưởng chiều cao nhanh chóng. Mới bắt đầu tập, bạn chỉ nên hít từ 5 – 10 cái, sau khi cơ thể quen dần với việc nâng tạ chân, bạn từ từ nâng số lần hít xà.

3.3. Nằm nâng tạ chân

Nằm nâng tạ chân là một bài tập thúc đẩy chiều cao tăng trưởng nhanh chóng. Với bài tập này, bạn có thể nằm thẳng người trên mặt bàn, 2 tay bám vào thành bàn và từ từ giơ chân lên, giữ khoảng 20 giây rồi hạ xuống rồi đổi chân. Thực hiện động tác này 3 – 4 lần/tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

3.4. Chạy bộ với tạ chân

Chạy bộ với tạ chân là môn thể thao rất tốt giúp tăng chiều cao. Sử dụng tạ chân để chạy sẽ giúp bạn tác động lực lên toàn thân và đặc biệt là nửa phần thân dưới, kích thích quá trình xương ở 2 đầu chân dài ra.

4. Lưu ý để tăng chiều cao hiệu quả khi đeo tạ chân

Việc đeo tạ chân tập luyện mặc dù có tác dụng hỗ trợ cải thiện chiều cao rất tốt nhưng để đạt hiệu quả tối ưu nhất thì bạn cũng cần chú ý:

  • Mặc quần áo rộng rãi, thoải mái khi tập luyện.
  • Khởi động trước khi tập, để tránh bị chấn thương, trật khớp.
  • Uống nhiều nước, bởi quá trình tập luyện sẽ khiến cho cơ thể mất nước.
  • Chọn thực phẩm phù hợp và ăn nhiều hơn, ăn nhiều thực phẩm giàu Canxi như trứng, sữa, tôm, cua, cá, ….tốt cho phát triển chiều cao.
  • Chú ý giấc ngủ, ngủ đủ 8 tiếng và ngủ trước 22 giờ tối tốt cho sức khỏe và cơ thể sản sinh hormone tăng trưởng, phát triển chiều cao.
  • Tắm nắng vào buổi sáng giúp cơ thể tổng hợp Vitamin D từ ánh nắng mặt trời giúp hấp thụ Canxi.

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn bổ sung thêm các sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao cung cấp cho cơ thể các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của xương, dài ra đó Canxi nano, Vitamin D3, MK7 và các khoáng chất cần thiết khác như Kẽm, Đồng, Boron, Silic, DHA, Chondroitin.

Đeo tạ chân tăng chiều cao hay các bài tập tăng chiều cao khác nếu được thực hiện thường xuyên và kiên trì tập luyện thì sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao đáng kể.

Phần tiếp theo: Cải thiện vóc dáng nhờ bài tập pilates tăng chiều cao

 

Mọi thắc mắc bạn đọc vui lòng liên hệ để được tư vấn và giải đáp miễn phí : 0896509509 – 19001259 hoặc Email : songkhoe@bacsituvan.vn

    Đăng ký nhận tư vấn miễn phí - Toàn bộ thông tin Vinh Gia cam kết giữ kín.

    Điền mã xác nhận:captcha