16 Bài tập tăng chiều cao trước khi đi ngủ cực kỳ hiệu quả

Tham vấn Y khoa:
Ths.Bs Lê Thị Hải

Ngày đăng:
31 Tháng Năm 2022

Lần cập nhật cuối:
4 Tháng Bảy 2022

Số lần xem:
1111

Một trong những yếu tố quan trọng có ảnh hưởng lớn đến chiều cao chính là tập luyện thể dục thể thao đúng kỹ thuật, đúng thời gian… Dưới đây là các bài tập tăng chiều cao trước khi đi ngủ được khuyến cáo nên tập đều đặn mỗi ngày để phát huy tối đa hiệu quả.

1. Tác dụng của các bài tập tăng chiều cao trước khi đi ngủ

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng có 5 yếu tố chính tác động đến việc tăng trưởng chiều cao. Trong đó, yếu tố dinh dưỡng chiếm tỉ lệ cao nhất, 32%, tiếp đến là yếu tố di truyền 23% và các hoạt động thể thao chiếm 20%.

Khi nói về việc luyện tập thể thao, các chuyên gia cũng cho rằng thời gian tập luyện “vàng” đó là vào buổi tối. Bởi việc hoạt động thể chất trước khi ngủ sẽ giúp ta dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn. Hơn thế, thời gian ngủ cũng là lúc tuyến yên hoạt động mạnh nhất, chúng sẽ sản sinh các hormone tăng trưởng giúp xương và sụn phát triển tốt nhất. Nhờ đó, chiều cao của chúng ta cũng tăng nhanh chóng.

3. Những lưu ý khi ngủ để tăng chiều cao

Có ba điều quan trọng bạn cần nhớ trong khi ngủ để tăng chiều cao tối đa.

  • Tư thế ngủ: Để giúp chiều cao phát triển tốt nhất, bạn cần có tư thế ngủ thoải mái, không đè lên các khớp xương sống. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nằm ngửa là tư thế ngủ giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất.
  • Thời gian ngủ: Bạn cần đi ngủ trước 22 giờ. Bởi đây là khoảng thời gian cơ thể tiết ra nhiều hormone tăng trưởng giúp phát triển chiều cao.
  • Tạo giấc ngủ ngon và sâu: Hãy để tinh thần thoải mái, chuẩn bị giường gối cẩn thận để có giấc ngủ ngon và sâu.
  • Kết hợp sử dụng sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao: Để tăng chiều cao hiệu quả, bên cạnh việc tuyện tập thể dục thể thao, bạn cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học và nên sử dụng đồng thời các sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao để giúp xương phát triển tốt hơn và tạo điều kiện tốt nhất để chiều cao tăng trưởng thuận lợi.

Theo các chuyên gia, sản phẩm giúp tăng chiều cao hiệu quả cần phải chứa những thành phần có tác dụng làm xương chắc khỏe như: Canxi nano, Vitamin D3 và MK7 và các khoáng chất khác. Cụ thể:

  • Canxi nano có kích thước siêu nhỏ, có khả năng hấp thụ gấp 200 lần Canxi thông thường. Nhờ khả năng thẩm thấu nhanh nên hạn chế bị lắng đọng tại cơ quan khác để tạo thành sỏi, làm giảm tình trạng táo bón, giúp hệ xương khớp khỏe mạnh và phát triển nhanh để tăng trưởng chiều cao tối ưu.
  • Vitamin D3: Là một dạng Vitamin D có thể hòa tan trong chất béo, có tác dụng chuyển hóa toàn bộ Canxi vào xương, giúp xương chắc khỏe.
  • MK7: Là một loại Vitamin K2 tự nhiên được chiết xuất từ đậu tương lên men. MK7 giúp hàn gắn Canxi từ máu vào xương giúp cho xương chắc khỏe.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các dưỡng chất khác như Chondroitin – thành phần chính ở sụn khớp có tác dụng giúp kích thích sụn tăng trưởng, vận động khỏe khoắn; vi chất như Magie, Kẽm, Sắt, Bo, Mangan, Silic… giúp tăng sức khỏe xương và phát triển cơ thể hoàn thiện.

Hi vọng với 17 bài tập tăng chiều cao trước khi đi ngủ trên đây sẽ giúp bạn xây dựng kế hoạch tập luyện phù hợp dành riêng cho mình. Và đừng quên kết hợp ăn uống dinh dưỡng, ngủ nghỉ hợp lý và sử dụng sản phẩm an toàn để có thể sở hữu một chiều cao lý tưởng như mong muốn.

Bài viết liên quan:

 

Mọi thắc mắc bạn đọc vui lòng liên hệ để được tư vấn và giải đáp miễn phí : 089650950919001259 hoặc Email : songkhoe@bacsituvan.vn