13 Bài tập yoga tăng chiều cao hiệu quả tốt nhất

Tham vấn Y khoa:
Ths.Bs Lê Thị Hải

Ngày đăng:
23 Tháng Năm 2022

Lần cập nhật cuối:
22 Tháng Bảy 2022

Số lần xem:
821

Cùng với chế độ dinh dưỡng khoa học, tập luyện thể dục thể thao hay yoga đúng cách cũng giúp cải thiện chiều cao hiệu quả. Dưới đây là top các bài tập yoga tăng chiều cao dành cho team “nấm lùn”, hãy kiên trì tập luyện mỗi ngày để sớm nhận được thành quả nhé.

1. Tác dụng tập yoga giúp tăng chiều cao

Vai trò của yoga đối với sự phát triển chiều cao
Vai trò của yoga đối với sự phát triển chiều cao

Yoga là môn thể thao có nguồn gốc từ Ấn Độ, mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập luyện về thể xác và tinh thần, giúp cơ thể dẻo dai, body thon gọn, săn chắc và tinh thần minh mẫn, sáng suốt, năng lượng mỗi ngày. Hơn nữa, có nhiều nghiên cứu cho thấy những bài tập yoga tăng chiều cao thực sự hiệu quả nếu thực hiện đúng cách.

Những động tác và tư thế yoga tăng chiều cao là các bài tập giúp các đốt xương sống được kéo giãn tối đa, các cơ phần lưng và chân được kéo dài, kích thích phần sụn sản sinh ra nhiều tế bào mới làm xương dài ra. Điều này vô cùng có lợi cho việc phát triển chiều cao.

Nên áp dụng những bài tập yoga tăng chiều cao ở lứa tuổi dậy thì, vì đây là giai đoạn cơ thể đang phát triển mạnh, đặc biệt là khung xương, từ đó mang đến hiệu quả tăng chiều cao tốt nhất cho người tập.

3. Những lưu ý khi tập yoga tăng chiều cao

Cũng giống như những bài tập tăng chiều cao khác, những bài tập yoga đòi hỏi người tập phải kiên trì. Nếu bạn là người mới bắt đầu tập hãy tìm đến sự hướng dẫn của huấn luyện viên, hướng dẫn bạn tập đúng động tác, mang lại kết quả tốt nhất.

Trước khi bắt đầu bài tập, bạn hãy chuẩn bị thảm, khăn lau và nước uống. Quá trình tập nên hít thở sâu bằng mũi, không nên vội vã, thúc ép, gắng gượng, quá sức, phân tán tâm trạng. Tập đúng phương pháp và kỹ thuật đã được hướng dẫn ở trên, tập các bài dễ đến bài khó, từ đơn giản đến phức tạp.

Các bài tập yoga tăng chiều cao sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất khi được kết hợp với các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao đó là dinh dưỡng, giấc ngủ, thói quen sinh hoạt hàng ngày, …

Dinh dưỡng tăng chiều cao, bạn cần bổ sung Canxi để giúp xương chắc khỏe hơn, phát triển nhanh và đủ 4 nhóm dưỡng chất gồm chất đạm, chất béo, chất bột đường, vitamin và khoáng chất. Những thực phẩm bạn nên ăn thường xuyên đó là tôm, cua, cá, trứng, sữa và các chế phẩm từ sữa.

Giấc ngủ ảnh hưởng đến chiều cao, bạn cần ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày và ngủ trước 22 giờ đêm. Một thói quen ngủ sớm sẽ giúp hormone tăng trưởng ở tuyến yên tiết ra giúp bạn tăng chiều cao.

Thời gian tập yoga tốt nhất là buổi sáng sớm, trước khi ăn hoặc sau khi ăn khoảng 2 tiếng kết hợp tắm nắng sẽ giúp cơ thể bạn tổng hợp một lượng lớn Vitamin D từ ánh nắng mặt trời và sẽ giúp hấp thu Canxi tối đa để tăng chiều cao.

Bạn cũng có thể bổ sung thêm các dưỡng chất cần cho sự phát triển chiều cao từ sản phẩm bảo vệ sức khỏe. Trong sản phẩm này có đẩy đủ thành phần cần thiết cho xương phát triển đó là Canxi nano, Vitamin D3, MK7, Mangan, Đồng, Boron, Silic, DHA và Chondroitin

Việc kết hợp đồng bộ các bài tập yoga tăng chiều cao và các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao sẽ giúp bạn có một chiều cao lý tưởng khi trưởng thành.

Bài viết liên quan:

 

Mọi thắc mắc bạn đọc vui lòng liên hệ để được tư vấn và giải đáp miễn phí : 089650950919001259 hoặc Email : songkhoe@bacsituvan.vn