Học ngay phương pháp tăng 5cm chiều cao dù đã qua tuổi dậy thì

Trang chủ Thông tin hữu ích Tăng chiều cao Học ngay phương pháp tăng 5cm chiều cao dù đã qua tuổi dậy thì

Khi đã qua tuổi dậy thì nếu biết cách xây dựng chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý, bạn hoàn toàn có thể cải thiện chiều cao của mình. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số phương pháp tăng 5cm chiều cao hiệu quả, đơn giản mà bạn có thể tham khảo.

1. Có thể tăng chiều cao thêm 5cm dù đã qua tuổi dậy thì không?

Tăng chiều cao là một quá trình phát triển lâu dài từ khi mới sinh tới lúc trưởng thành. Trong đó, giai đoạn con người phát triển chiều cao nhanh nhất là từ 0 – 3 tuổi và khi dậy thì.

Cũng chính vì vậy, có nhiều ý kiến cho rằng nếu đã qua độ tuổi dậy thì thì sẽ không thể cao lên được. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng chiều cao vẫn có thể tăng lên sau độ tuổi này.

Song chiều cao sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như các hormone tăng trưởng, chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý. Do đó, khi vừa mới bước qua giai đoạn dậy thì, nếu biết cách, bạn có thể tăng thêm tới 5cm chiều cao cho đến khi xương ngừng phát triển. Thông thường, chiều cao của nữ có thể cải thiện tới lúc 23 tuổi và nam là 25 tuổi.

2. Làm thế nào để tăng chiều cao thêm 5cm nhanh chóng?

Để giúp tăng chiều cao ở độ tuổi trưởng thành, bạn có thể tham khảo và áp dụng một số cách dưới đây:

2.1. Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Phương pháp tăng 5cm chiều cao đầu tiên và quan trọng nhất đó là có một chế độ ăn uống khoa học cho bản thân. Yếu tố dinh dưỡng có thể quyết định tới 32% khả năng tăng chiều cao của một người.

Trong các bữa ăn hàng ngày, bạn cần đảm bảo bổ sung đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là tinh bột và đạm. Bởi chúng là nguồn cung cấp năng lượng cho các hoạt động trong ngày cũng như sự phát triển của các tế bào.

Bên cạnh đó, khi xây dựng thực đơn bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại thực phẩm giàu canxi, vitamin D, vitamin K2, sắt, kẽm,… Đây đều là những chất có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển xương, sụn. Một số thực phẩm góp phần tăng chiều cao đó là: sữa và các chế phẩm từ sữa, hải sản (tôm, cua, nghêu, sò,…), các loại rau màu xanh đậm (súp lơ, cải bó xôi,…),…

Ngoài ra, bạn cũng cần uống nhiều nước mỗi ngày. Việc bổ sung đủ nước sẽ giúp cơ thể loại bỏ được các độc tố. Từ đó, chúng giúp quá trình trao đổi chất, hấp thụ diễn ra hiệu quả hơn.

2.2. Các bài tập giúp tăng chiều cao thêm 5cm

Một yếu tố quan trọng tiếp theo giúp tăng chiều cao hiệu quả đó là tập luyện thể dục thể thao. Các hoạt động này sẽ kích thích hệ xương khớp, sụn phát triển, góp phần cải thiện chiều cao đáng kể. Không những vậy, tập luyện đều đặn hàng ngày còn giúp chúng ta tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể thêm dẻo dai, khỏe mạnh.

Các bài tập giúp tăng chiều cao bạn có thể tham khảo đó là: chạy bộ, bơi lội, đu xà, bóng chuyền, bóng rổ,… Hoặc bạn cũng có thể tự tập ngay tại nhà với các bài tập như:

Tư thế rắn hổ mang

Cách thực hiện như sau: nằm úp xuống sàn, đặt 2 tay ra phía trước, úp lòng bàn tay. Sau đó từ từ nâng cột sống lên, rướn cổ, cằm hướng lên trên và uốn cong lưng.

Kéo cột sống ra phía trước

Cách thực hiện: bạn ngồi trên thảm tập, duỗi chân chữ V, giơ 2 tay thẳng trước mặt, song song mặt đất. Sau đó, bạn từ từ vươn người về phía trước, tay nắm vào chân.

Uốn ngược qua đầu

Cách thực hiện: nằm ngửa trên thảm tập, đặt 2 tay dọc theo thân người, lòng bàn tay úp xuống. Tiếp đó, bạn từ từ đưa 2 chân lên cao và uốn ngược qua đầu, sao cho 2 chân chạm xuống mặt thảm.

Mỗi động tác giữ nguyên khoảng 15 giây rồi quay lại vị trí cũ, thực hiện lặp lại 3 – 4 lần. Các bài tập này sẽ giúp kích thích cơ thể tiết ra nhiều hormone tăng trưởng, kéo dài xương giúp tăng chiều cao tối ưu.

2.3. Dùng thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng chiều cao

Cùng với chế độ sinh hoạt khoa học, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ tăng chiều cao để đạt hiệu quả tốt hơn. Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm khác nhau, song bạn nên ưu tiên chọn những loại có thành phần chứa bộ 3: canxi nano, vitamin D3 và MK7, giúp xương chắc khỏe, dẻo dai, khỏe mạnh.

Với kết cấu dạng nano siêu nhỏ, các hạt canxi sẽ dễ dàng hấp thu vào cơ thể, không gây tác dụng phụ hay dư thừa, lắng đọng. Để hỗ trợ quá trình này, thành phần vitamin D3MK7 sẽ có vai trò vận chuyển canxi vào máu rồi vào sâu trong xương, giúp chúng phát huy tối đa tác dụng. Việc này cũng sẽ hạn chế tình trạng canxi không đi được tới xương, và lắng đọng tại các bộ phận gây xơ vữa mạch máu, vôi hóa mô mềm.

Trên đây là những phương pháp tăng 5cm chiều cao đơn giản, đem lại hiệu quả mà bạn có thể áp dụng mỗi ngày. Hãy kết hợp chúng và kiên trì thực hiện đều đặn để giúp chiều cao được cải thiện, cũng như nâng cao sự dẻo dai, khỏe mạnh cho hệ xương khớp nhé.

Bài viết liên quan:

 

Mọi thắc mắc bạn đọc vui lòng liên hệ để được tư vấn và giải đáp miễn phí : 0896509509 – 19001259 hoặc Email : songkhoe@bacsituvan.vn

    Đăng ký nhận tư vấn miễn phí - Toàn bộ thông tin Vinh Gia cam kết giữ kín.

    Điền mã xác nhận:captcha