Thử sức ngay với những bài tập tăng chiều cao trong vòng 3 tuần

Trang chủ Thông tin hữu ích Tăng chiều cao Thử sức ngay với những bài tập tăng chiều cao trong vòng 3 tuần

Sở hữu một chiều cao lý tưởng hẳn là mong ước của nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn được thừa hưởng gen cao từ bố mẹ mà chiều cao họ có được lại nhờ vào quá trình rèn luyện thể thao hằng ngày. Vì vậy, nếu bạn sinh ra với một chiều cao khiêm tốn thì cũng đừng lo, bởi điều đó hoàn toàn có thể được cải thiện nhờ những bài tập tăng chiều cao trong vòng 3 tuần vô cùng hữu hiệu ngay sau đây.

1. Có thể tăng chiều cao trong 3 tuần không?

Theo nghiên cứu thì tập thể dục, thể thao là yếu tố chiếm quyết định 20% chiều cao của bạn, chỉ đứng sau chế độ dinh dưỡng và yếu tố di truyền. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy chiều cao có sự khác biệt nếu thường xuyên rèn luyện thể thao.

Thế nhưng, tăng chiều cao là cả quá trình dài và để nhận thấy chiều cao thay đổi rõ rệt sau 3 tuần là điều không thể. Tuy nhiên, nếu kiên trì áp dụng các phương pháp tăng chiều cao, đặc biệt là các bài tập bổ trợ sẽ tạo tiền đề giúp cơ thể phát triển về “chiều dài” tốt nhất. Khi đó, các khớp xương, gân và cơ sẽ được kéo giãn, thả lỏng cũng như thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể giúp quá trình hấp thụ dinh dưỡng sẽ tốt hơn. Từ đó các đĩa đệm và sụn khớp sẽ phát triển hơn và làm tăng chiều cao.

2. Bài tập tăng chiều cao trong vòng 3 tuần

Sau đây là những bài tập tăng chiều cao trong 3 tuần hữu hiệu mà bạn nên thử ngay:

2.1. Ngồi gập người

Động tác này yêu cầu hai chân bạn phải duỗi thẳng, đặt song song khép sát nhau, lưng thẳng. Sau đó, từ từ gập người xuống sau cho bụng và lưng ép sát vào chân, càng ép sát hiệu quả càng cao, hai tay vươn thẳng về phía trước chạm vào mũi bàn chân. Đồng thời giữ cho hơi thở đều và để cơ thể trong tư thế đó vài giây rồi trở lại vị trí đầu. Lặp lại động tác này nhiều lần.

Bài tập tăng chiều cao trong vòng 3 tuần này sẽ giúp cho các khớp xương trong cơ thể được làm giãn, tác động vào cơ bụng, cột sống lưng, chân và đùi. Nhờ đó, vùng cơ bụng trở nên săn sắc và hỗ trợ cải thiện chiều cao hiệu quả.

2.2. Nhảy dây

Với bài tập này, bạn cần duy trì tốc độ 80 – 100 nhịp/phút và tập 20-30 phút mỗi ngày. Để không bị hụt hơi hay mất sức thì bạn nên giữ tốc độ nhịp nhàng, thở đều và 5 phút tập sẽ nghỉ 1 lần. Bài tập này tuy đơn giản nhưng lại tác động toàn diện lên cơ thể từ cơ bắp đến các khớp xương. Ngoài ra bài tập tăng chiều cao trong vòng 3 tuần này còn giúp giảm mỡ bụng, săn chắc các cơ, đặc biệt tác động mạnh lên bắp chân và đùi khi liên tục co duỗi.

2.3. Bơi cạn

Những động tác của bài tập này mô phỏng môn thê thao bơi lội dưới nước. Cụ thể, bạn sẽ nằm sấp trên thảm, nâng chân trái và tai phải, duỗi thẳng căng cơ hết sức, giữ nguyên tư thế đó trong vòng 5 – 10 giây rồi đổi bên và lặp lại liên tục.

Trong bài tập này, các cơ xương đùi, chân và cột sống cũng được kéo giãn, góp phần làm tăng chiều cao một cách nhanh chóng.

2.4. Bơi lội

Bơi lội vẫn luôn được biết đến là môn thể thao giúp tăng chiều cao hiệu quả, đặc biệt là loại hình bơi sải. Bởi đặc thù của bơi sải là duỗi chân và khoát tay liên tục đẩy người về phía trước nên nó tác động tới toàn bộ khớp xương của cơ thể. Đây là bài tập tăng chiều cao trong 3 tuần rất phù hợp trong thời tiết nóng nực của mùa hè này.

2.5. Đu xà

Bài tập này đòi hỏi sức mạnh chủ yếu đến từ 2 cánh tay. Hai tay bạn sẽ nắm vào xà đơn và đu người lên sao cho xà đơn ngang vai, kết hợp đầu gối co về phía bên phải, sau đó duỗi người về vị trí đầu và lặp lại với bên trái. Tập động tác này liên tục, mỗi bên 15 lần và chia ra 2 – 3 lần tập.

Động tác này giúp bạn rèn luyện được sức bền, tác động mạnh mẽ đến vùng bắp tay, hông, cột sống và vùng bụng giúp cơ thể mềm dẻo hơn các đốt sống lưng cũng được kéo giãn.

2.6. Giãn xương chậu

Bài tập tăng chiều cao trong vòng 3 tuần này sẽ thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, bạn nằm thẳng lưng, tay để thoải mái về 2 bên, sau đó cong lưng, đẩy phần hông lên cao, giữ yên cơ thể trong 30s rồi hạ xuống và lặp lại động tác trên.
  • Tập động tác này sẽ chủ yếu tác động đến phần xương chậu, cột sống lưng và cơ đùi, góp phần tích cực trong việc cải thiện chiều cao.

2.7. Đứng gập người

Với bài tập đơn giản này chỉ cần bạn đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, rồi từ từ gập người cong về phía trước, sao cho 2 chạm xuống sàn, nếu chạm sát vào chân thì càng tốt, giữ động tác trong vòng 5 giây, thở đều và thực hiện nhiều lần.

Cũng giống như các động tác trước đó, động tác này sẽ giúp đốt sống lưng được kéo giãn, tác động đến cơ đùi hiệu quả.

2.8. Đạp xe

Đạp xe là bài tập tăng chiều cao được nhiều người biết đến và thực hiện, nhưng không phải ai cũng làm chuẩn. Bạn cần chú ý giữ cho người, lưng và vai thẳng khi đạp xe, cánh tay thẳng, đồng thời bụng hóp chặt, điều khiển 2 đầu gối nhịp hàng và nhịp thở đều đặn. Mới đầu tập nên đạp từ từ và tăng tốc độ dần.

2.9. Bài tập cho lưng và vai

Nằm sấp trên thảm, mũi chân úp xuống sàn, hai tay lồng vào nhau để ở trên lưng. Hóp cơ bụng, nâng cao phần thân trên, đầu ngửa ra sau hết cỡ, đồng thời đưa chân và tay lên cao. Giữ tư thế trong 5-10 giây rồi thả lỏng về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác 10 lần.

2.10. Nhảy xa, nhảy cao

Động tác vươn người bật nhảy về phía trước tác động hiệu quả lên cơ đùi, lưng, kích thích hệ cơ xương phát triển toàn diện. Tuy nhiên, bạn cần phải khởi động, tập luyện mỗi ngày để động tác được thuần thục và tránh sự cố ngoài ý muốn xảy ra.

2.11. Chơi bóng rổ

Đặc thù của môn thể thao bóng rổ đó là người chơi phải bật nhảy cao, vươn người và vung tay để đưa bóng vào rổ. Sự kết hợp linh hoạt này sẽ giúp kích thích hệ xương phát triển. Ngoài ra bài tập tăng tăng chiều cao trong 3 tuần này còn đòi hỏi người chơi di chuyển liên tục giúp cơ chân và đùi săn chắc, tăng lưu lượng máu lưu thông đến các cơ quan khác, góp phần tích lũy khoáng chất giúp xương khớp vừa dài nhanh mà còn chắc khỏe.

3. Hướng dẫn tập luyện trong 3 tuần

Để các bài tập tăng chiều cao trong 3 tuần vừa nêu trên phát huy được hiệu quả tối ưu thì mỗi ngày bạn nên dành ra khoảng 30 phút để tập luyện. Nếu thời gian ít hơn thì có thể cơ thể sẽ thích nghi chậm, dẫn thời gian cải thiện chiều cao sẽ lâu hơn.

Thời gian phù hợp nhất để tập luyện là vào buổi sáng và chiều tối. Thời điểm này cơ thể sẽ tiêu hao năng lượng tốt hơn, kích thích tuyến yên tiết hormone tăng trưởng hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, tập luyện buổi sáng sớm sẽ giúp bạn hấp thụ vitamin D từ ánh nắng mặt trời, rất có lợi trong việc tổng hợp và hấp thụ canxi giúp xương phát triển khỏe mạnh.

4. Cần lưu ý gì khi áp dụng các bài tập tăng chiều cao trong vòng 3 tuần

  • Kết hợp chế độ dinh dưỡng: Chế độ dinh dưỡng hằng ngày ảnh hưởng lớn đến việc phát triển chiều cao của bạn. Những thực phẩm chứa nhiều canxi như hải sản, sữa, rau xanh và các loại hạt…. là những món ăn mà bạn nên ưu tiên bổ sung ngay vào thực đơn để góp phần giúp chiều cao phát triển tốt hơn.
  • Nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc: Tốt nhất bạn nên đi ngủ trước 10h tối để tuyến yên hoạt động hiệu quả hơn, từ đó giải phóng hormone tăng trưởng có lợi cho sự phát triển của cơ thể. Một ngày bạn nên ngủ đủ 8 tiếng để cơ thể có đủ thời gian nghỉ ngơi, hồi sức và khỏe mạnh.
  • Sử dụng thực phẩm chức năng: Ngoài việc kiên trì tập luyện thể dục, thể thao hằng ngày thì việc bổ sung thực phẩm chức năng hỗ trợ kích thích tăng trưởng chiều cao cho trẻ là hoàn toàn cần thiết. Điều này sẽ giúp trẻ cải thiện chiều cao một cách nhanh chóng và rõ rệt. Cùng với đó, việc lựa chọn sản phẩm nào tốt, chất lượng cũng rất quan trọng.

Ngày nay, công nghệ nano lượng tử được xem là một trong những công nghệ bào chế dược phẩm hiện đại bậc nhất. Nó đã được ứng dụng vào sản xuất các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe khác nhau trong đó có thực phẩm hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ em. Canxi dạng nano với kích thước siêu nhỏ có trong sản phẩm sẽ giúp hấp thụ tốt hơn 200 lần sản phẩm thông thường. Các hoạt chất sẽ được hấp thụ hoàn toàn mà không gây ra tình trạng “dư thừa” canxi trong ruột và các tác dụng phụ khác.

Một sản phẩm kích thích phát triển chiều cao cho trẻ được đánh giá tốt và hiệu quả cao cần có chứa 3 thành phần đứng đầu bảng như: Canxi nano, vitamin D3, MK7… và được tính toán liều lượng phù hợp với các độ tuổi phát triển của trẻ. Ngoài ra, sản phẩm này cần đáp ứng được các nhu cầu thiết yếu khác của cơ thể trẻ nhỏ như phát triển trí não, phòng và hỗ trợ còi xương, giúp xương và răng phát triển chắc khỏe.

Thói quen luyện tập thể dục thể thao hằng ngày không chỉ tăng cường sức khỏe mà còn giúp cải thiện chiều cao hiệu quả. Với các bài tập tăng chiều cao trong 3 tuần cùng lưu ý mà bài viết vừa chia sẻ, cùng với sự kiên trì của bản thân, chắc chắn chiều cao của bạn sẽ có bước đột phá rõ rệt.

Bài viết liên quan: Bài tập tăng chiều cao trước khi ngủ

 

Mọi thắc mắc bạn đọc vui lòng liên hệ để được tư vấn và giải đáp miễn phí : 0896509509 – 19001259 hoặc Email : songkhoe@bacsituvan.vn

    Đăng ký nhận tư vấn miễn phí - Toàn bộ thông tin Vinh Gia cam kết giữ kín.

    Điền mã xác nhận:captcha