10 Bài tập tăng chiều cao trong vòng 3 tuần BẠN NÊN BIẾT

Tham vấn Y khoa:
Ths.Bs Lê Thị Hải

Ngày đăng:
1 Tháng Sáu 2022

Lần cập nhật cuối:
4 Tháng Bảy 2022

Số lần xem:
955

Sở hữu một chiều cao lý tưởng hẳn là mong ước của nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn được thừa hưởng gen cao từ bố mẹ mà chiều cao họ có được lại nhờ vào quá trình rèn luyện thể thao hằng ngày. Vì vậy, nếu bạn sinh ra với một chiều cao khiêm tốn thì cũng đừng lo, bởi điều đó hoàn toàn có thể được cải thiện nhờ những bài tập tăng chiều cao trong vòng 3 tuần vô cùng hữu hiệu ngay sau đây.

1. Có thể tăng chiều cao trong 3 tuần không?

Có thể tăng được chiều cao chỉ trong vòng 3 tuần không?
Có thể tăng được chiều cao chỉ trong vòng 3 tuần không?

Theo nghiên cứu thì tập thể dục, thể thao là yếu tố chiếm quyết định 20% chiều cao của bạn, chỉ đứng sau chế độ dinh dưỡng và yếu tố di truyền. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy chiều cao có sự khác biệt nếu thường xuyên rèn luyện thể thao.

Thế nhưng, tăng chiều cao là cả quá trình dài và để nhận thấy chiều cao thay đổi rõ rệt sau 3 tuần là điều không thể. Tuy nhiên, nếu kiên trì áp dụng các phương pháp tăng chiều cao, đặc biệt là các bài tập bổ trợ sẽ tạo tiền đề giúp cơ thể phát triển về “chiều dài” tốt nhất. Khi đó, các khớp xương, gân và cơ sẽ được kéo giãn, thả lỏng cũng như thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể giúp quá trình hấp thụ dinh dưỡng sẽ tốt hơn. Từ đó các đĩa đệm và sụn khớp sẽ phát triển hơn và làm tăng chiều cao.

3. Cần lưu ý gì khi áp dụng các bài tập tăng chiều cao trong vòng 3 tuần

  • Kết hợp chế độ dinh dưỡng: Chế độ dinh dưỡng hằng ngày ảnh hưởng lớn đến việc phát triển chiều cao của bạn. Những thực phẩm chứa nhiều canxi như hải sản, sữa, rau xanh và các loại hạt…. là những món ăn mà bạn nên ưu tiên bổ sung ngay vào thực đơn để góp phần giúp chiều cao phát triển tốt hơn.
  • Nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc: Tốt nhất bạn nên đi ngủ trước 10h tối để tuyến yên hoạt động hiệu quả hơn, từ đó giải phóng hormone tăng trưởng có lợi cho sự phát triển của cơ thể. Một ngày bạn nên ngủ đủ 8 tiếng để cơ thể có đủ thời gian nghỉ ngơi, hồi sức và khỏe mạnh.
  • Sử dụng thực phẩm chức năng: Ngoài việc kiên trì tập luyện thể dục, thể thao hằng ngày thì việc bổ sung thực phẩm chức năng hỗ trợ kích thích tăng trưởng chiều cao cho trẻ là hoàn toàn cần thiết. Điều này sẽ giúp trẻ cải thiện chiều cao một cách nhanh chóng và rõ rệt. Cùng với đó, việc lựa chọn sản phẩm nào tốt, chất lượng cũng rất quan trọng.

Ngày nay, công nghệ nano lượng tử được xem là một trong những công nghệ bào chế dược phẩm hiện đại bậc nhất. Nó đã được ứng dụng vào sản xuất các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe khác nhau trong đó có thực phẩm hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ em. Canxi dạng nano với kích thước siêu nhỏ có trong sản phẩm sẽ giúp hấp thụ tốt hơn 200 lần sản phẩm thông thường. Các hoạt chất sẽ được hấp thụ hoàn toàn mà không gây ra tình trạng “dư thừa” canxi trong ruột và các tác dụng phụ khác.

Một sản phẩm kích thích phát triển chiều cao cho trẻ được đánh giá tốt và hiệu quả cao cần có chứa 3 thành phần đứng đầu bảng như: Canxi nano, Vitamin D3 và MK7… và được tính toán liều lượng phù hợp với các độ tuổi phát triển của trẻ. Ngoài ra, sản phẩm này cần đáp ứng được các nhu cầu thiết yếu khác của cơ thể trẻ nhỏ như phát triển trí não, phòng và hỗ trợ còi xương, giúp xương và răng phát triển chắc khỏe.

Thói quen luyện tập thể dục thể thao hằng ngày không chỉ tăng cường sức khỏe mà còn giúp cải thiện chiều cao hiệu quả. Với các bài tập tăng chiều cao trong 3 tuần cùng với sự kiên trì của bản thân, chắc chắn chiều cao của bạn sẽ có bước đột phá rõ rệt.

Bài viết liên quan: 16 bài tập tăng chiều cao trước khi đi ngủ cực kỳ hiệu quả

 

Mọi thắc mắc bạn đọc vui lòng liên hệ để được tư vấn và giải đáp miễn phí : 089650950919001259 hoặc Email : songkhoe@bacsituvan.vn