Làm thế nào để tăng chiều cao sau tuổi 25?

Trang chủ Thông tin hữu ích Tăng chiều cao Làm thế nào để tăng chiều cao sau tuổi 25?

Rất nhiều người muốn chiều cao có thể tăng thêm ở tuổi trưởng thành. Trong khi theo các chuyên gia chiều cao sẽ ngừng phát triển ở tuổi 22 với nữ và 23 đối với nam. Vậy đâu là cách tăng chiều cao sau tuổi 25?

1. Tại sao chiều cao ngừng phát triển ở độ tuổi trưởng thành?

Chiều cao của bạn tăng lên là nhờ sự có mặt hormone tăng trưởng do tuyến yên tiết ra. Hormone tăng trưởng sẽ kích thích lớp sụn tiếp hợp nằm giữa các đầu xương liên tục phát triển để làm xương dài ra. Giai đoạn dậy thì từ 10 – 16 tuổi đối với nữ và từ 12 – 18 tuổi đối với nam là giai đoạn chiều cao sẽ phát triển nhiều nhất. Nếu được chú ý làm tốt các yếu tố như dinh dưỡng, tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc… thì chiều cao có thể tăng từ 8 – 12cm trong một năm bất kỳ nào đó, rồi phát triển chậm dần và dừng hẳn ở tuổi trưởng thành.

Nguyên nhân xương phát triển chậm lại, chiều cao tăng chậm là do qua giai đoạn dậy thì, hormone tăng trưởng sẽ ít dần đi nên chiều cao không phát triển thêm nữa. Thay vì dài ra thì xương sẽ phát triển về chất lượng rồi đóng hẳn ở tuổi trưởng thành.
Vì thế mà khó có cách nào giúp tăng chiều cao ở tuổi 25 vì theo các chuyên gia xương của bạn sẽ đóng lại ở tuổi 22 đối với nữ và 23 đối với nam.

2. Làm thế nào để tăng chiều cao sau tuổi 25

Chiều cao chịu ảnh hưởng của hormone tăng trưởng và các yếu tố như dinh dưỡng, thói quen tập luyện, thói quen ngủ đủ giấc, ngủ sớm… Do đó tuổi 25 muốn tăng chiều cao thì hãy tìm cách tăng hormone tăng trưởng và làm tốt các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao là dinh dưỡng, thói quen tập thể thao…

2.1. Chế độ ăn uống và dinh dưỡng hợp lý

Chế độ dinh dưỡng chiếm 32% ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của bạn. Nên chế độ dinh dưỡng hàng ngày cần đầy đủ và hợp lý, trong đó phải đủ 4 nhóm dưỡng chất là chất béo, chất đạm, chất bột đường, vitamin và khoáng chất. Để có thể tăng chiều cao, tuổi 25 cần ăn nhiều thực phẩm có chứa canxi như thịt, cá trứng, sữa, cá nhỏ, hải sản…, vitamin D từ nấm, cá hồi, cá thu, đậu phụ, Kẽm có trong ngũ cốc, mầm lúa mì, hạt vừng, động vật có vỏ cứng… Nên ăn nhiều rau có lá xanh đậm như các rau họ cải, rau muống…

Trong số thực phẩm tuổi 25 nên ăn hàng ngày thì sữa và các chế phẩm từ sữa. Đây là nguồn cung cấp canxi dồi dào, rất tốt để bổ sung tăng chiều cao với mọi người.

2.2. Tiếp xúc với ánh nắng

Tắm nắng là cách giúp cơ thể tổng hợp vitamin D từ ánh nắng và cung cấp đến 70% nhu cầu của cơ thể. Nhờ vitamin D mà cơ thể sẽ hấp thu tối đa canxi từ thức ăn, giúp xương phát triển. Thời điểm tốt nhất để tắm nắng là trước 9h sáng và sau 17h30 để không bị ảnh hưởng của tia tử ngoại.

2.3. Chơi thể thao mỗi ngày

Chơi thể thao không chỉ giúp tuổi 25 dẻo dai, tăng sức đề kháng mà còn giúp lượng hormone tăng trưởng tăng gấp 3 lần. Tuy nhiên để có thể tăng chiều cao, tuổi 25 cần thực hiện các bài tập có tác dụng kéo giãn các chi và mô tế bào, có các động tác bật nhảy, có sự tham gia của tay chân, và các bộ phận trong cơ thể. Bóng rổ, bóng chuyền, nhảy dây, bơi lội, chạy bộ, đạp xe đều là những bộ môn thích hợp để tuổi 25 luyện tập hàng ngày.

2.4. Ngủ đủ giấc và đúng giờ

Giấc ngủ trong ngày rất quan trọng, không thể thiếu như việc phải ăn. Một ngày tuổi 25 cần ngủ đủ giấc, ít nhất là 8 tiếng và nên ngủ sớm để cơ thể có thêm nhiều hormone tăng trưởng trong giấc ngủ ban đêm để có thể tăng chiều cao thêm.

2.5. Hạn chế stress kéo dài

Stress kéo dài thường làm mất ngủ, khó ngủ, ngủ không ngon giấc, không màng ăn uống hoặc ăn uống vô độ… những hành động này đều cản trở rất lớn đến sự phát triển của xương và chiều cao. Để đảm bảo sức khỏe và giúp tuổi 25 còn có thể tăng chiều cao thì nên thư giãn, giảm căng thẳng và stress.

2.6. Uống đủ nước mỗi ngày

Nước không chỉ giúp giải nhiệt mà còn góp phần vào quá trình chuyển hóa, trao đổi chất diễn ra nhanh chóng, hiệu quả hơn. Mỗi ngày tuổi 25 nên uống đủ nước, ít nhất là 2l nước giúp cơ thể trao đổi chất, góp phần tăng chiều cao.

2.7. Tránh xa các chất kích thích, ức chế sự tăng trưởng

Một số thực phẩm như bánh ngọt, kẹo, nước ngọt… có chứa lượng đường lớn, làm tăng tiết insulin và gây ức chế hoạt động của hormone tăng trưởng sẽ làm hạn chế khả năng phát triển của xương và sụn, kìm hãm chiều cao phát triển. Do đó tuổi 25 nên tránh xa các loại thực phẩm này.

Các loại nước ngọt có gas, các loại đồ uống có cồn hoặc chất kích thích… cũng gây cản trở hấp thụ canxi, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển chiều cao nên tuổi 25 muốn tăng chiều cao thì nên tránh.

2.8. Phẫu thuật kéo dài xương

Đây là cách tăng chiều cao cho tuổi 25, bác sĩ sẽ tách đôi phần xương chày và xương mác, luồn vào ống tủy 1 thanh kim loại để cố định trong quá trình chờ xương mác và xương chày phát triển rồi liền lại hoàn toàn. Với cách làm này tuổi 25 có thể tăng thêm tối đa 16cm. Tuy nhiên không nên tăng quá nhiều vì sẽ tiềm ẩn rủi ro,do phẫu thuật kéo dài xương vô cùng nguy hiểm, tỉ lệ biến chứng cao nếu không cẩn trọng trong quá trình phục hồi. Hơn nữa phẫu thuật kéo dài xương khá tốn kém không phải ai cũng có điều kiện áp dụng.

2.9. Điều chỉnh cân nặng

Cân nặng phù hợp với chiều cao sẽ giúp nhìn cân đối hơn. Nếu thừa cân, béo phì sẽ làm tuổi 25 trông thấp hơn. Nhưng nếu thiếu cân thì cũng nhìn yếu ớt, thiếu sức sống. Do đó nên điều chỉnh cân nặng ở mức độ hợp lý để giữ vóc dáng cân đối.

2.10. Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao

Tuổi 25 có thể chọn hỗ trợ từ sản phẩm tăng chiều cao. Sản phẩm hỗ trợ này gồm bộ ba Canxi nano, Vitamin D3 và MK7 cùng nhiều dưỡng chất cần cho sự phát triển của xương như Mangan, Magie, Silic, Boron… Trong đó canxi nano sẽ giúp cung cấp đủ nhu cầu canxi cơ thể cần mà chế độ dinh dưỡng có thể chưa cung cấp đủ. Vitamin D sẽ lấy canxi từ ruột đưa vào máu và MK7 sẽ như người vận chuyển đem canxi này đặt đúng nơi cần là xương, giúp tăng chiều cao hiệu quả hơn.

3. Mẹo giúp tuổi 25 trông cao hơn

Tăng chiều cao ở tuổi 25 không dễ nhưng bạn có thể nhìn cao ráo hơn nhờ một số mẹo nhỏ sau:

  • Chú ý giữ tư thế lưng thẳng, ngẩng cao đầu vì thói quen này sẽ giúp bạn trông cao hơn hẳn.
  • Nên chọn trang phục phù hợp, vừa vặn với cơ thể cũng là cách tăng chiều cao. Bạn nên tránh chọn trang phục rộng thùng thình hoặc quá nhiều họa tiết sẽ khiến nhìn thấp hơn. Nên chọn trang phục có họa tiết kẻ sọc.
  • Các bạn nữ có thể chọn đi giày cao gót hoặc các bạn nam có thể đi giày đế độn để giúp tăng chiều cao.

Để tuổi 25 không phải tìm cách tăng chiều cao thì ngay từ tuổi dậy thì bạn hãy ăn uống đủ chất để bổ sung canxi và các dưỡng chất cần cho sự phát triển chiều cao. Bạn nhớ thường xuyên chơi thể thao, sinh hoạt điều độ để có nhiều hormone tăng trưởng hơn trong giấc ngủ ban đêm để tăng chiều cao hiệu quả và có chiều cao tối đa khi trưởng thành.

Phần tiếp theo: Thực sự có cách tăng chiều cao ở tuổi 30 hay không?

 

Mọi thắc mắc bạn đọc vui lòng liên hệ để được tư vấn và giải đáp miễn phí : 0896509509 – 19001259 hoặc Email : songkhoe@bacsituvan.vn

    Đăng ký nhận tư vấn miễn phí - Toàn bộ thông tin Vinh Gia cam kết giữ kín.

    Điền mã xác nhận:captcha