9+ Cách tăng chiều cao ở tuổi 18 hiệu quả nhất

Tham vấn Y khoa:
Ths.Bs Lê Thị Hải

Ngày đăng:
10 Tháng Năm 2022

Lần cập nhật cuối:
12 Tháng Năm 2022

Số lần xem:
290

Bước sang tuổi 18, chiều cao sẽ phát triển chậm hơn so với giai đoạn dậy thì trước đó. Vì vậy, nếu đã lơ là bỏ lỡ cơ hội tăng trưởng chiều cao trước 18 tuổi thì giai đoạn sau đòi hỏi sự nỗ lực nhiều hơn. Vậy làm thế nào để tăng chiều cao ở tuổi 18 hiệu quả. Cùng tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây.

1. 18 tuổi còn có thể phát triển chiều cao không?

18 tuổi còn có thể phát triển chiều cao không?
18 tuổi còn có thể phát triển chiều cao không?

Ở độ tuổi này, chiều cao của con bạn vẫn thay đổi nhưng không còn tăng nhiều như thời gian trước và sẽ dừng hẳn ở tuổi 22 đối với nữ, 23 đối với nam.

Chiều cao của tuổi 18 phát triển chậm lại là do hormone tăng trưởng được tuyến yên tiết ra ít hơn. Hormone này giúp sụn phát triển rồi giúp xương dài ra. Đến gần cuối tuổi dậy thì, hormone tăng trưởng bắt đầu tiết ít đi, nên xương sẽ ngừng phát triển.

Sau tuổi 18, con bạn vẫn tăng chiều cao nhưng tăng chậm hơn và nếu cha mẹ biết tận dụng cơ hội nước rút này, tác động đến những yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao như hormone tăng trưởng, chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể thao, giấc ngủ … sẽ là cách tăng chiều cao tuổi 18 hiệu quả nhất.

Khi tìm mua các sản phẩm này, bạn nên chọn sản phẩm có chứa bộ ba dưỡng chất: Canxi nano, Vitamin D3, MK7 cùng các dưỡng chất tốt cho xương như Mangan, Magie, Silic, Sắt, Boron, DHA, đặc biệt là Chondroitin. Trong đó, Canxi nano là Canxi ở dạng siêu nhỏ sẽ giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn các loại Canxi thông thường. Cùng với đó, Vitamin D3MK7 có nhiệm vụ vận chuyển và gắn chặt Canxi vào xương, hạn chế tình trạng lắng đọng Canxi tại các cơ quan khác. Chondroitin là dưỡng chất giúp cho lớp sụn tiếp hợp ở đầu xương phát triển và xương dài nhanh, từ đó hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả. (Xem thêm tại đây)

3. Tuổi 18 nên tránh gì để không ảnh hưởng đến tăng chiều cao?

Nên tránh gì để không ảnh hưởng đến chiều cao ở tuổi 18?
Nên tránh gì để không ảnh hưởng đến chiều cao ở tuổi 18?

Dưới đây là một số thói quen gây ảnh hưởng xấu đến chiều cao mà bạn cần tránh xa:

  • Không dùng chất kích thích, đồ uống có cồn như rượu, bia, thuốc lá, cà phê… Đây là những thực phẩm vừa có hại cho sức khỏe lại cản trở sự tăng trưởng chiều cao. Chất nicotin trong khói thuốc sẽ phá hủy cấu trúc xương, làm giảm sự phát triển chiều cao.
  • Tránh căng thẳng, mệt mỏi, trầm cảm trong thời gian dài. Bởi cảm xúc tiêu cực sẽ gián tiếp tác động đến hormone tăng trưởng được tiết ra ở hệ thần kinh và tuyến yên. Do đó nếu muốn tăng chiều cao ở tuổi 18 hãy giữ cho tâm trạng vui vẻ, thoải mái.
  • Giảm thời gian tiếp xúc với đồ công nghệ như chơi điện tử, xem tivi, dùng điện thoại ban đêm… bởi những thói quen này sẽ tác động xấu đến cột sống. Vì vậy nếu đang có thói quen này hãy thay đổi bằng cách đi ngủ sớm, tránh lạm dụng đồ công nghệ và tích cực tham gia thể dục thể thao.
  • Hạn chế tiếp xúc với môi trường ô nhiễm bao gồm: ô nhiễm không khí, tiếng ồn, hít khói thuốc thụ động… bởi chúng ảnh hưởng trực tiếp đến phát triển thể chất, đặc biệt là chiều cao. Môi trường trong lành chính là điều kiện thuận lợi để gia tăng chiều cao ở tuổi 18.

Các cách tăng chiều cao ở tuổi 18 đòi hỏi sự kiên trì thực hiện trong thời gian nhất định. Đổi lại bạn sẽ sở hữu được vóc dáng mơ ước. Lưu lại và áp dụng ngay để không bỏ lỡ cơ hội cuối cùng tăng trưởng chiều cao của mình nhé!

Phần tiếp theo: Cách tăng chiều cao ở tuổi 19

 

Mọi thắc mắc bạn đọc vui lòng liên hệ để được tư vấn và giải đáp miễn phí : 089650950919001259 hoặc Email : songkhoe@bacsituvan.vn