Tăng chiều cao cho người trưởng thành nhờ bí quyết này

Trang chủ Thông tin hữu ích Tăng chiều cao Tăng chiều cao cho người trưởng thành nhờ bí quyết này

Chiều cao của bạn sẽ chững lại không thay đổi ở tuổi trưởng thành. Tuy nhiên nếu biết cách bạn vẫn có thể tăng chiều cao thêm một vài cm và bí quyết tăng chiều cao cho tuổi trưởng thành sẽ có trong nội dung sau.

1. Tại sao chiều cao không thay đổi ở tuổi trưởng thành?

Theo kết quả nghiên cứu thì chiều cao của một người do các hormone là hormone tăng trưởng (HGH), hormone tuyến giáp và hormone giới tính chi phối. Trong các hormone này thì hormone tăng trưởng quyết định phần lớn chiều cao của bạn. Đây là hormone do tuyến yên tiết ra và có tác dụng kích thích sự tăng trưởng ở sụn, giúp xương nhanh phát triển dài ra từ đó tăng chiều cao.

Hormone tăng trưởng này được tuyến yên tiết vào thời điểm giấc ngủ ban đêm và hoạt động mạnh nhất trong độ tuổi tiền dậy thì, những năm đầu ở độ tuổi dậy thì. Qua giai đoạn dậy hormone này tiết chậm lại và ở tuổi trưởng thành thì cơ thể ngừng sản xuất hormone tăng trưởng. Nên lúc này xương, sụn cũng sẽ bắt đầu cứng lại, xương không phát triển về chiều dài mà tăng về chất lượng xương. Đây chính là nguyên nhân chiều cao của bạn không thay đổi nữa và dừng hẳn ở tuổi trưởng thành khi xương đóng lại.

2. Bí kíp tăng chiều cao cho người trưởng thành

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của một người, quan trọng nhất là dinh dưỡng, gen di truyền, thói quen luyện tập, giấc ngủ hàng ngày và môi trường sống. Trong đó ngoài yếu tố di truyền không thể tác động thì các yếu tố khác đều có thể thay đổi nhờ thói quen tích cực. Tăng chiều cao cho tuổi trưởng thành cũng cần chú ý đến những yếu tố này.

2.1. Chế độ dinh dưỡng

Người trưởng thành cần chế độ dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng gồm 4 nhóm chất là chất đạm, chất béo, chất bột đường, vitamin và khoáng chất, đặc biệt là các dưỡng chất cần cho sự phát triển chiều cao như canxi, vitamin K2, vitamin D, magie, kẽm, photpho, kali…

Những thực phẩm có chứa các dưỡng chất này mà người trưởng thành nên ăn gồm các loại cá như cá ngừ, cá thu và cá hồi…, thực phẩm giàu canxi như trứng, tôm, cua, ốc, ghẹ…, thực phẩm giàu protein như thịt gà, thịt bò…và không thể thiếu các loại rau xanh, củ quả và trái cây.

Đặc biệt sữa là thực phẩm người trưởng thành nên tăng cường uống hàng ngày, mỗi ngày 2 – 3 ly sữa cách bữa ăn chính 1 tiếng và trước giấc ngủ ban đêm sẽ đem đến hiệu quả tăng chiều cao.

Trong thực đơn hàng ngày không thể thiếu nước nếu muốn tăng chiều cao. Nước giữ vai trò giúp cơ thể hoạt động, chuyển hóa, giải độc cho cơ thể. Nên hàng ngày người trưởng thành nên uống ít nhất 2 lít nước nếu muốn tăng chiều cao.

2.2. Tập thể dục thể thao

Thói quen này giúp tăng chiều cao hiệu quả nhờ tăng hormone tăng trưởng. Tuy ở tuổi trưởng thành hormone này không còn sản sinh nhiều nhưng thói quen tập thể dục vẫn là cách giúp xương phát triển hơn. Thay vì chọn các bài tập nhẹ nhàng thì người trưởng thành nên chọn các bài tập có tính chất mạnh như bóng chuyền, bóng rổ, bơi lội… Các động tác bật nhảy, vươn người sẽ giúp kéo giãn xương khớp ở vùng lưng, hông, cánh tay và chân, từ đó giúp cải thiện chiều cao hiệu quả.

Xem thêm: Tổng hợp những bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành

2.3. Tắm nắng

Hàng ngày để có thể tổng hợp được nhiều vitamin D từ ánh nắng mặt trời giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn, người trưởng thành nên tận dụng cơ hội kết hợp việc tập luyện vào thời điểm buổi sáng để vừa tập vừa có thể tổng hợp vitamin D. Thói quen này sẽ giúp cung cấp đến 70% nhu cầu vitamin D của cơ thể và giúp cơ thể hấp thu canxi tối đa. Thời gian tắm nắng thích hợp là trước 8h sáng và sau 17h30 chiều.

2.4. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng, không chỉ giúp cơ thể được nghỉ ngơi, tái tạo mà còn giúp có thêm hormone tăng trưởng được tiết ra nhiều hơn trong giấc ngủ sâu ban đêm từ 11h đêm đến 1h sáng hôm sau. Nên người trưởng thành cần ít nhất từ 7 – 8 tiếng/ngày.

2.5. Bổ sung dưỡng chất tốt cho xương từ TPCN

TPCN là sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao cho người trưởng thành hiệu quả và an toàn. Sản phẩm này có chứa bộ ba Canxi nano, Vitamin D3 và MK7 mang đến công dụng là: canxi nano siêu nhỏ nên sẽ tăng khả năng hấp thu lên đến 200 lần so với canxi thông thường, Vitamin D3 sẽ lấy canxi từ ruột đưa vào máu và từ đây MK7 sẽ đem canxi đặt vào nơi cần là xương. Nhờ vậy xương sẽ có đủ Canxi để chắc khỏe và phát triển. Ngoài bộ ba này, sản phẩm còn có các dưỡng chất cần cho xương như Mangan, magie, Silic, Boron, DHA và đặc biệt là Chondroitin sẽ giúp lớp sụn phát triển để xương nhanh dài ra.

Bên cạnh đó người trưởng thành cũng cần hạn chế các thói quen này để không làm ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao như điều chỉnh đúng tư thế trong sinh hoạt hàng ngày. Nếu ngồi nhiều một chỗ, hay cúi đầu thấp, nằm xem tivi hàng giờ đồng hồ vô tình làm cản trở sự phát triển của sụn khớp. Người trưởng thành nên hạn chế mang vác nặng vì có thể làm dây chằng bị giãn ra, gây tổn thương cột sống, ảnh hưởng đến việc tăng trưởng chiều cao của cơ thể. Không sử dụng chất kích thích như thuốc lá, bia rượu… vì có thể ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp canxi của xương, giảm tốc độ phát triển chiều cao cơ thể.

3. Cẩn trọng hơn với các phương pháp tăng chiều cao cho người lớn

Hiện nay có một số cách tăng chiều cao cho người trưởng thành như tiêm hormone, uống thuốc tăng chiều cao hoặc can thiệp ngoại khoa để kéo dài chân. Tuy nhiên không phải các phương pháp này đều có tác dụng hay hiệu quả. Với các thuốc tăng chiều cao cho người trưởng thành đều được quảng cáo với nhiều thành phần thậm chí có tác dụng với cả người trên 30 tuổi, độ tuổi xương đã hoàn toàn đóng lại. Do đó người trưởng thành đừng vì muốn tăng chiều cao mà để tiền mất tật mang và còn có thể đối diện với những biến chứng hay tác dụng không lường trước được. Cách can thiệp kéo dài chân có chi phí cao lại gây đau đớn nên không phải ai cũng có điều kiện hay can đảm để áp dụng….

Tăng chiều cao cho tuổi trưởng thành không dễ dàng như ở tuổi dậy thì nên thay vì tìm cách thay đổi chiều cao người trưởng thành hãy suy nghĩ tích cực và chọn cách ăn mặc, phối đồ, chọn kiểu tóc giúp nhìn cao hơn. Và ngay từ ở tuổi dậy thì nên chú ý chế độ dinh dưỡng đầy đủ, luyện tập thể thao mỗi ngày… để có chiều cao tối đa khi trưởng thành.

Xem thêm: Các cách tăng chiều cao cho trẻ sơ sinh mẹ nên biết

 

Mọi thắc mắc bạn đọc vui lòng liên hệ để được tư vấn và giải đáp miễn phí : 0896509509 – 19001259 hoặc Email : songkhoe@bacsituvan.vn

    Đăng ký nhận tư vấn miễn phí - Toàn bộ thông tin Vinh Gia cam kết giữ kín.

    Điền mã xác nhận:captcha