Bài tập gym tăng chiều cao cho nữ vừa đơn giản lại hiệu quả

Tham vấn Y khoa:
Ths.Bs Lê Thị Hải

Ngày đăng:
2 Tháng Sáu 2022

Lần cập nhật cuối:
9 Tháng Sáu 2022

Số lần xem:
564

Tập gym không chỉ giúp các bạn nữ có sức khỏe tốt mà còn sở hữu thân hình đẹp, vóc dáng chuẩn cân đối và cơ thể quyến rũ. Tuy nhiên, có nhiều người truyền tai nhau tập gym nữ tăng chiều cao, liệu phương pháp này có thực sự mang lại hiệu quả.

1. Tập gym nữ có cao lên không?

Phụ nữ tập gym có thể cao lên thêm được không?
Phụ nữ tập gym có thể cao lên thêm được không?

Nhiều bạn nữ có lẽ rất băn khoăn liệu tập gym thường xuyên có giúp cải thiện chiều cao và vóc dáng hay không?. Câu trả lời là có.

Tập gym giúp kéo giãn xương sống dài ra, các khớp xương được linh hoạt hơn, kích thích sự phát triển của sụn xương, khiến bạn cao lên. Không chỉ vậy, việc vận động còn kích thích tuyến yên sản sinh ra hormone tăng trưởng, tác động tích cực đến việc tăng chiều cao. Chính vì vậy, các bạn nữ đừng bỏ lỡ những bài tập gym tăng chiều cao nếu đang có ý định tập luyện.

3. Một số lưu ý khi tập gym tăng chiều cao nữ

Dù những bài tập gym tăng chiều cao dành cho nữ có hiệu quả đến đâu, bạn cũng không nên nóng vội mà hãy chú ý một số điều dưới đây:

  • Khuyến cáo chỉ người từ 17 tuổi trở nên mới áp dụng tập gym tăng chiều cao nữ. Lúc này, hệ xương đã ổn định và chúng ta có thể tránh được những nguy cơ chấn thương không mong muốn.
  • Luôn khởi động kỹ trước các bài tập. Hầu hết các bài tập gym tăng chiều cao cho nữ đều đòi hỏi sự dẻo dai và linh hoạt của hệ xương, khớp và cơ bắp. Do đó, hãy khởi động kỹ để cơ thể quen dần với sự vận động.
  • Việc tập luyện nên được duy trì đều đặn và tăng dần cường độ tùy theo tình trạng thích nghi của cơ thể. Trong khi tập, không nên nghỉ ngắt quãng quá lâu.
  • Ăn uống đủ chất, dinh dưỡng cũng chiếm một phần quan trọng trong việc tăng chiều cao và giúp cơ thể có đủ năng lượng để luyện tập.
  • Để cơ thể nghỉ ngơi sau khi tập để phục hồi sức lực và ngủ đủ giấc. Giấc ngủ và sự nghỉ ngơi cũng tác động kết quả cuối cùng của việc tập gym nữ có cao lên không.

Cùng với chế độ tập gym hợp lý, các bạn nữ cũng có thể kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ tăng chiều cao để đạt hiệu quả tốt hơn. Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm khác nhau, song bạn nên ưu tiên chọn những loại có thành phần chứa bộ 3: canxi nano, vitamin D3 và MK7, giúp xương chắc khỏe, dẻo dai, khỏe mạnh. Với kết cấu dạng nano siêu nhỏ, các hạt canxi sẽ dễ dàng hấp thu vào cơ thể, không gây tác dụng phụ hay dư thừa, lắng đọng. Để hỗ trợ quá trình này, thành phần vitamin D3MK7 sẽ có vai trò vận chuyển canxi vào máu rồi vào sâu trong xương, giúp chúng phát huy tối đa tác dụng. Việc này cũng sẽ hạn chế tình trạng canxi không đi được tới xương, và lắng đọng tại các bộ phận gây xơ vữa mạch máu, vôi hóa mô mềm.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về việc tập gym tăng chiều cao cho nữ. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp cho các bạn nữ cải thiện được chiều cao của mình một cách tốt nhất.

 

Mọi thắc mắc bạn đọc vui lòng liên hệ để được tư vấn và giải đáp miễn phí : 089650950919001259 hoặc Email : songkhoe@bacsituvan.vn