Có thực sự hiệu quả khi tập gym tăng chiều cao cho nữ?

Trang chủ Thông tin hữu ích Tăng chiều cao Có thực sự hiệu quả khi tập gym tăng chiều cao cho nữ?

Tập gym không chỉ giúp các bạn nữ có sức khỏe tốt mà còn sở hữu thân hình đẹp, vóc dáng chuẩn cân đối và cơ thể quyến rũ. Tuy nhiên, có nhiều người truyền tai nhau tập gym nữ tăng chiều cao, liệu phương pháp này có thực sự mang lại hiệu quả.

1. Tập gym nữ có cao lên không?

Nhiều bạn nữ có lẽ rất băn khoăn liệu tập gym thường xuyên có giúp cải thiện chiều cao và vóc dáng hay không?. Câu trả lời là có.

Tập gym giúp kéo giãn xương sống dài ra, các khớp xương được linh hoạt hơn, kích thích sự phát triển của sụn xương, khiến bạn cao lên. Không chỉ vậy, việc vận động còn kích thích tuyến yên sản sinh ra hormone tăng trưởng, tác động tích cực đến việc tăng chiều cao. Chính vì vậy, các bạn nữ đừng bỏ lỡ những bài tập gym tăng chiều cao nếu đang có ý định tập luyện.

2. 8 bài tập gym tăng chiều cao cho nữ hiệu quả

Chắc hẳn nhiều bạn còn băn khoăn nên lựa chọn bài tập gym nữ tăng chiều cao nào để mang lại hiệu quả tốt nhất. Đừng bỏ qua 8 bài tập gym tăng chiều cao cho nữ dưới đây.

2.1. Nhảy bật cao tại chỗ

Bài tập này rất đơn và dễ tập, bạn có thể tập ở bất cứ lúc nào và ở đâu. Động tác bật nhảy tại chỗ sẽ giúp kéo giãn cơ thể, nhất là phần xương sống và giúp các khớp xương linh hoạt hơn.

Bạn đứng ở tư thế chuẩn bị, hai chân rộng bằng vai, nhún người xuống như tư thế squat rồi nhảy lên cao hết mức có thể. Trong lúc nhảy, hai tay vươn thẳng lên cao và giữ cho lưng, chân đều thẳng và tiếp đất bằng mũi chân. Tiếp tục lặp lại động tác này 15 – 20 lần.

2.2. Đu xà đơn

Tập gym tăng chiều cao cho nữ không nên bỏ qua bài tập đu xà đơn. Với động tác đu xà, phần xương sống sẽ được kéo căng, tăng độ đàn hồi giữa các khớp xương, thúc đẩy sụn xương phát triển, từ đó cơ thể cao lên.

Bài tập đu xà đơn rất dễ tập luyện, bạn chỉ cần nhảy lên và dùng hai tay đu người lên xà sao cho chân không chạm đất trong thời gian càng lâu càng tốt.

2.3. Bài tập Plank

Bài tập gym này rất tốt cho tập cơ bụng và tác động tích cực và rõ rệt tới hệ xương, đặc biệt là xương sống và xương chân. Khi tập Plank cơ thể bạn phải được giữ thẳng, điều này sẽ giúp cải thiện tư thế và chỉnh lại cột sống, khiến cho cơ thể bạn cao lên.

Thực hiện bài tập này bằng cách nằm sấp trên sàn nhà, chống hai khuỷu tay lên, từ từ chống mũi chân lên để đỡ cơ thể và giữ cho lưng, chân thẳng hàng. Đồng thời hít thở đều đặn, siết chặt cơ bụng và giữ tư thế tối thiểu 30 giây.

2.4. Đạp xe đạp tập

Bài tập này giúp cơ đùi và cơ bắp chân được thon gọn, tạo cảm giác dài hơn cho đôi chân. Song song với tập xe đạp thì bạn không thể bỏ qua bài tập cơ bản nhất mà hiệu quả nhanh chóng nhất chính là chạy bộ.

Bạn có thể chạy bộ tại nhà bằng máy tập chạy bộ đa năng và chạy bộ ngoài công viên để được tận hưởng không gian xung quanh. Nhưng đừng quên luyện tập chăm chỉ đều đặn.

2.5. Tập nhảy dây

Nhảy dây là một bài tập gym không chỉ giúp giảm mỡ thừa cho cơ thể mà còn góp phần phát triển chiều cao cho các bạn nữ. Trong quá trình tập luyện, hệ thống cơ liên tục co, duỗi tạo ra chuyển động nhịp nhàng.

Mỗi hiệp nhảy từ 4 – 5 phút và nghỉ ngơi 1 – 2 phút để cơ thể được phục hồi sức lực. Sau một thời gian kiên trì luyện tập, bạn sẽ thấy chiều cao cơ sự thay đổi rõ rệt.

2.6. Bài tập hít đất

Bài tập hít đất có tác dụng rất tốt đối với cơ bắp và phát triển chiều cao. Vì thế lịch tập gym cho nữ tăng chiều cao được đưa ra với bài tập hít đất từ thứ 2 đến thứ 6.

Sẵn sàng tư thế nằm sấp với thảm trải, lòng bàn tay ngón tay với mũi chân tiếp xúc với mặt thảm. Cánh tay với hai chân mở rộng bằng vai. Dùng lực bàn tay, mũi chân để nâng cơ thể lên sao cho tay thẳng nhất, phần vai, lưng, mông nằm trên một đường thẳng. Co từ từ khuỷu tay hạ thấp cơ thể cho tới khi ngực chạm mặt thảm, mở rộng khuỷu tay rồi đẩy cơ thể lại như ban đầu.

2.7. Bài tập chạy bộ

Chạy bộ đúng cách sẽ giúp cơ thể sản xuất ra hormone tăng trưởng, phát triển chiều cao. Chạy bộ làm chắc xương, kéo theo sự phát triển dài ra của xương, tăng chiều cao tự nhiên.

Tuy nhiên, để tăng chiều cao bạn nên chạy thường xuyên kết hợp chạy nước rút. Tập 30 phút một hiệp để mang lại hiệu quả tốt nhất.

2.8. Bài tập jump squat

Bài tập này tác động trực tiếp lên các cơ đùi, cơ mông và cột sống, thúc đẩy tăng chiều cao. Bên cạnh đó, còn giúp săn chắc các nhóm cơ đùi, tăng cường lưu thông máu, tăng độ bền cho xương và tăng cường miễn dịch cơ thể.

Đứng thẳng người rồi duỗi thẳng hai tay, nhảy bật hai chân sang ngang, sau đó trùng người xuống đúng tư thế squat. Tay duỗi thẳng trước mặt, bật nhảy về vị trí cũ. Lặp lại động tác nhiều lần.

3. Một số lưu ý khi tập gym tăng chiều cao nữ

Để các bài tập gym giúp tăng chiều cao mang lại hiệu quả, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Khởi động trước tập luyện để tránh bị chấn thương, trật khớp.
  • Tập trung khi tập, tập liền mạch, tập đúng tư thế.
  • Xây dựng kế hoạch tập phù hợp, tập từ nhẹ đến nặng, không nóng vội đốt cháy giai đoạn.
  • Mặc quần áo rộng rãi thoáng mát khi tập, tránh đồ quá chật hoặc bó sát gây khó khăn trong quá trình tập luyện.
  • Điều chỉnh tư thế thẳng lưng, không để gù lưng, hay cong vẹo.
  • Chú ý giấc ngủ, ngủ đủ 8 tiếng, không thức quá khuya, ngủ trước 22 giờ.
  • Uống nhiều nước, chọn thực phẩm ăn phù hợp, xây dựng chế độ ăn hợp lý, đủ chất, tăng cường bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho xương như Canxi nano, Vitamin D3, MK7 bằng những thực phẩm uy tín và chất lượng. Đồng thời bổ sung Chondroitin tăng cường phát triển lớp sụn tiếp hợp, làm xương dài ra.

Tập gym tăng chiều cao cho nữ thực sự mang lại hiệu quả khi tập đúng cách và kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý, nghỉ ngơi khoa học.

 

Mọi thắc mắc bạn đọc vui lòng liên hệ để được tư vấn và giải đáp miễn phí : 0896509509 – 19001259 hoặc Email : songkhoe@bacsituvan.vn

    Đăng ký nhận tư vấn miễn phí - Toàn bộ thông tin Vinh Gia cam kết giữ kín.

    Điền mã xác nhận:captcha