Thực hư về phương pháp tăng chiều cao đến 40 tuổi

Trang chủ Thông tin hữu ích Tăng chiều cao Thực hư về phương pháp tăng chiều cao đến 40 tuổi

Cải thiện chiều cao, vóc dáng là mong muốn của rất nhiều người đang có chiều cao khiêm tốn, vóc dáng chưa đạt chuẩn. Thế nhưng có phải độ tuổi nào cũng cải thiện được chiều cao và có hay không phương pháp tăng chiều cao đến 40 tuổi?. Cùng tìm hiểu ngay sau đây về thực hư “tin đồn” này mà nhiều người đang bàn tán.

1. Người bước sang tuổi 40 có tăng chiều cao không?

Phương pháp tăng chiều cao đến 40 tuổi có thật hay không?. Theo các nghiên cứu khoa học về mặt sinh lý cơ thể, cụ thể là hệ thống xương khớp bắt đầu gắn kết chặt chẽ lại với nhau, thường khi bước vào tuổi trưởng thành, các đầu xương “đóng” lại, nên việc phát triển chiều cao sau giai đoạn trưởng thành là điều không thể. Mặc dù vậy, con người bước vào tuổi trưởng thành vẫn có thể có cơ hội cải thiện chiều cao dựa vào lượng hormone tăng trưởng tiết ra.

Hormone tăng trưởng trong cơ thể sinh ra nhờ vào sự tác động đúng cách của những yếu tố về dinh dưỡng, vận động và môi trường sống.

2. Thực hư phương pháp tăng chiều cao đến 40 tuổi

Thực tế phương pháp tăng chiều cao đến 40 tuổi vẫn chưa được chứng nhận hay thông qua kiểm định. Về mặt khoa học, chiều cao của người trưởng thành mặc dù có thể cải thiện, xong khó có thể tăng trưởng quá nhiều.

Nếu bạn thực sự đang quan tâm đến vấn đề chiều cao của mình, mong muốn cao thêm, cách tốt nhất hãy áp dụng những cách tăng chiều cao dưới 25 tuổi. Còn khi đã qua 25, nên xác định tư tưởng có dùng bất kỳ biện pháp nào như dinh dưỡng, tập luyện khoa học thì cũng khó có thể thu được kết quả khả quan mà chỉ còn cách chấp nhận sống với chiều cao thực tại của mình và các phương pháp tăng chiều cao cho tuổi 40 thực chất là giúp tăng cường sức khỏe xương khớp, giúp cho chúng ta luôn khỏe mạnh, dẻo dai, phòng ngừa nguy cơ loãng xương trong giai đoạn kế tiếp.

3. Phương pháp tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành

Tuy không có phương pháp tăng chiều cao đến 40 tuổi, song việc áp dụng tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành cho cơ sở đáng tin cậy hơn rất nhiều. Ở độ tuổi này, bạn cần chú ý:

3.1. Ăn uống đầy đủ dưỡng chất

Chế độ ăn uống hàng ngày cần đảm bảo sự đa dạng, có đủ 4 nhóm dưỡng chất: chất đạm, chất bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Các nhóm vitamin và khoáng chất tác động trực tiếp đến sự hình thành xương và độ chắc khỏe của xương. Cung cấp dồi dào Canxi, vitamin D, phốt pho, magie giúp cơ thể có đủ nguyên liệu để tạo xương mới, xương cũ khỏe mạnh hơn.

Vì thế, trong chế độ ăn uống hàng ngày nên bổ sung các thực phẩm như sữa tươi, sữa chua, phô mai, trứng gà, thịt gà, tôm, cua, cá, khoai lang, rau bina, bông cải xanh, cải xoăn, …Và chia nhỏ bữa ăn 3 bữa chính và 2 bữa phụ vào giữa buổi sáng và xế chiều để cung cấp đầy đủ dưỡng chất giúp hệ xương phát triển và hoạt động thuận lợi cả ngày. Hạn chế các thức ăn nhanh, các món ăn nhiều dầu mỡ, đồ ngọt và gia vị muối trong chế độ ăn uống hàng ngày vì đây là những thực phẩm không tốt cho xương và chiều cao.

3.2. Chú ý vận động thường xuyên

Tập thể dục thể thao hàng ngày, những bài tập vận động phù hợp tạo ra tác động lực và cơ lên hệ xương, kích thích xương hấp thụ khoáng chất tốt hơn, từ đó xương chắc khỏe và phát triển tốt hơn.

Mỗi ngày dành thời gian khoảng 1 giờ để tập luyện các bài tập, môn thể thao có lợi cho chiều cao như bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, đạp xe, nhảy dây, xà đơn, bơi lội, …Tùy vào sở thích, điều kiện bản thân mà các bạn có thể chọn từ 1 – 2 bài tập để luyện tập.

Thời điểm lý tưởng luyện tập tốt nhất vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và chiều tối sau khi đi học, đi làm về. Lựa chọn trang phục phù hợp để vận động thoải mái, hiệu quả, giảm thiểu chấn thương không đáng có.

3.3. Duy trì cân nặng hợp lý

Cần kiểm tra cân nặng, đối chiếu với bảng chiều cao, cân nặng chuẩn để đánh giá xem cân nặng của mình đã hợp lý chưa, từ đó xây dựng thực đơn dinh dưỡng và vận động phù hợp nhằm duy trì cân nặng ở ngưỡng cân đối, tạo điều kiện tốt nhất để chiều cao phát triển hết tiềm năng.

3.4. Hạn chế chất kích thích

Thuốc lá, cà phê, đồ uống chứa cồn như rượu, bia, ….đều không tốt cho sức khỏe và sự phát triển chiều cao. Cafein trong cà phê, nicotin trong thuốc lá làm giảm khả năng hấp thụ Canxi của cơ thể, khiến Canxi trong xương có thể bị thất thoát ra ngoài, lâu dài làm mật độ xương suy giảm, chúng ta mất đi hội cao lớn. Rượu, bia chứa cồn khiến tỉ lệ axit tăng cao, cơ thể buộc phải điều động khoáng chất, bao gồm cả Canxi để trung hòa axit, đưa cơ thể về ngưỡng cân bằng.

Sử dụng các chất kích thích đó vào ban đêm sẽ làm mất ngủ, ngủ không ngon giấc, ảnh hưởng đến quá trình sản sinh hormone tăng trưởng, chiều cao khó phát triển tối đa.

3.5. Chú ý ngủ đủ giấc

Ngủ sớm và ngủ đủ giấc là nguyên tắc quan trọng cần thực hiện nếu muốn tăng chiều cao. Ngủ sâu giấc từ 23h đến 1h sáng tuyến yên sản sinh ra hormone tăng trưởng, tăng chiều cao. Tuyến yên tiết ra càng nhiều hormone tăng trưởng thì chiều cao càng phát triển tốt.

Bạn nên đi ngủ trong thời gian từ 21h đến 22h, bởi sau khoảng 1 tiếng kể từ lúc bắt đầu – ngủ thì cơ thể mới ở trạng thái ngủ sâu giấc. Mỗi ngày cần ngủ đủ 7 – 8 tiếng, bao gồm 15 – 20 phút ngủ trưa. Phòng ngủ thông thoáng, sạch sẽ, ấm áp mùa đông và mát mẻ mùa hè, nệm ngủ êm ái, gối ngủ không quá cao.

3.6. Uống sữa mỗi ngày

Uống sữa hoặc sử dụng các sản phẩm được làm từ sữa hằng ngày để cung cấp dinh dưỡng có lợi cho chiều cao và chăm sóc sức khỏe xương chắc khỏe hơn. Tùy vào độ tuổi, giới tính nên lượng sữa bổ sung mỗi ngày sẽ khác nhau, dao động 350 – 650ml sữa đối với nhóm đối tượng trẻ em và thanh thiếu niên đang phát triển, tương đương 2 – 4 hộp/ngày.

3.7. Lựa chọn trang phục phù hợp

Trang phục phù hợp vừa giúp cơ thể thoải mái vận động, nghỉ ngơi nhằm hỗ trợ cải thiện chiều cao vừa che đi khuyết điểm tầm vóc hạn chế trong quá trình các bạn đang nỗ lực để tăng chiều cao.

Lựa chọn chất liệu trang phục mềm, thấm hút mồ hôi tốt, có khả năng co giãn để việc hoạt động thể thao thuận tiện hơn đồng thời mang đến cảm giác dễ chịu khi ngủ. Kiểu dáng vừa với số đo cơ thể, quần cạp cao, áo cổ chữ V, váy dài (nữ) quần ống loe, ống suông được đánh giá cao về cả tính thời trang cũng như khả năng hack chiều cao. Họa tiết kẻ sọc, caro, màu sắc trắng, đen, xám, nâu, gam màu pastel dịu mắt và kết hợp áo, quần/váy cùng tông màu với nhau sẽ giúp người nhìn có cảm giác các bạn cao ráo và thon thả hơn thực tế.

3.8. Cải thiện sức đề kháng

Sức đề kháng tỉ lệ thuận với chiều cao, sức đề kháng tốt thường ít mắc bệnh, nhờ đó sự phát triển thể chất trong cơ thể có điều kiện tốt hơn để diễn ra, chiều cao tăng trưởng thuận lợi.

Để nâng cao sức đề kháng cơ thể nên đảm bảo chế độ ăn uống khoa học, đa dạng dinh dưỡng, trong đó không thể thiếu vitamin C, tích cực tập luyện thể dục thể thao, nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng, bảo vệ bản thân đúng cách tránh tiếp xúc với những nơi có nguy cơ nguồn bệnh lây nhiễm.

3.9. Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Uống đủ nước giúp điều hòa thân nhiệt, bôi trơn các khớp xương, phòng chống sự đóng cục của máu, đào thải độc tố, chất thải ra khỏi cơ thể… góp phần vào quá trình phát triển chiều cao.

Mỗi ngày, bạn cần uống khoảng 2 – 2,5 lít nước, ưu tiên nước lọc, các loại nước ép trái cây tươi không đường, hạn chế uống nước ngọt có ga, các loại nước đóng trai khác. Không nên chỉ uống nước khi khát mà cần sắp xếp lịch trình uống nước theo các khung giờ cố định: Khi vừa thức dậy, trước và sau bữa ăn, trước khi ngủ 30 phút, sau khi vận động với lượng nước mỗi lần uống không quá 200ml.

Bên cạnh đó, sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ phát triển xương, làm xương dài ra, chứa bộ 3 dưỡng chất Canxi nano, Vitamin D3, MK7 cùng một số dưỡng chất khác như Magie, Mangan, Chondroitin, DHA, Silic, Axit folic, … giúp quá trình phát triển chiều cao đạt hiệu quả cao. Việc bổ sung này nên bắt đầu từ sớm, tốt nhất từ trước giai đoạn dậy thì, để chớp lấy cơ hội tăng chiều cao đến tuổi 40 hiệu quả.

 

Mọi thắc mắc bạn đọc vui lòng liên hệ để được tư vấn và giải đáp miễn phí : 0896509509 – 19001259 hoặc Email : songkhoe@bacsituvan.vn

    Đăng ký nhận tư vấn miễn phí - Toàn bộ thông tin Vinh Gia cam kết giữ kín.

    Điền mã xác nhận:captcha