Tuổi 20 vẫn tăng chiều cao nếu biết cách

Trang chủ Thông tin hữu ích Tăng chiều cao Tuổi 20 vẫn tăng chiều cao nếu biết cách

Sau tuổi dậy thì, tuổi 20 vẫn có thể tăng thêm vài cm nếu biết cách tận dụng trước khi xương ngừng phát triển. Vậy cách tăng chiều cao tuổi 20 là thế nào?

1. Tuổi 20 còn tăng chiều cao không?

Từ khi còn ở trong bụng mẹ cho đến khi chào đời và đến tuổi trưởng thành, chiều cao của bạn sẽ trải qua 3 giai đoạn phát triển nhiều nhất và giai đoạn dậy thì là giai đoạn cuối cùng chiều cao có sự thay đổi nhiều nhất rồi tăng chậm dần hoặc tăng ít trước khi dừng hẳn ở tuổi trưởng thành.

Vì thế tuổi 20 dù đã bước qua giai đoạn dậy thì nhưng vẫn có thể tăng chiều cao và tăng chậm, không còn tăng nhiều như thời gian trước đó do lúc này hormone tăng trưởng tiết ra ít hơn.

2. Chiều cao lý tưởng ở tuổi 20

Theo Tổ chức của Y tế thế giới – WHO thì chiều cao chuẩn của tuổi 20 là 1,63m đối với nữ và 1,77m đối với nam. Nếu chiều cao của bạn thấp hơn chỉ số này thì bạn cần tìm cách để có thể cao thêm trước khi xương đóng hẳn ở tuổi 22 đối với nữ và 23 đối với nam.

3. Phương pháp tăng chiều cao ở tuổi 20 hiệu quả

3.1. Chế độ dinh dưỡng

Dinh dưỡng cần thiết để cơ thể khỏe mạnh và phát triển toàn diện. Tuổi 20 muốn tăng chiều cao càng cần chú ý đến việc bổ sung dinh dưỡng thiết yếu. Dinh dưỡng tuổi 20 cần có phải đầy đủ 4 nhóm dưỡng chất là chất đạm, chất béo, chất bột đường, vitamin và khoáng chất. Xương cần đủ protein và khoáng chất như canxi, mangan, magie… để phát triển tối ưu.

Những thực phẩm nên ăn thường xuyên có thịt nạc, cá, trứng, sữa, đậu nành, gan, sữa, xương ống, cá tôm, cua, ốc, ghẹ, một số loại rau xanh như cải thìa, súp lơ, mồng tơi… Mỗi ngày nên uống từ 2 – 3 cốc sữa để tăng chiều cao, hoặc cũng có thể chọn các chế phẩm từ sữa..

3.2. Những loại sữa hỗ trợ tăng chiều cao

Sữa là thực phẩm rất tốt cho tuổi 20 tăng chiều cao. Sữa có chứa hàm lượng lớn canxi, protein và các dưỡng chất thiết yếu khác giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, rất tốt cho sự phát triển chiều cao. Ngoài sữa thì những chế phẩm từ sữa cũng có nhiều tác dụng với sự phát triển chiều cao. Tuổi 20 có thể chọn uống sữa tươi hay sữa đậu nành, sữa chua để thay đổi khẩu vị, tránh nhàm chán.

  • Sữa tươi dễ uống lại tiện là nguồn cung cấp canxi dồi dào cho cơ thể, giúp nhanh chóng thúc đẩy quá trình tăng trưởng và phát triển của xương để giúp cho chiều cao tăng trưởng nhanh chóng và hiệu quả.
  • Sữa chua không chỉ có canxi mà còn nhiều vitamin D nên thích hợp để tuổi 20 tăng chiều cao nhanh.
  • Sữa đậu nành chứa ít chất béo nên không chỉ thích hợp uống hàng ngày để tăng chiều cao mà còn giúp giảm cân.

3.3. Bài tập thể dục tăng chiều cao

Tuổi 20 nếu tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh và giúp kéo dãn các khớp đầu gối, khớp hông hiệu quả. Có rất nhiều môn để tuổi 20 lựa chọn nhưng có thể chọn một trong số các môn thể thao sau:

  • Đạp xe: Tuổi 20 đạp xe thường xuyên sẽ khiến phần xương chậu, chân và đùi hoạt động liên tục, giúp kéo giãn tích cực và tăng chiều cao và cải thiện tư thế. Hiệu quả tốt nhất là nên nâng yên xe lên cao sao cho đôi chân khi đạp sẽ duỗi ra hết cỡ.
  • Chạy bộ: Là bài tập giúp cải thiện chiều cao đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện. Việc chạy bộ không chỉ giúp tăng chiều cao hiệu quả mà còn đốt mỡ thừa cực tốt và sẽ khiến tuổi 20 thon gọn hơn nhiều.
  • Nhảy dây: Đây là bài tập vừa giúp tăng chiều cao lại vừa giúp giảm mỡ hiệu quả. Khi nhảy dây, các cơ sẽ được co và duỗi liên tục, rất có lợi cho sự phát triển của xương. Để hiệu quả nên nhảy dây từ 3–5 buổi/tuần, 80–100 nhịp nhảy/phút, mỗi buổi kéo dài 30 phút.
  • Bơi lội: Bơi lội giúp tăng cường chiều cao vì khi bơi thì toàn bộ các bộ phận đều hoạt động đều đặn, giúp cơ bắp săn chắc, tay chân hoạt động đồng bộ và hỗ trợ quá trình phát triển xương, đồng thời giúp kích thích tiêu hóa. Tuổi 20 hãy dành ra 30 – 60 phút để bơi không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn tăng chiều cao rất hiệu quả.

3.4. Cải thiện giấc ngủ

Chiều cao tăng nhờ hormone tăng trưởng mà hormone này được tuyến yên tiết ra trong giấc ngủ ban đêm. Vì thế tuổi 20 muốn tăng chiều cao thì nên ngủ đủ, ít nhất là 8 tiếng/ngày và nên ngủ sớm trước 10h tối.

3.5. Tắm nắng

Cơ thể có thể tổng hợp vitamin D từ ánh mặt trời và cung cấp đến 70% nhu cầu vitamin D hàng ngày của cơ thể. Nhờ vitamin D này mà cơ thể có thể hấp thu tối đa canxi từ thức ăn. Tuổi 20 nên tắm nắng hàng ngày để tăng chiều cao, thời gian thích hợp để tắm nắng là trước 9h sáng và sau 17h30.

3.6. Cải thiện tư thế cơ thể

Các thói quen hàng ngày như nằm, ngôi, đi đứng… cũng ảnh hưởng đến chiều cao. Nếu duy trì các tư thế sai sẽ khiến cột sống bị cong, xương phát triển lệch, vừa mất thẩm mỹ vừa làm thấp bé hơn. Do đó tuổi 20 chú ý luôn đi, đứng, nằm, ngồi đúng tư thế, cố gắng giữ cơ thể ở trạng thái thẳng, không bị cong sẽ hạn chế việc các khớp xương sống bị đè nén, giúp ích cho các sụn giữa cột sống có điều kiện giãn nở tối đa, tạo điều kiện lý tưởng để chiều cao tăng trưởng thuận lợi.

3.7. Cải thiện sức đề kháng

Việc cải thiện sức đề kháng giúp tuổi 20 không bị ốm nhờ đó không ảnh hưởng đến sự tăng chiều cao.

3.8. Cải thiện tâm trạng

Nếu tuổi 20 thường xuyên stress, căng thẳng và lo lắng thì sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao. Do đó muốn tăng chiều cao, tuổi 20 nên giữ tâm trạng luôn vui vẻ, sảng khoái, tích cực.

3.9. Bổ sung đủ nước

Để tăng chiều cao, tuổi 20 nên uống từ 2 – 3l nước/ngày. Nước không chỉ giúp giải khát mà còn giúp cơ thể hoạt động, loại bỏ độc tố ra ngoài và chuyển hóa thức ăn giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng chiều cao.

3.10. Kiểm soát cân nặng

Nếu cân nặng vượt mức chuẩn, khung xương sẽ phải gánh trọng lượng của cơ thể và giảm khả năng phát triển. Vì thế muốn tăng chiều cao, tuổi 20 nên kiểm soát cân nặng.

3.11. Thói quen xấu ảnh hưởng đến tăng chiều cao

Có những thói quen vô tình làm ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao nếu tuổi 20 không chú ý:

  • Nước ngọt có ga: Các bọt khí trong nước ngọt có ga có thể phá hủy tế bào xương, làm giảm nồng độ Canxi trong xương, ảnh hưởng xấu đến quá trình phát triển chiều cao.
  • Thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh: Đây là nhóm thực phẩm có thể gây béo phì, làm giảm nồng độ canxi. Muốn tăng chiều cao, tuổi 20 không nên sử dụng thức ăn nhanh thường xuyên.
  • Hút thuốc lá: Trong khói thuốc lá chứa rất nhiều chất độc hại, có thể phá hủy các tế bào xương, khiến xương giòn và dễ gãy, ảnh hưởng rất xấu đến chiều cao.
  • Thiết bị điện tử: Nhiều người có thói quen sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính … đến khuya nên có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, không ngủ sớm… ảnh hưởng đến tăng chiều cao.

3.12. Sử dụng sản phẩm hỗ trợ

Tuổi 20 muốn tăng chiều cao nhanh nên bổ sung thêm các dưỡng chất từ sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao. Sản phẩm thích hợp cho tuổi 20 nên có bộ 3 canxi nano, Vitamin D3, MK7 và nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, tốt cho sự phát triển của xương là Mangan, Magie, Kẽm, Silic, BoronCanxi nano siêu nhỏ sẽ tăng khả năng hấp thu lên đến 200 lần. Vitamin D3 sẽ lấy canxi từ ruột đưa vào máu và MK7 sẽ đem canxi này đặt vào xương. Việc bổ sung này sẽ giúp tuổi 20 cung cấp đủ nhu cầu canxi cơ thể cần để tăng chiều cao và tranh thủ cơ hội này trước khi xương đóng hẳn ở tuổi trưởng thành.

Phần tiếp theo: Tuổi 21 còn tăng chiều cao được nữa không?

 

Mọi thắc mắc bạn đọc vui lòng liên hệ để được tư vấn và giải đáp miễn phí : 0896509509 – 19001259 hoặc Email : songkhoe@bacsituvan.vn

    Đăng ký nhận tư vấn miễn phí - Toàn bộ thông tin Vinh Gia cam kết giữ kín.

    Điền mã xác nhận:captcha