Có cách cao lên 10cm trong thời gian ngắn không?

Trang chủ Thông tin hữu ích Tăng chiều cao Có cách cao lên 10cm trong thời gian ngắn không?

Tăng chiều cao, cải thiện vóc dáng là nhu cầu không chỉ riêng ai. Rất nhiều người muốn tăng chiều cao nhanh chóng trong thời gian ngắn nhất. Vậy có cách cao lên 10cm không? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1. Có thể tăng thêm 10cm chiều cao hay không?

Chiều cao của chúng ta tăng lên là do xương kéo dài ra. Quá trình phát triển của xương khá phức tạp và kết hợp nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể cần kết hợp giữa chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện. Từ đó cơ thể mới đủ điều kiện cần thiết để phát triển chiều cao.

Chiều cao chỉ phát triển đến một độ tuổi nhất định, sau độ tuổi đó sẽ ngừng phát triển chiều dài do sụn tăng trưởng ở 2 đầu xương đã cốt hóa thành xương. Tốc độ tăng trưởng chiều cao ở mỗi giai đoạn phát triển cũng khác nhau. Thời kỳ bào thai, 3 năm đầu đời, tiền dậy thì và dậy thì là những giai đoạn chiều cao tăng rất nhanh.

Trong năm đầu tiên, trẻ có thể tăng 25cm chiều cao nên thời gian tăng lên 10cm chỉ chưa đến nửa năm. Giai đoạn dậy thì, có 1 – 2 năm chiều cao có thể tăng thêm từ 8 – 12cm/năm. Nhưng khi đến giai đoạn sau dậy thì, tốc độ tăng chỉ khoảng 3 – 5cm/năm, phải mất từ 2 – 3 năm mới cao thêm được 10cm. Sau 20 tuổi xương đã cốt hóa cơ hội cao thêm 10cm rất khó có thể đạt được.

2. 11 cách để tăng thêm 10 cm chiều cao

Cách cao lên 10cm hoàn toàn có thể đạt được khi cơ thể đang trong thời kỳ chiều cao tăng trưởng tốt, các bạn có thể thực hiện kết hợp những giải pháp sau đây.

2.1. Chế độ ăn đủ dưỡng chất

Cách cao lên 10cm phụ thuộc rất lớn đến chế độ ăn uống hàng ngày. Thông qua thực phẩm tự nhiên hay các thực phẩm bổ sung dạng viên, cơ thể nhận được năng lượng để phục vụ cho các hoạt động trong cả ngày và tích lũy cho tăng trưởng thể chất. Bổ sung đa dạng dinh dưỡng giúp chăm sóc sức khỏe tốt và thúc đẩy cải thiện chiều cao.

Chế độ ăn tăng chiều cao hàng ngày phải có đủ 4 nhóm dưỡng chất: đạm, bột, béo, vitamin và khoáng chất. Trong đó, cần chú trọng nhiều hơn đến các vi khoáng quan trọng đối với xương như Canxi, Vitamin D3, MK7 (Vitamin K2), Kẽm, Đồng, DHA, Magie, …

Thực phẩm giàu các dưỡng chất có lợi cho chiều cao phải kể đến cá hồi, cá thu, tôm, cua, cá, trứng, sữa, ….Đồng thời chia nhỏ bữa ăn trong ngày 3 bữa chính, 2 – 3 bữa phụ, tuyệt đối không bỏ bữa ăn – bữa ăn quan trọng cung cấp năng lượng và dưỡng chất phát triển chiều cao.

Nếu bạn không có thời gian chuẩn bị các bữa ăn giàu dinh dưỡng nên sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung các dưỡng chất phát triển xương để nhanh chóng chinh phục được mục tiêu cao lên 10cm trước khi hết tuổi dậy thì.

2.2. Tích cực tham gia vào các hoạt động thể thao

Tập luyện thể thao không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn hỗ trợ phát triển quá trình tăng thêm 10cm chiều cao. Khi vận động quá trình trao đổi chất, đào thải độc tố và lưu thông khí huyết tốt hơn, đồng thời tác động phù hợp lên hệ xương nhằm kích thích quá trình tạo xương mới, thúc đẩy chiều cao phát triển.

Nghiên cứu khoa chỉ ra khi vận động hàm lượng hormone tăng trưởng sinh ra nhiều hơn so với bình thường. Đây được xem là một tác động độc lập khác của vận động đến sự tăng trưởng chiều cao bên cạnh việc tăng mật độ xương và kích thích tạo xương.

Để đạt hiệu quả tăng chiều cao nên tập luyện khoảng 1 tiếng/ngày. Tập các môn thể thao có lợi cho phát triển chiều cao như bóng chuyền, bóng rổ, bơi lội, xà đơn, đạp xe, …Tuyệt đối không nên tập các môn thể thao nặng như tập tạ.

2.3. Ngủ sớm và ngủ đủ giấc

Cơ thể tiết ra hormone tăng trưởng khi ngủ sâu giấc trong khung giờ từ 23h đến 01h sáng. Hormone tăng trưởng này tiết ra càng nhiều thì chiều cao càng phát triển tốt.

Giấc ngủ cũng liên quan mật thiết với sức khỏe thể chất, sức đề kháng cũng như tinh thần. Nếu thiếu ngủ hoặc ngủ muộn thường xuyên sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi, tinh thần kém tỉnh táo, hệ miễn dịch yếu hơn tăng nguy cơ bệnh tật. Điều này gây ra bất lợi cho quá trình tăng trưởng chiều cao tự nhiên, giảm đi cơ hội sở hữu chiều cao lý tưởng khi trưởng thành.

Xương dài ra khi chúng ta ngủ, nghỉ ngơi thoải mái, không còn phải gánh toàn bộ trọng lượng cơ thể. Ngủ ít hay tư thế ngủ không hợp lý có thể làm giảm đi cơ hội phát triển của xương. Bên cạnh việc đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc, đừng quên điều chỉnh tư thế ngủ phù hợp bằng cách nằm ngửa, nằm nghiêng nhưng tay chân ở trạng thái duỗi thẳng thoải mái, sử dụng gối kê đầu với chiều cao vừa phải, nếu ngủ không kê gối thì càng tốt cho chiều cao.

2.4. Tập luyện yoga

Thường xuyên tập yoga có thể cao thêm 10cm nếu vẫn nằm trong độ tuổi chiều cao phát triển tốt. Tập yoga còn có tác dụng làm đẹp da, đẹp dáng, tăng cường miễn dịch, tốt cho xương khớp, chống lão hóa, hỗ trợ cải thiện sinh lý, …

Một số bài tập yoga nên tập luyện mỗi ngày như: bài tập rắn hổ mang, tư thế cây cầu, tư thế chó ba chân, tư thế chó cúi đầu, tư thế em bé, tư thế con mèo… giúp kéo căng cột sống, kích thích đốt sống phát triển từ đó tăng chiều dài cho cột sống, cải thiện chiều cao đồng thời giúp cột sống dẻo dai hơn, hạn chế bệnh xương khớp khi lớn tuổi hơn.

Hãy dành thời gian khoảng 60 phút mỗi ngày tập yoga, các bạn sẽ bất ngờ với sự phát triển chiều cao cũng như sức khỏe sau một thời gian kiên trì tập luyện.

2.5. Uống bổ sung sữa

Sữa cung cấp đa dạng chất dinh dưỡng cho cơ thể, mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động thể chất và hỗ trợ phát triển chiều cao. Trong sữa chứa Canxi, vitamin D, protein, vitamin A, vitamin B12, vitamin B2, phốt pho, kali và magie… giúp tăng mật độ xương, hệ xương chắc khỏe, phát triển nhanh, cải thiện chiều cao hiệu quả.

Mỗi ngày nên uống khoảng 350-500ml sữa, sử dụng thêm các chế phẩm của sữa như sữa chua, phô mát. Nếu bạn dị ứng hoặc không thích uống sữa bò, có thể đổi sang uống sữa dê, sữa hạt. Ưu tiên chọn sữa không đường, ít đường sẽ có lợi cho sức khỏe hơn so với sữa có đường.

2.6. Thay đổi tư thế đứng, ngồi

Tư thế đứng và tư thế ngồi mỗi ngày đều tác động đến quá trình phát triển chiều cao tăng thêm 10cm. Nếu đi đứng và ngồi không đúng tư thế rất dễ bị cong lưng và trật cột sống. Khi cột sống cong thì sẽ mất một vài cm chiều cao theo thời gian.

Hãy tập sửa đổi tư thế bằng cách giữ đầu và lưng thẳng, bạn có thể sử dụng đai định hình cột sống để hỗ trợ trong thời gian đầu.

2.7. Hạn chế ăn quá nhiều tinh bột

Ăn quá nhiều tinh bột rất dễ bị tăng cân béo phì, ảnh hưởng đến phát triển chiều cao tăng thêm 10cm. Cơ thể nặng nề khi thừa cân béo phì bạn sẽ trở nên chậm chạp, lười vận động, tác động tới quá trình tăng trưởng chiều cao.

Mặt khác trọng lượng cơ thể quá nặng so với sức chịu đựng non yếu của hệ cơ xương khớp càng khiến bạn không dám vận động, ngồi lì một chỗ, ngăn cản sự phát triển dài ra ở phần đầu sụn xương để tăng chiều cao. Vì vậy bạn cân đảm bảo cung cấp lượng tinh bột cho cơ thể vừa đủ. Bạn nên chọn ngũ cốc nguyên hạt, gạo không xay xát quá kỹ, bánh mì đen thay cho bánh mì trắng… đây là những lượng tinh bột thô làm giảm nguy cơ béo phì.

2.8. Tập luyện các bài tập kéo dài

Việc tập các bài tập kéo dài cũng là phương pháp tăng thêm 10cm chiều cao. Những bài tập này tập trung tác động đến hệ xương ở chân, kéo dài xương chân giúp người tập có đôi chân dài và thon gọn hơn.

Một số bài tập kéo dài chân nên tập luyện mỗi ngày như ngồi xổm đá chân trước, bật nhảy tại chỗ, đẩy tường, squat, đứng đá chân sau, plank đá chân, chạy tại chỗ, co chân luân phiên… Những bài tập này tập rất đơn giản, có thể tập luyện tại nhà khi rảnh rỗi nên phù hợp với những bạn trẻ bận rộn, không thể ra ngoài chơi thể thao hoặc tập yoga.

2.9. Tránh xa các chất kích thích

Những chất kích thích như rượu, bia, cà phê, … không tốt cho quá trình phát triển chiều cao, cần phải tránh xa nếu muốn tăng chiều cao thêm 10cm. Bởi khi uống những thức uống này sẽ khiến cơ thể bồn chồn, thậm chí là mất ngủ thường xuyên. Trong khi đó ngủ đúng giờ và lành mạnh đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển chiều cao tối đa. Vì thế, bạn muốn tăng chiều cao nhanh chóng bạn cần tránh xa các chất kích thích này càng xa càng tốt.

2.10. Hạn chế đồ ngọt và nước ngọt có ga

Đồ uống có ga chứa hàm lượng đường và khí gas có thể khiến cho cơ thể bị đầy bụng, cảm giác no và gây ra tình trạng biếng ăn, cơ thể mệt mỏi ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và quá trình phát triển chiều cao.

Hơn nữa, uống nhiều đồ ngọt và nước ngọt có gas còn làm tăng nguy cơ đào thải canxi qua nước tiểu, khiến cho cơ thể bị thiếu canxi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe xương và phát triển chiều cao. Vì thế để cao thêm 10cm trong thời gian ngắn thì bạn cần hạn chế uống đồ ngọt và nước ngọt có gas.

2.11. Sử dụng thuốc tăng chiều cao

Bổ sung bằng thực phẩm và sử dụng thêm thực phẩm chức năng chứa khoáng chất và vitamin cũng giúp tăng chiều cao thêm 10cm khi đến tuổi trưởng thành. Khi dùng thuốc hay thực phẩm chức năng nên chọn loại có chứa đầy đủ các dưỡng chất như: Canxi nano, vitamin D3, MK7, DHA, Chondroitin, Magie, Mangan, Acid folic…..Tìm hiểu chi tiết sản phẩm tại đây

Cách cao lên 10cm không quá khó nếu bạn nằm trong độ tuổi tiền dậy thì và dậy thì. Cần tận dụng tối đa khoảng thời gian này, áp dụng các cách cao thêm 10cm nhanh chóng mà bài viết đã chia sẻ để thúc đẩy chiều cao phát triển.

Bài viết liên quan:

 

Mọi thắc mắc bạn đọc vui lòng liên hệ để được tư vấn và giải đáp miễn phí : 0896509509 – 19001259 hoặc Email : songkhoe@bacsituvan.vn

    Đăng ký nhận tư vấn miễn phí - Toàn bộ thông tin Vinh Gia cam kết giữ kín.

    Điền mã xác nhận:captcha