Top 14 loại trái cây tăng chiều cao cực kỳ hiệu quả

Tham vấn Y khoa:
Ths.Bs Lê Thị Hải

Ngày đăng:
4 Tháng Tám 2021

Lần cập nhật cuối:
28 Tháng Ba 2022

Số lần xem:
8297

Bên cạnh các loại thực phẩm như sữa, thịt… thì trái cây cũng được biết đến là một trong những bí quyết giúp tăng trưởng chiều cao cực kỳ hiệu quả. Dưới đây là top 14 loại trái cây tăng chiều cao được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Hãy cùng tìm hiểu để có lựa chọn tốt nhất cho mình nhé!

Top 14 loại trái cây tăng chiều cao cực kỳ hiệu quả
Top 14 loại trái cây tăng chiều cao cực kỳ hiệu quả
Ăn cà chua sẽ giúp tăng chiều cao, xương khớp dẻo dai hơn
Ăn cà chua sẽ giúp tăng chiều cao, xương khớp dẻo dai hơn

2. Lưu ý khi chọn mua các loại trái cây tăng chiều cao

Trong trái cây có chứa nhiều dinh dưỡng hỗ trợ phát triển chiều cao cực tốt. Tuy nhiên, để mang đến hiệu quả tốt nhất thì bạn cần biết cách lựa chọn những quả tươi ngon nhất.

  • Nói không với các loại quả có vết thâm tím, hư hỏng: Trái cây có vết hoặc đã bị hư hỏng một phần thường mất đi hàm lượng dinh dưỡng vốn có. Nó không chỉ mất đi độ ngon mà còn không mang đến tác dụng phát triển chiều cao hiệu quả. Bởi vậy, khi mua hàng, bạn cần lựa chọn thật kỹ, tránh sử dụng những quả bị dập nát, hỏng, thối…
  • Lựa chọn trái theo mùa: Những loại trái cây trồng trái mùa thường sử dụng chất bảo quản. Hơn nữa giá thành cũng khá cao. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn mua theo mùa nào thức ấy, vừa đảm bảo độ ngon nhất, vừa đảm bảo giá thành hợp lý.
  • Không để trái cây cùng với thịt, đồ ăn tươi sống: Một sai lầm nhiều bà nội trợ mắc phải đó là để trái cây chung với đồ ăn tươi sống như thịt, cá. Điều này có thể làm mất đi vị ngon nguyên chất của hoa quả. Nguyên nhân là vì máu và nước từ thịt sống có mùi và có thể chứa mầm bệnh.

3. Nên ăn trái cây thời gian nào trong ngày là phù hợp?

Có hai khung giờ vàng để bạn ăn trái cây tăng trưởng chiều cao.

  • Ăn trước bữa sáng 30 phút: Buổi sáng là thời gian lý tưởng để cơ thể hấp thụ các dưỡng chất có trong hoa quả. Tuy nhiên, bạn cần phải ăn trước bữa sáng khoảng 30 phút. Bởi nếu ăn ngay sau bữa ăn, trái cây sẽ không được tiêu hóa đúng cách.
  • Ăn trái cây như một bữa ăn nhẹ: Sau những giờ tập luyện thể thao, bạn có thể lựa chọn ăn trái cây. Khi này, cơ thể đã mất dần năng lượng, các chất dinh dưỡng mà các loại quả mang lại như khoáng chất, chất xơ sẽ bổ sung dinh dưỡng, giúp bạn tràn đầy năng lượng.

Có thể thấy các dưỡng chất có trong các loại trái cây có tác dụng hỗ trợ tăng chiều cao rất tốt. Thế nhưng như vậy là chưa đủ. Bởi việc bổ sung các vi chất qua thực phẩm không thể đáp ứng được nhu cầu của cơ thể. Vì thế, bạn cần bổ sung thêm các loại thực phẩm chức năng chuyên dụng để hỗ trợ tăng chiều cao tối ưu. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn loại sản phẩm chứa các dưỡng chất cần thiết cho xương như Canxi, Kẽm, Mangan, Magie, Đồng, Boron, Silic và Chondroitin. Đặc biệt là bộ ba Canxi, Vitamin D3, MK7 giúp đẩy nhanh quá trình tạo xương và tăng độ chắc khỏe cho xương. Những thành phần này khi kết hợp với nhau sẽ kích thích lớp sụn ở đầu xương phát triển nhanh hơn, giúp cho xương dài ra và giúp bạn cao lớn hơn.

Trên đây là top 14 loại trái cây tăng chiều cao cực hiệu quả chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, tập luyện thể dục thể thao đều đặn kết hợp với sử dụng sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao là giải pháp giúp bạn cao lớn, khỏe mạnh hiệu quả nhất.

Bài viết liên quan: Các loại ngũ cốc tăng chiều cao cải thiện vóc dáng nhanh chóng

 

Mọi thắc mắc bạn đọc vui lòng liên hệ để được tư vấn và giải đáp miễn phí : 089650950919001259 hoặc Email : songkhoe@bacsituvan.vn