Tổng hợp những bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành hiệu quả nhất

Tham vấn Y khoa:
Ths.Bs Lê Thị Hải

Ngày đăng:
31 Tháng Bảy 2021

Lần cập nhật cuối:
28 Tháng Ba 2022

Số lần xem:
520

Những bài tập không chỉ giúp vận động mà còn có thể tăng chiều cao bởi thói quen vận động thường xuyên quyết định 20% chiều cao của một người. Với người trưởng thành muốn tăng chiều cao thì nên tập bài tập nào để có thể thay đổi chiều cao.

Tổng hợp những bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành hiệu quả nhất
Tổng hợp những bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành hiệu quả nhất

1. Vì sao chiều cao tăng chậm ở tuổi trưởng thành

Chiều cao của bạn sẽ trải qua 3 giai đoạn từ khi sinh ra đến tuổi dậy thì với sự phát triển nhiều nhất, sau đó không thay đổi hoặc tăng rất chậm và xương sẽ đóng hẳn ở tuổi 23 với nữ và 25 với nam.

Chiều cao của bạn thay đổi là do một loại hormone tăng trưởng được tuyến yên sinh ra trong giấc ngủ ban đêm. Nên càng có nhiều hormone tăng trưởng thì cơ hội tăng chiều cao càng lớn. Đến tuổi trưởng thành hormone tăng trưởng sẽ không tiết ra nhiều như thời gian trước nên cơ hội thay đổi chiều cao không còn như trước.

2. Tuổi trưởng thành có tăng chiều cao được nữa không?

Ở tuổi trưởng thành có tăng chiều cao nữa hay không là quan tâm của nhiều người. Theo các nhà khoa học chiều cao chịu tác động của nhiều yếu tố như di truyền, dinh dưỡng, thói quen tập thể thao, giấc ngủ và môi trường sống. Vì thế muốn tuổi trưởng thành tăng chiều cao thì cần làm thật tốt các yếu tố này trước khi xương đóng hẳn. Cũng theo các chuyên gia hormone tăng trưởng sẽ tăng gấp 3 lần trong giấc ngủ ban đêm nếu bạn có thói quen tập thể thao thường xuyên. Và ở tuổi trưởng thành nếu muốn tăng chiều cao thì những hoạt động mạnh mẽ, thường xuyên của các bài tập thể dục sẽ kích thích xương phát triển để tăng chiều cao. Vì thế nếu bạn muốn tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành thì cần chọn được các bài tập tăng chiều cao hiệu quả.

4. Cần lưu ý gì khi thực hiện bài tập tăng chiều cao

Nếu bạn thực hiện nghiêm túc và đều đặn các bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành này sẽ góp phần thay đổi chiều cao đáng kể trước khi xương đóng hẳn. Tuy nhiên hiệu quả sẽ tốt nhất nếu bạn kết hợp cả những yếu tố tăng chiều cao khác là dinh dưỡng, giấc ngủ…

Chế độ dinh dưỡng tăng chiều cao cần đầy đủ và cân bằng gồm đủ 4 nhóm dưỡng chất là chất béo, chất đạm, chất bột đường, vitamin và khoáng chất. Thực phẩm tốt để tăng chiều cao như hải sản, trứng, sữa và các chế phẩm từ sữa, rau lá xanh đậm, các loại hạt… Bạn nên uống sữa cách bữa ăn 1 giờ và uống trước khi đi ngủ để cơ thể có thể hấp thu tốt nhất dinh dưỡng từ sữa.

Hàng ngày bạn cần ngủ đủ giấc, ít nhất là 7 – 8 tiếng và nên ngủ sớm trước 10h tối. Vì thời gian từ 11h – 1h sáng là thời điểm tuyến yên tiết ra hormone tăng trưởng giúp tăng chiều cao.

Để tăng chiều cao bạn có thể chọn bổ sung viên uống có chứa Canxi nano, Vitamin D3, MK7 và các thành phần tốt cho cơ thể như Mangan, Magie, Silic, Boron, Chondroitin – thành phần giúp cho lớp sụn tiếp hợp phát triển giúp xương nhanh dài ra.

Bài viết liên quan: Các loại sữa tăng chiều cao cho người lớn, người trưởng thành

 

Mọi thắc mắc bạn đọc vui lòng liên hệ để được tư vấn và giải đáp miễn phí : 089650950919001259 hoặc Email : songkhoe@bacsituvan.vn