Bỏ túi 6 bài tập yoga tăng sức đề kháng ngay tại nhà

Trang chủ Thông tin hữu ích Bệnh do virus Bỏ túi 6 bài tập yoga tăng sức đề kháng ngay tại nhà

Nâng cao sức đề kháng của bản thân chính là biện pháp bảo vệ sức khỏe hiệu quả nhất, đặc biệt là trong mùa dịch. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng khoa học thì những hoạt động thể chất cũng góp phần thúc đẩy hệ miễn dịch mạnh mẽ hơn. Tham khảo ngay 6 bài tập yoga tăng sức đề kháng dưới đây nhé.

Tập yoga tăng sức đề kháng như thế nào?

Tập yoga tăng sức đề kháng như thế nào?

1. Tập yoga tăng sức đề kháng như thế nào

Yoga là phương pháp luyện tập lâu đời có nguồn gốc từ Ấn Độ. Hiện nay, phương pháp tập luyện này được áp dụng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng yoga thật sự có tác dụng ngăn ngừa bệnh tật và cải thiện sức khỏe nếu được tập luyện thường xuyên. Dưới đây là một vài tác dụng của yoga đối với sức khỏe.

  • Các động tác trong yoga tác động đến bạch cầu – thành phần của tế bào máu giúp cơ thể chống lại các bệnh truyền nhiễm.
  • Các bài tập yoga giúp tăng tuần hoàn máu trong cơ thể. Bên cạnh đó, hít thở đúng cách giúp tiếp thêm oxy vào phổi và tế bào. Từ đó, ngăn ngừa nguy cơ đau tim và đột quỵ.
  • Yoga giúp bạn điều tiết cơ thể, đào thải độc tố, mang lại sự khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, từ đó, bạn trở nên trẻ trung, rực rỡ, tươi tắn hơn.
  • Chăm chỉ luyện tập yoga hằng ngày mang lại cho người tập một thân hình cân đối, gọn gàng, cơ bắp săn chắc, làm chậm tiến trình lão hóa…
  • Tập luyện yoga thường xuyên, đúng cách sẽ có một cơ thể dẻo dai, linh hoạt. Bên cạnh đó, phương pháp này còn cải thiện tình trạng xơ cứng khớp, giúp đốt sống cổ hoạt động dễ dàng hơn.

    Đăng ký nhận tư vấn miễn phí trực tiếp từ chuyên gia!.

    Điền mã xác nhận (chống spam):captcha

    2. Top 6 bài tập yoga tăng sức đề kháng

    2.1. Tư thế cái cung

    Bài tập yoga này cực kỳ có lợi trong việc cải thiện lưu thông máu, massage cơ quan nội tạng rất tốt, đồng thời giúp giảm rối loạn lo âu và tăng sức khỏe cho toàn cơ thể.

    Cách thực hiện:

    • Bắt đầu với tư thế nằm sấp, hai tay duỗi dọc theo cơ thể.
    • Gập chân về phía mông, đưa 2 tay ra sau nắm lấy cổ chân.
    • Hít vào, nâng trán, ngực và đùi lên cao. Hai tay giữ chặt cổ chân để tạo thế thăng bằng, cơ thể uốn cong và căng như cây cung. Mặt hướng về phía trước và thư giãn.
    • Giữ trong khoảng 10-20 giây. Thở ra, thả tay, đưa chân và ngực xuống đất, trở về tư thế ban đầu.

    2.2. Tư thế chiếc cày

    Đây là tư thế uốn cong ngược giúp tăng cường các tế bào bạch cầu trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch.

    Cách thực hiện:

    • Nằm ngửa trên thảm, khép hai chân, hai tay đặt xuôi theo người, lòng bàn chân úp xuống.
    • Hít vào, nâng 2 chân và hông lên, đẩy chân qua đầu cho đến khi mũi chân chạm sàn, giữ đầu gối thẳng. Hít thở sâu, cố gắng tỳ cằm về phía ngực.
    • Giữ tư thế khoảng 10 giây, từ từ hạ lưng xuống, duỗi thẳng chân và thư giãn.

    Lưu ý, đối với người mới tập có thể chống chân vào tường rồi hạ chân xuống từ từ. Bạn không nên cưỡng ép chân chạm sàn nếu chưa quen, bởi nó có thể ảnh hưởng xấu đến xương sống.

    Tập yoga để cải thiện sức đề kháng cho cơ thể

    Tập yoga để cải thiện sức đề kháng cho cơ thể

    2.3. Tư thế cây cầu

    Tư thế cây cầu có tác dụng xoa bóp cơ quan tiêu hóa, cải thiện hô hấp và giúp cột sống linh hoạt hơn.

    Cách thực hiện:

    • Nằm ngửa, hai chân gập lại đặt sát vào mông, hai bàn chân song song rộng bằng hông, hai tay đặt úp xuống sàn.
    • Hít vào, hóp cơ bụng, từ từ nâng hông lên cao, đẩy đầu gối về phía trước, luôn giữ hai đầu gối song song với nhau. Kéo lồng ngực về phía cằm.
    • Hít thở đều đặn, cảm nhận sự kéo dài của cơ đùi và cơ cột sống. Giữ tư thế trong khoảng 5 nhịp thở, hạ mông xuống và trở về tư thế ban đầu.

    2.4. Tư thế rắn hổ mang

    Đây được xem là một trong những tư thế yoga tăng cường hệ miễn dịch rất tốt. Ngoài ra, nó còn giúp cột sống linh hoạt, dẻo dai hơn, đồng thời cải thiện hệ hô hấp hiệu quả.

    Cách thực hiện:

    • Bắt đầu với tư thế nằm sấp trên sàn, vươn dài toàn bộ cơ thể, duỗi thẳng mũi chân, mu bàn chân úp xuống sàn. Hai tay đặt ngang lồng ngực, xòe rộng bàn tay.
    • Dùng lực của tay và cơ vai nâng ngực lên cao, vươn đỉnh đầu về phía trước để kéo dài toàn bộ đốt sống cổ, sau đó đẩy cằm và ngực về phía trước, mắt nhìn lên trên.
    • Giữ tư thế khoảng 10 giây rồi từ từ hạ người xuống, thu lại hai tay, thả lỏng cơ thể.

    2.5. Tư thế đứa trẻ

    Tư thế em bé có tác dụng thanh lọc phổi và tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.

    Cách thực hiện:

    • Quỳ gối trên sàn nhà, hai đầu gối để sát nhau, hai chân mở ra, mu bàn chân úp xuống sàn, ngồi trên gót chân.
    • Từ từ vươn dài cột sống về phía trước, đưa cánh tay về trước rộng bằng vai, nhẹ nhàng hạ trán xuống sàn.
    • Giữ yên tư thế này trong 1 phút, hít thở sâu.
    • Lặp lại động tác 3-5 lần.

    2.6. Tư thế con cá

    Tư thế con cá giúp mở rộng lồng ngực, giải tỏa căng thẳng tồn đọng ở vai cổ gáy, thắt lưng, hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến hô hấp, gia tăng cảm giác thư giãn cho cột sống và các dây thần kinh. Đồng thời giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

    Cách thực hiện:

    • Nằm ngửa, hai chân sát nhau và duỗi thẳng trên sàn. Hai tay đặt dưới mông, lòng bàn tay úp xuống sàn, thả lỏng cơ thể.
    • Hít vào, chống khuỷu tay xuống sàn, từ từ đẩy ngực lên, uốn cong lưng, thở ra và ngửa cổ ra đằng sau (đầu chạm nhẹ xuống sàn), đồng thời dồn trọng lực lên khuỷu tay và hai cánh tay, mở rộng tối đa lồng ngực. Giữ thư thế khoảng 30 giây.
    • Hít vào, nhấc đầu lên, từ từ hạ vai và hạ đầu xuống trở về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác 10 lần.
    Cải thiện sức đề kháng nhờ vào việc tập Yoga

    Cải thiện sức đề kháng nhờ vào việc tập Yoga

    3. Kết hợp tập yoga với sử dụng sản phẩm tăng sức đề kháng

    Có thể thấy, tập yoga đều đặn mỗi ngày không chỉ giúp tăng cường sức mạnh hệ cơ xương khớp mà còn nâng cao sức khỏe tổng thể. Cùng với việc tập luyện chăm chỉ, bạn có thể kết hợp sử dụng sản phẩm có tác dụng hỗ trợ tăng sức đề kháng an toàn và hiệu quả. Đây cũng chính là giải pháp phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh do virus tốt nhất.

    Hiện nay, trên thị trường mới xuất hiện sản phẩm tăng sức đề kháng có thành phần từ thảo dược tự nhiên với XTDcomplex (Xuyên tâm liên, Thanh hao hoa vàng, Đinh hương), Diếp cá, Gừng, Mã đề, có tác dụng tăng sức đề kháng và hỗ trợ ức chế virus, giảm nguy cơ mắc các bệnh do virus gây ra.

    Trong đó, thành phần Phức hệ XTDcomplex được bào chế dưới dạng hạt có kích thước nanomet, mang lại nhiều tác dụng như:

    • Ức chế mạnh virus cúm, ức chế virus bại liệt
    • Kháng virus viêm gan, virus viêm tủy tuýp I, vi trùng sốt rét
    • Ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn lao
    • Tác dụng hạ áp, hạ nhiệt và ức chế nấm ngoài da;
    • Làm giảm ho, hóa đờm, hạ cơn hen;
    • Một số các hoạt chất trong phức hệ đã được chứng minh về tác dụng giảm đau, chống oxy hóa, chống ung thư, kháng khuẩn, kháng virus và có tác dụng ức chế mạnh đối với RNA-virus, như virus cúm SARS-Cov-2.

    Sản phẩm dùng được cho tất cả các bệnh do virus, đặc biệt là virus ARN như: cảm cúm, sởi, zona, thủy đậu, sốt xuất huyết, corona virus… giúp hỗ trợ giảm nhanh lượng virus trong cơ thể, từ đó rút ngắn thời gian điều trị và ngăn các biến chứng của bệnh.

    Bài viết liên quan: Bài tập thể dục tăng cường sức đề kháng

      Đăng ký nhận tư vấn miễn phí - Toàn bộ thông tin Vinh Gia cam kết giữ kín.

      Điền mã xác nhận:captcha

      Theo dõi chúng tôi trên Zalo: