[Bác sỹ tư vấn] – Làm gì khi trẻ bị tiêu chảy do dùng kháng sinh?

Trang chủ Tin tức [Bác sỹ tư vấn] – Làm gì khi trẻ bị tiêu chảy do dùng kháng sinh?

Mời đón xem chương trình tư vấn:

Làm gì khi trẻ bị tiêu chảy do dùng kháng sinh

Do mắc một số bệnh trẻ buộc phải điều trị bằng kháng sinh, khi đó các thành phần trong kháng sinh tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh và vô tình giết chết luôn cả những vi khuẩn có lợi ở hệ tiêu hóa khiến trẻ bị tiêu chảy. Các bậc cha mẹ cần làm gì để khắc phục tình trạng này? Chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu VN, ThS.BS Lê Thị Hải, Nguyên Giám đốc Trung tâm Khám và Tư vấn Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia sẽ tư vấn cụ thể tại Chương trình Gặp thầy thuốc nổi tiếng, phát sóng trực tiếp lúc 9h30 sáng thứ 3, 25/8/2015 trên kênh Joy Fm – Kênh chuyên biệt về sức khỏe, tần số 98.9 MHZ, Đài Tiếng nói Việt Nam.

Theo các số liệu thống kê cứ 5 trẻ dùng kháng sinh thì một cháu bị tiêu chảy và tình trạng này xảy ra với bất kỳ loại kháng sinh nào, đây là tác dụng phụ thường gặp khi trẻ dùng thuốc.

Thường đường ruột của trẻ chứa hàng triệu vi khuẩn có lợi giúp tiêu hóa thức ăn, nhưng các thành phần trong thuốc tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh, chúng đồng thời cũng tiêu diệt các vi khuẩn lành tính, dẫn tới hiện tượng tiêu chảy.

Tiêu chảy do kháng sinh thường có những biểu hiện khá giống với tiêu chảy do nhiễm khuẩn, nên nhiều bậc cha mẹ còn lúng túng chưa biết xử trí thế nào.

Mời quý thính giả hãy chú ý đón nghe tư vấn của chuyên gia trên chương trình hữu ích này để tìm ra giải pháp tốt nhất. Nếu không đón nghe được trực tiếp, các bậc cha mẹ có thể nghe phát lại lúc 19h30 cùng ngày trên hoặc nghe lại toàn bộ chương trình phát sóng tại đây. Để được bác sĩ trực tiếp tư vấn hãy gửi câu hỏi về hòm thư bslethihai@bekhoemevui.vn hoặc gọi tới tổng đài 1900.1259 – 0439.960.886 để được các chuyên gia tư vấn (miễn phí).


Đăng ký theo dõi Kênh Video BÁC SĨ TƯ VẤN :

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí - Toàn bộ thông tin Vinh Gia cam kết giữ kín.

Nhóm bệnh (*):
Tư vấn qua(*):
Điền mã xác nhận:captcha

ĐỐI TÁC