Phương pháp giảm cân Low carb

Trang chủ Thông tin hữu ích Phương pháp giảm cân Low carb

Với tâm lý mong muốn giảm cân, nhiều người đã cố gắng nhịn ăn và ra sức tập luyện. Điều này không hề có lợi cho sức khoẻ và được xem là phản khoa học nữa. Để giảm cân hiệu quả thì việc phối hợp nhịp nhàng giữa chế độ ăn phù hợp với tập thể dục đều đặn là rất cần thiết. Vậy chế độ ăn thế nào là hợp lý? các món ăn gì thì tốt và không tốt cho người béo? Mời các bạn tham khảo chế độ ăn “low-carb” dưới đây để tìm ra cho mình một lựa chọn nhé:

lowcard

Chế độ ăn low-carb được hiểu là cắt giảm lượng carbonhydrate(carb) tiêu thụ hàng ngày. Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng không phải ai áp dụng biện pháp giảm cân này cũng thành công.

Carbonhydrate là thủ phạm chính gây ra mỡ thừa tích ở bụng và cảm giác thèm ăn đồ ngọt. Đó là nguyên nhân khiến bạn tăng cân một cách nhanh chóng, không kiểm soát. Muốn giảm cân, cắt giảm lượng carb tiêu thụ hàng ngày cũng là một cách hợp lý. Chế độ ăn với hàm lượng carb bị hạn chế được gọi với tên là “Low-carb”.

Carb có trong cơm, bột mì, khoai tây, bánh mì, mì, cà rốt, tất cả các loại hoa quả.. Nhưng cắt giảm lượng carb không có nghĩa là cắt bỏ hoàn toàn thực đơn trên. Khi lượng carb được giảm, cơ thể bạn sẽ phải lấy năng lượng từ mỡ thừa ra để đốt làm năng lượng cung cấp cho các hoạt động.

Nguyên lý

Nguyên lý của phương pháp này là: “Low carb – high fat – high protein”.

Như vậy, bạn phải cắt bỏ hoàn toàn những loại thức ăn chứa nhiều carbohydrate. Và có thể ăn thoải mái những loại thức ăn giàu protein và chất béo.

Những món ăn phải kiêng tuyệt đối: Ngũ cốc và các loại hạt, đường, sữa, tất cả các loại hoa quả tươi (ít nhất trong 2 tuần đầu), tất cả các loại thức ăn nhanh

Những món ăn có thể ăn thoải mái: Tất cả các loại thịt, trứng và mỡ, dầu thực vật hoặc mỡ động vật, các loại hải sản, bơ, pho mát, các loại rau, củ, các loại gia vị.

Một số điều cần lưu ý:

+  Nên ăn thịt tươi, một số loại thịt hộp đã được bổ sung carbohydrate.

+  Có thể ăn bất cứ lúc nào thấy đói.

+  Muốn giảm cân hiệu quả phải kết hợp với tập thể dụng thường xuyên.

Một điều quan trọng hơn cho bất kỳ phương pháp giảm cân nào là bạn phải tìm hiểu lượng calo cần thiết hàng ngày cho cơ thể bạn. Bố trí khẩu phần ăn hợp lý, đảm bảo đủ calo để duy trì các hoạt động bình thường. Cũng đừng bao giờ hiểu nhầm về phương pháp giảm cân Low-Carb để đưa ra thực đơn khắt khe, điều đó có thể khiến cơ thể bạn trở nên suy nhược và thiếu sức sống.

Phương pháp giảm cân Low carb không quá hà khắc. Người ăn kiêng chỉ cần theo chế độ này một cách nghiêm khắc trong khoảng 2 tuần đầu. Sau đó, họ có thể bỏ qua chế độ này 1 hoặc 2 ngày một tuần nếu cảm thấy thèm những món có chứa carbohydrate, khi đó chế độ Low-carb vẫn không mất đi hiệu quả.

Đây được xem là phương pháp ăn kiêng hữu hiệu, trở thành lối sống suốt đời của rất nhiều người vì không những giúp giảm cân, duy trì vóc dáng mà còn tốt cho sức khỏe.


Đăng ký theo dõi Kênh Video BÁC SĨ TƯ VẤN :

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí - Toàn bộ thông tin Vinh Gia cam kết giữ kín.

Nhóm bệnh (*):
Tư vấn qua(*):
Điền mã xác nhận:captcha

giảm cân low carb

ĐỐI TÁC