Chế biến dâu tây để giảm béo

Trang chủ Thông tin hữu ích Chế biến dâu tây để giảm béo

Dâu tây có nhiều loại. Các chất trong dâu tây có thể đề phòng được các nhóm tự do bị ôxy hóa mà tổn hại đến màng tế bào. Dâu tây màu tươi đỏ là vì nó ít có chứa flavones. Những chất dinh dưỡng thực vật này có thể ngăn chặn sự sinh trưởng quá nhanh của vi khuẩn và nấm. Dâu tây chứa mangan, vitamin C, vitamin nhóm B và cellulose, có thể làm sạch máu, bảo vệ gan.

dau-tay5

Dâu tây là loại hoa quả được mọi người ưa thích.Nó có chứa chất chống ung thư, có thể ngăn chặn độc tố vào gan, làm cho tinh thần sảng khoái. So với các loại rau và hoa quả khác thì dâu tây có chứa chất chống ôxy hóa nhiều hơn. Chất kháng khuẩn và kháng virus trong dâu tây có thể phòng chữa bệnh tim và bện ung thư. Cellulose và tamine trong dâu tây còn có thể làm sạch hệ thống tiêu hóa. Ngoài ra, dâu tây còn ngăn chặn nhiễm khuẩn, bảo vệ hệ thống tiết niệu.

Các loại dâu tây đều chứa nhiều vitamin C, có thể thúc đẩy axit amin, nâng cao quá trình trao đổi chất trong cơ thể, sản sinh ra inositol. Ngoài ra đường fructose thiên nhiên trong dâu tây có thể đáp ứng đồ ngọt cho mọi người. Theo nghiên cứu thì cellulose không hòa tan trong dâu tây có thể phòng tránh hấp thụ fructose quá nhiều, vì vậy nó là thức ăn giảm cân rất ngon.

Thường thức nhỏ: Ở Mỹ, một năm có thể ăn dâu tây trong 8 tháng.

Cho đến đầu thế kỷ 19, dâu tây vẫn là đồ ăn xa xỉ, chỉ xuất hiện trong bếp của nhà giàu.

Hiện nay, dâu tây đã phổ biến ở khắp các nước trên thế giới. Ở Việt Nam, Đà Lạt trồng rất nhiều.

Dâu tây có thể làm đồ uống hoặc ăn bình thường, có tác dụng giảm béo rất tốt.

cách dùng dâu tây giảm béo

Liều lượng dùng:

Trong đồ uống hàng ngày cho thêm một vốc tay dâu tây.

 Cách chọn mua và bảo quản:

Khi mua dâu tây phải chọn những quả chín mọng có màu sẫm bóng. Lắc hộp dâu tây xem có kêu không thì để kiểm tra xem dâu tây đã mềm hoặc bị nát.

Ẩm ướt sẽ làm cho dâu tây bị nát, cho nên dâu tây phải để ở chỗ khô ráo.

Khi mua dâu tây để lạnh phải lắc nhẹ kiểm tra xem dâu tây có bị đóng dính lại với nhau hay không. Nếu dâu tây bảo quản hợp lý có thể để được 1 năm.

Trước khi cất dâu tây phải kiểm tra thật lỹ, chọn những quả dập nát ra để không ảnh hưởng đến các quả khác.

Dâu tây để vào hộp có nắp cất vào tủ lạnh có thể để được 3 – 5 ngày, nhưng tốt nhất là ăn hết trong 1 -2 ngày sau khi mua về mới đảm bảo được dinh dưỡng và khẩu vị giúp giảm béo.

Dâu tây tươi mới rất dễ bị nát cho nên phải cẩn thận rửa sạch hong khô, sau đó mới nhặt bỏ lá và cuống để giữ nguyên quả và mùi vị.

Dâu tây để ở nhiệt độ thường là ngon nhất.

Cách chế biến:

Cho thêm dâu tây vào đĩa rau salat sẽ tăng thêm mùi thơm.

Cho thêm mấy quả dâu tây chín vào đĩa salat sẽ làm cho đĩa rau ngọt hơn, đẹp hơn.

Cho thêm mấy lát dâu tây vào cốc rượu, cho sữa chua vào đĩa dâu tây sẽ được một món ăn ngon.

Chọn một loại dâu tây thích ăn, trộn với nhục quế, sữa chua, vắt thêm ít nước chanh, khuấy đều rồi quết lên bánh mì để ăn.

Cho thêm một ít dâu tây vào sữa tươi uống, dinh dưỡng sẽ phong phú hơn.

Dâu tây đông lạnh có thể là món giải khát trong mùa hè.

Thẩm Mỹ Viện Làm Đẹp Xuân Trường.


Đăng ký theo dõi Kênh Video BÁC SĨ TƯ VẤN :

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí - Toàn bộ thông tin Vinh Gia cam kết giữ kín.

Nhóm bệnh (*):
Tư vấn qua(*):
Điền mã xác nhận:captcha

gia vị giảm béo, giảm béo bằng dâu tây

ĐỐI TÁC