Bài tập thể dục tăng cường sức đề kháng ngay trong mùa dịch

Trang chủ Thông tin hữu ích Bệnh do virus Bài tập thể dục tăng cường sức đề kháng ngay trong mùa dịch

Hệ thống miễn dịch đóng vai trò tương tự như “bức tường phòng thủ” giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác nhân gây bệnh. Để giữ vững hệ thống này bạn không chỉ cần tuân thủ chế độ ăn uống khoa học mà còn kết hợp vận động thể chất hợp lý. Thường xuyên tập luyện các bài tập thể dục tăng sức đề kháng dưới đây sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

Tập thể dục là thói quen tốt để tăng cường sức đề kháng

Tập thể dục là thói quen tốt để tăng cường sức đề kháng

1. Những lợi ích của việc tập thể dục đối với hệ miễn dịch

Việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên mang lại rất nhiều lợi ích tích cực cho cơ thể. Theo các chuyên gia, nếu duy trì hoạt động thể chất thường xuyên, cơ thể sẽ sẽ sản xuất ra số lượng lớn tế bào T – một loại tế bào lympho đóng vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch của con người. Bởi vậy, những hoạt động thể chất cũng góp phần thúc đẩy hệ miễn dịch mạnh mẽ hơn. Các nghiên cứu khoa học cũng chứng minh, một người ít vận động có khả năng mắc bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cao gấp 3 lần những người tập luyện đều đặn.

Bên cạnh đó, việc thực hiện các bài tập tăng sức đề kháng còn mang lại những lợi ích thiết thực như :

  • Cải thiện tâm trạng, giúp tinh thần sảng khoái, tăng cường hiệu suất lao động, kiểm soát stress tốt hơn.
  • Giữ cơ thể luôn khỏe mạnh và săn chắc, duy trì làn da và vóc dáng trẻ trung.
  • Tập luyện đều đặn giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu giấc hơn.
  • Ngăn ngừa các bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường
  • Duy trì xương khớp khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh loãng xương, cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp.

    Đăng ký nhận tư vấn miễn phí trực tiếp từ chuyên gia!.

    Điền mã xác nhận (chống spam):captcha

    2. Các bài tập gym tăng cường sức đề kháng cho cả nhà

    2.1. Động tác hít đất

    • Chống mũi chân xuống sàn, 2 tay chống thẳng trên sàn để nâng người lên, các ngón tay hướng về trước, giữ thân người tạo thành 1 đường thẳng
    • Từ từ gập tay, hạ thấp thân người xuống sàn cho tới khi ngực gần chạm sàn
    • Đẩy người lên cho đến khi cánh tay duỗi thẳng, trở về vị trí ban đầu và lặp lại.

    Bạn hãy thực hiện động tác này tùy theo sức mình. Với người mới bắt đầu tập, bạn cố gắng thực hiện 1-2 hiệp, 10 cái mỗi hiệp. Khi đã quen dần, bạn có thể tập 3-4 hiệp.

    2.2. Bài tập plank

    • Bắt đầu với tư thế nằm sấp, 2 tay khuỷu tay chống xuống sàn sao cho cánh tay vuông góc với cẳng tay, hai bàn tay nắm hờ.
    • Siết chặt cơ bụng, kiễng hai mũi chân lên chạm sàn, đảm bảo lưng, hông, mông tạo thành một đường thẳng.
    • Giữ lưng thẳng rồi siết chặt cơ bụng. Lưu ý phần lưng, mông, gối phải thẳng hàng nhau.
    • Giữ tư thế càng lâu càng tốt. Sau đó nghỉ 1-2 phút rồi lặp lại động tác.

    Đây là bài tập tiêu hao khá nhiều năng lượng. Thế nên khi mới bắt đầu, bạn hãy cố gắng giữ khoảng 10 giây. Sau đó, tăng dần thời gian càng nhiều càng tốt.

    2.3. Bài tập squat

    • Đứng thẳng lưng, mắt nhìn thẳng, hai tay khóa trước ngực, hai chân mở rộng bằng hông, mũi chân và đầu gối cùng hướng.
    • Gập gối, từ từ hạ cơ thể xuống, dồn trọng tâm cơ thể vào phần hông và gót chân, đầu gối mở rộng, lưng thẳng tự nhiên.
    • Siết chặt bụng và đùi, nâng cơ thể lên trở về tư thế ban đầu.
    • Thực hiện lại động tác Squat 3 lượt, mỗi lượt 20 lần.

    2.4. Động tác gập bụng

    • Nằm ngửa trên sàn, 2 tay đan chéo đặt sau đầu, chân nâng lên cao sao cho phần bắp chân song song với mặt sàn.
    • Hít sâu, dồn trọng tâm vào phần bụng để nâng phần vai và đầu lên, lưng bụng vẫn giữ nguyên. Thở ra nhẹ nhàng rồi trở về tư thế ban đầu.
    • Thực hiện lại động tác 2 lượt, mỗi lượt 10 lần.

    2.5. Gập người chữ V

    • Nằm thẳng người trên sàn, tay để thẳng phía sau đầu.
    • Từ từ nâng thân người theo tư thế ngồi dậy, đồng thời nâng chân để tạo thành hình chữ V, cố gắng vươn tay chạm bàn chân.
    • Giữ tư thế khoảng 5 giây và trở lại tư thế ban đầu, kết thúc một lượt tập.
    • Lặp lại toàn bộ động tác cho tới khi đạt được số lần yêu cầu.
    Có những bài tập gym nào để tăng cường sức đề kháng?

    Có những bài tập gym nào để tăng cường sức đề kháng?

    3. Các tư thế yoga giúp tăng sức đề kháng

    Tương tự các phương pháp tập luyện khác, yoga cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh xương khớp, tăng sức khỏe tim mạch… Đặc biệt, bộ môn này còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch vô cùng tốt. Bạn có thể tham khảo các bài tập yoga dưới đây:

    3.1. Thiền

    Tư thế thiền cơ bản và dễ thực hiện nhất là ngồi khoanh chân. Cách thực hiện như sau:

    • Bắt đầu với tư thế ngồi như đóa sen, hai tay thả lỏng đặt trên đầu gối, ngón trỏ và ngón cái khép lại tạo thành hình tròn.
    • Nhắm mắt lại, đếm và di chuyển ngón tay cùng lúc, giữ lưng thẳng để cột sống không bị chùn xuống và ngã người về phía trước.

    3.2. Tư thế chó úp mặt

    • Bắt đầu bằng tư thế quỳ, đầu gối mở rộng bằng hông. Hai tay mở rộng bằng vai, các ngón tay xòe rộng.
    • Nhấn các ngón chân xuống sàn, nâng gối lên, dồn lực vào 2 cánh tay, lùi vai ra sau đồng thời đẩy hông lên cao để duỗi dài cột sống. Từ từ duỗi thẳng gối và đặt gót chân chạm sàn tạo thành hình chữ V ngược.
    • Giữ tư thế này trong vài giây. Sau đó từ từ gập đầu gối lại và trở về tư thế ban đầu.

    Lưu ý, bài tập này chống chỉ định với các đối tượng như người bị hội chứng ống cổ tay, phụ nữ có thai, người huyết áp cao…

    3.3. Tư thế chiến binh 2

    • Bắt đầu với tư thế đứng thẳng lưng, hai chân mở rộng bằng 2 lần vai, mũi chân hướng ra phía trước, hai tay chống ngang hông.
    • Xoay mũi chân phải ra ngoài 90 độ, khụy gối phải từ từ hạ hông xuống, gối trái thẳng, hai tay dang rộng ngang vai, mắt nhìn theo tay phải.
    • Giữ tư thế 5 giây, thu tay lại đặt lên hông, thẳng gối phải, hướng mũi chân phải vào trong và thực hiện đổi bên.

    4. Kết hợp tập luyện với sử dụng sản phẩm tăng sức đề kháng

    Trên đây là những bài tập rất đơn giản mà bạn nên thực hiện hàng ngày để giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai. Đây cũng chính là một trong những biện pháp tăng sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể mà không hề tốn kém.

    Song song với đó, để bảo vệ cơ thể trước sự xâm nhập của virus gây bệnh, bạn nên kết hợp sử dụng các thảo dược thiên nhiên như xuyên tâm liên, thanh hao hoa vàng, đinh hương, gừng, hoàng cầm… Để các loại thảo dược này phát huy tối đa tác dụng và thuận tiện sử dụng, các nhà khoa học của Viện Công nghệ sinh học- Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã nghiên cứu thành công sản phẩm tăng sức đề kháng 100% thảo dược. Điểm nổi bật của sản phẩm này là thành phần phức hệ XTDcomplex được tạo ra bởi tác dụng hiệp đồng của các dược liệu (hỗn hợp Xuyên tâm liên, Thanh hao hoa vàng, Đinh hương) có tác dụng ức chế các loại virus có hệ gen RNA như virus cúm SARS-Cov-2, kháng virus viêm gan, virus viêm tủy tuýp I, vi trùng sốt rét…; giảm nguy cơ mắc các bệnh do virus và giúp rút ngắn thời gian điều trị bệnh.

    Sản phẩm dùng được cho tất cả các bệnh do virus, đặc biệt là virus ARN như: cảm cúm, sởi, zona, thủy đậu, sốt xuất huyết, corona virus… Hiệu quả giúp tăng cường miễn dịch toàn thân, giảm nguy cơ mắc cảm cúm và các bệnh do virus, vi khuẩn gây ra… đã được đánh giá và chứng minh tại Đại học Y Hà Nội. Đồng thời, Viện Kiểm Nghiệm thuốc Trung ương đã chứng minh, sản phẩm không gây độc tính, không tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.

    Bài viết liên quan: Bài tập yoga tăng sức đề kháng ngay tại nhà

      Đăng ký nhận tư vấn miễn phí - Toàn bộ thông tin Vinh Gia cam kết giữ kín.

      Điền mã xác nhận:captcha

      Theo dõi chúng tôi trên Zalo: