Có nên chọn thực phẩm chức năng tăng sức đề kháng không?

Trang chủ Thông tin hữu ích Bệnh do virus Có nên chọn thực phẩm chức năng tăng sức đề kháng không?

Đây là băn khoăn của nhiều người khi muốn tăng sức đề kháng cho mình và người thân: có nên chọn thực phẩm chức năng tăng sức đề kháng không? Nếu dùng thì nên chọn loại TPCN có thành phần gì?

Nên chọn những thực phẩm chức năng tăng cường sức đề kháng nào?

Nên chọn những thực phẩm chức năng tăng cường sức đề kháng nào?

1. Lý do cần dùng thực phẩm chức năng tăng sức đề kháng

Tăng sức đề kháng có nghĩa là bạn đang giúp tăng khả năng bảo vệ cho lớp phòng vệ cơ thể tránh khỏi các tác nhân từ bên ngoài xâm nhập và gây hại. Bình thường cách nâng cao, tăng cường sức đề kháng được khuyến khích thực hiện là bổ sung dưỡng chất, vitamin và khoáng chất từ những thực phẩm ăn hàng ngày. Cơ thể cần đủ 4 nhóm dưỡng chất là chất đạm, chất béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất.

Tuy nhiên cách bổ sung này cũng có một số nhược điểm như để bổ sung đủ dưỡng chất cơ thể cần bạn sẽ phải tìm hiểu hoặc có hiểu biết về thực phẩm, ai không nên ăn thực phẩm này… hay do khả năng hấp thu của mỗi người là khác nhau, có người chỉ cần ăn là đủ chất, có người ăn rồi vẫn thiếu… Do đó để khắc phục những nhược điểm này thì thực phẩm chức năng tăng sức đề kháng có mặt giúp bạn nâng cao sức đề kháng. Các loại thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ chức năng của các bộ phận trên cơ thể, cung cấp thêm dinh dưỡng thêm cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng để giảm các nguy cơ mắc bệnh.

2. Khi quyết định chọn TPCN tăng sức đề kháng, cần lưu ý

Trên thị trường có rất nhiều loại thực phẩm chức năng để bạn lựa chọn. Nhưng để chọn được sản phẩm phù hợp và hiệu quả, tránh mất tiền mà không mua được sản phẩm như ý thì bạn cần chú ý:

  • Chỉ nên mua sản phẩm có nhãn hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Nên chọn sản phẩm có chứa dưỡng chất mà cơ thể đang thiếu.
  • Chú ý dùng đúng liều để đạt kết quả tốt nhất và tránh tác dụng không mong muốn.
  • Hãy chọn những sản phẩm có thành phần từ thảo dược tự nhiên để tăng tính an toàn và hiệu quả.

3. Top thực phẩm chức năng tăng sức đề kháng

Bạn có thể chọn thực phẩm chức năng tăng sức đề kháng có các thành phần sau:

3.1. Thực phẩm chức năng tăng sức đề kháng từ thảo dược tự nhiên

Thực phẩm chức năng tăng sức đề kháng từ thảo dược tự nhiên là lựa chọn tốt cho bạn. Bởi các thành phần này có nguồn gốc tự nhiên và đã được sử dụng nhiều nên an toàn với người sử dụng.

Một sản phẩm được làm từ 100% thảo dược trong nước như Xuyên tâm liên, Thanh hao hoa vàng, Đinh hương, Hoa hòe, Diếp cá, Gừng, Đông trùng hạ thảo và bằng kỹ thuật công nghệ sinh học hiện đại tạo nên Phức hệ XTDcomplex gồm Xuyên tâm liên, Thanh hao hoa vàng, Đinh hương có tác dụng hiệp đồng giúp cải thiện, giảm nhẹ các bệnh do virus gây ra, đặc biệt các virus có hệ gen là RNA (cúm mùa, sốt xuất huyết, sởi, sốt virus, sốt phát ban, chân tay miệng ở trẻ, HIV, viêm gan C, viêm màng não, virus Sars.cov.2…).

Sự kết hợp sản phẩm có các thảo dược này sẽ có tác dụng ức chế sự xâm nhập, sự phát triển của các virus gây bệnh, hỗ trợ giảm nhanh lượng virus trong cơ thể giúp rút ngắn thời gian điều trị bệnh. Bên cạnh đó còn giảm nhanh các triệu chứng, ngăn các biến chứng của các bệnh do virus. Đây thực sự là lựa chọn tối ưu, hiệu quả và an toàn cho tất cả mọi người trong thời điểm Covid 19 biến thể liên tục.

3.2. Chứa Vitamin C

Tăng cường sức đề kháng bằng TPCN chứa vitamin C

Tăng cường sức đề kháng bằng TPCN chứa vitamin C

Bổ sung các vitamin cần thiết để tăng sức đề kháng cho cơ thể không thể không kể đến vitamin C. Đây là chất chống oxy hoá tự nhiên bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân có hại, ảnh hưởng quá trình chuyển hoá, làm giảm mệt mỏi, căng thẳng. Theo kết quả nghiên cứu khi trị liệu liều cao của vitamin C giúp giảm triệu chứng trong nhiễm trùng và hội chứng stress hô hấp do virus. Vì thế bạn nên chọn thực phẩm chức năng tăng sức đề kháng có chứa vitamin C.

3.3. Chứa Vitamin D

Vitamin D tăng cường khả năng chống vi sinh gây bệnh của tế bào miễn dịch, tăng cường phản ứng miễn dịch. Nhiều nghiên cứu cho thấy bổ sung vitamin D đầy đủ giúp giảm nguy cơ viêm phổi và tỷ lệ bị trầm cảm, lo âu. Nếu thiếu vitamin D sẽ tăng nguy cơ viêm nhiễm đường hô hấp trên, bao gồm cảm cúm và hen suyễn dị ứng. Do đó đây cũng là Vitamin không thể thiếu trong thực phẩm chức năng tăng sức đề kháng.

3.4. Omega-3

Omega-3 nói chung làm tăng cường khả năng kháng viêm và làm giảm căng thẳng, tạo cảm giác sảng khoái. Nhiều thử nghiệm lâm sàng chứng minh lợi ích của việc bổ sung thực phẩm có Omega-3 trong các bệnh viêm và tự miễn như viêm khớp dạng thấp, lupus ban đỏ, đa xơ cứng, viêm đường ruột và giúp giảm lệ thuộc vào các thuốc kháng viêm. DHA và EPA có tác dụng tốt hơn ALA.

3.5. Kẽm

Kẽm có vai trò rất quan trọng cho sự phát triển tế bào, truyền tín hiệu và làm giảm phản ứng viêm. Nên kem thường được thêm vào thành phần trong nhiều thực phẩm chức năng tăng sức đề kháng. Tuy nhiên liệu dùng để tăng sức đề kháng một ngày không được vượt quá 40mg kẽm.

3.6. Prebiotics

Prebiotics là lợi khuẩn tốt cho cơ thể và đường tiêu hóa. Có rất nhiều tế bào và cơ quan miễn dịch nằm ở hệ tiêu hoá. Vì thế việc bổ sung lợi khuẩn Prebiotics tăng cường bảo vệ ruột và hệ miễn dịch là rất cần thiết.

Bài viết liên quan:

    Đăng ký nhận tư vấn miễn phí - Toàn bộ thông tin Vinh Gia cam kết giữ kín.

    Điền mã xác nhận:captcha


    Theo dõi chúng tôi trên Zalo: