Tắm buổi sáng sẽ rất tốt cho giấc ngủ ban đêm

Trang chủ Thông tin hữu ích Tắm buổi sáng sẽ rất tốt cho giấc ngủ ban đêm

Nhiều người có thói quen tắm lạnh vào mỗi sáng sớm sau khi thức dậy. Đây là một thói quen rất tốt cho sức khỏe. Tắm lạnh vào sáng sớm không những có thể rèn luyện thể ý chí, kích thích tinh thần, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể… mà còn rất tốt cho cả giấc ngủ đêm của bạn nữa.

1. Tác dụng của việc tắm lạnh vào sáng sớm

Tắm lạnh vào sáng sớm có thể tăng cường sức đề kháng cho cơ thề

Tắm lạnh vào sáng sớm sẽ giúp da được mát xa và kích thích, đồng thời còn là sự rèn luyện cho huyết quản vùng bên trong da. Vì vậy tắm lạnh sáng sớm sẽ làm tăng khả năng thích ứng với sự thay đổi của thời tiết và các nhân tố bên ngoài của vùng da và huyết quản, từ đó tăng sức đề kháng của cơ thể.

Tác dụng của việc tắm nước lạnh buổi sáng

Làm thay đổi trạng thái tinh thần

Sáng sớm tắm lạnh có thể giúp tinh thần phấn chấn, không chỉ giúp tinh thần thoát khỏi tình trạng ưu phiền, mệt mỏi mà còn tạo ra sức sống cho một ngày mới làm việc và học tập.

Sáng sớm tắm lạnh rất tốt cho giấc ngủ ban đêm

Nếu thường xuyên luyện tập hình thành thói quen tắm lạnh sáng sớm, sẽ có thể tăng cường chức năng của trung khu, thần kinh điều hành, giúp cơ thể được cân bằng. Nếu ban ngày tinh thần vui vẻ, làm việc và học tập đạt hiệu quả cao thì buổi tối ngủ sẽ ngon giấc hơn.

2. Phương pháp tắm lạnh sáng sớm

Phương pháp đơn giản

Dùng khăn tắm thấm nước lạnh và xoa lên cơ thể, lau đi lau lại nhiều lần cho đến khi cơ thể nóng và đỏ lên. Phương pháp này đơn giản và dễ làm, thích hợp với hầu hết tất cả mọi người.

Tắm gội bằng nước lạnh

Trước khi tắm gội bằng nước lạnh cần phải thực hiện một số bài luyện tập thân thể như: Chạy bộ, đánh cầu,… để làm cho cơ thể nóng lên rồi sau đó mới tắm, làm như vậy để giúp cơ thể có sự chuẩn bị thích ứng với tắm lạnh.

Những phương pháp tắm nước lạnh buổi sáng

Nhit độ của nước tắm

Nhiệt độ của nước cần phải phụ thuộc vào thời gian tắm lâu hay nhanh và tình trạng sức khỏe của từng người. Nếu mới bắt đầu luyện tập tắm lạnh, có thể hơi yếu thì dùng nước có nhiệt độ khoảng 31°- 32°c. Sau khi đã luyện tập nhiều lần và cơ thể đã thích ứng hơn thì có thể sử dụng nước lạnh hơn.

Thời gian tắm lạnh

Thời gian tắm lạnh và nhiệt độ nước có mối liên hệ tỷ lệ nghịch với nhau. Nước càng lạnh thì thời gian tắm càng ngắn, nước ấm hơn thì thời gian tắm sẽ lâu hơn.

3. Những điều cn chú ý khi tắm lạnh buổi sáng

Những điều cần lưu ý khi tắm nước lạnh buổi sáng

–    Không nên tắm lạnh khi trời lạnh: Khi trời lạnh cơ thể sẽ cảm thấy rất lạnh rồi vì vậy không nên tiếp tục tắm bằng nước lạnh nữa vì nó sẽ làm hại sức khỏe và không tốt cho giấc ngủ.

–    Sau khi tắm lạnh xong cần phải dùng khăn bông tắm lau đi lau lại người nhiều lần, để cơ thể nóng dần lên.


Đăng ký theo dõi Kênh Video BÁC SĨ TƯ VẤN :

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí - Toàn bộ thông tin Vinh Gia cam kết giữ kín.

Nhóm bệnh (*):
Tư vấn qua(*):
Điền mã xác nhận:captcha

ĐỐI TÁC