Giảm cân sau khi sinh hiệu quả bằng bài tập thể dục

Trang chủ Thông tin hữu ích Giảm cân sau khi sinh hiệu quả bằng bài tập thể dục

Có em bé là thay đổi cuộc sống của bạn – nó cũng thay đổi cơ thể của bạn. Bạn có thể ngạc nhiên bởi một số những thay đổi nếu bạn là một bà mẹ mới, tự hỏi tại sao phải mất quá lâu cho bụng của bạn co lại, làm thế nào để mất trọng lượng nhanh vì khi mang thai cơ thể bạn béo.

Ăn kiêng sau khi sinh

Một trong những thông báo điều đầu tiên bà mẹ trẻ sau khi có một em bé là một thực tế rằng họ vẫn có thể ăn kiêng vài tháng sau khi sinh. Điều này là hoàn toàn bình thường. Hãy nhớ rằng, bạn đã mang một em bé 9 tháng 10 ngày. Từ thời điểm bạn sinh con, cơ thể bạn bắt đầu làm việc để thu nhỏ bụng của bạn trở lại trạng thái trước khi mang thai, nhưng đó là một quá trình chậm. Nó mất khoảng bốn tuần cho tử cung của bạn co lại kích thước bình thường của nó, và nhiều phụ nữ sẽ mất khoảng 8 đến 20 kg trong hai tuần đầu tiên khi cơ thể được loại bỏ chất lỏng chất dư thừa khi mang thai. Khi bạn ăn kiêng thì không nên nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn. Vì cơ thể bạn sẽ không cung cấp đủ sữa và dưỡng chất cho em bé

Làm cách nào để giảm cân sau khi sinh

Mặc dù bạn có thể háo hức để nhảy vào một chương trình tập luyện hay chế độ ăn. Nhưng việc tập thể dục nhẹ là rất quan trọng để giữ cho cơ thể của bạn an toàn và không bị tổn thương. Ngay cả những bà mẹ khỏe mạnh nhất có thể gặp khó khăn khi sau khi sinh đã tập thể dục. Sau thời gian mang thai và sinh bạn cần thời gian để phục hồi từ từ. có thể là 4-8 tuần trước khi bạn có thể tham gia vào tập thể dục nghiêm túc.

Nuôi con bằng sữa mẹ có thể giúp bạn giảm cân sau khi sinh, cho con bú cần thêm 500 calo từ bạn một ngày và giúp làm giảm một số chất béo bạn đã đạt được trong thời gian mang thai. Nếu bạn nuôi con bằng sữa mẹ, hãy chắc chắn bạn đang đem lại cho cơ thể của bạn nhiên liệu cần thiết cho rằng nhu cầu năng lượng bổ sung. Vì vậy bạn không nên hạn chế lượng calo quá nhiều nó có thể giảm nguồn cung cấp sữa và giảm cân quá nhiều có thể giải phóng độc tố trong sữa của bạn.

Các tin tốt là, bạn vẫn có thể tập thể dục nếu bạn đang nuôi con bằng sữa mẹ. Các nghiên cứu cho thấy rằng tập thể dục vừa phải sẽ không ảnh hưởng đến sản lượng sữa miễn là bạn đang đưa ra đủ lượng calo cơ thể của bạn.

Những trở ngại

Bạn có thể được mong muốn giảm cân sau khi sinh bằng cách tăng hoạt động của bạn, nhưng tập thể dục có thể được khó khăn trong vài tháng đầu tiên sau khi sinh. Đây có thể là những vấn đề bạn có thể gặp phải:

• Kiệt sức và mệt mỏi

– Đây là những điều thông thường sau khi sinh, đặc biệt là nếu bạn đang cho con bú, tập thể dục thể làm cạn kiệt nguồn năng lượng của bạn. Hãy nhận biết các mức năng lượng của bạn, và chỉ làm những gì bạn có thể xử lý.

• Một lịch trình thất thường

– Trong vài tuần và tháng đầu tiên sau khi sinh con, thời biểu cho ăn của bé có thể thay đổi liên tục, làm cho bạn khó khăn để theo lịch tập.

• Hạn chế thời gian

– Bạn có thể thấy rằng bạn chỉ có một vài phút hoặc có để tập thể dục. Nếu đó là trường hợp, tận dụng lợi thế của bạn có thời gian

• Thay đổi tâm trạng

– Khi hormone của bạn trở lại bình thường, bạn có thể có một số thăng trầm, thậm chí có thể đối phó với trầm cảm sau sinh. Tập thể dục có thể giúp tâm trạng của bạn thoải mái, nhưng bạn nên nói chuyện với bác sĩ của bạn về cách tốt nhất để xử lý tình huống của bạn.

• Tội lỗi

– Nhiều bà mẹ mới cảm thấy tội lỗi khi họ mất thời gian cho bản thân để tập thể dục mà không chăm con.

Những cách dễ dàng

• Chia bài tập của bạn: Bạn chia bài tập ra thành những bài tập ngắn miễn sao trong một ngày bạn vận động đủ số lượng bài tập.

• Giữ nó đơn giản.

– Nếu bạn có một vài phút trong khi bé ngủ, mất một vòng quanh nhà hay các chuyến đi lên và xuống cầu thang. Tập thể dục không phải là phức tạp, bạn chỉ cần di chuyển cũng được coi là một bài tập hiệu quả

• Tìm hỗ trợ.

– Nói chuyện với gia đình, bạn bè hoặc hàng xóm về cách họ xử lý có một em bé và họ giảm cân sau khi sinh bằng cách nào. Bạn sẽ ngạc nhiên trước những ý tưởng của họ.


Đăng ký theo dõi Kênh Video BÁC SĨ TƯ VẤN :

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí - Toàn bộ thông tin Vinh Gia cam kết giữ kín.

Nhóm bệnh (*):
Tư vấn qua(*):
Điền mã xác nhận:captcha

giảm cân sau khi sinh bằng thể dục

ĐỐI TÁC