Ngâm chân trước khi ngủ giúp tinh thần thoải mái

Trang chủ Thông tin hữu ích Ngâm chân trước khi ngủ giúp tinh thần thoải mái

Rất nhiều người có thói quen ngâm chân trong nước trước khi đi ngủ. Thói quen này không chỉ rất tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho giấc ngủ nữa.

Tác dụng của việc ngâm chân trước khi ngủ

–    Có tác dụng giữ vệ sinh: Đôi chân sau một ngày phải đi lại bận rộn luôn luôn phải đặt trong đôi giày kín gió. Do vậy vi khuẩn rất dễ xâm nhập vào móng chân, hơn nữa chân sẽ bị ra nhiều mồ hôi, gây ra mùi rất khó chịu. Nếu như đôi chân không được vệ sinh, rửa sạch sẽ kịp thời thì sẽ rất dễ bị mắc một số bệnhở chân như: hôi chân, mồ hôi dầu…

Ngâm chân trước khi ngủ có tác dụng rất lớn

Ngâm chân không chỉ là công việc làm sạch đôi chân mà còn có tác dụng giữ gìn vệ sinh cho cơ thể.

–    Hiệu quả của việc ngâm chân bằng nước nóng:

+ Giải tỏa sự mệt mỏi của cơ thể: Nước ấm có nhiều tác dụng rất tốt nên ngâm chân bằng nước ấm có thể thúc đẩy sự tuần hoàn máu và chất lỏng trong cơ thể, đồng thời nó còn có thể tăng cường sự bài tiết lưu thông máu đến các cơ quan trong cơ thể. Do vậy ngâm chân bằng nước ấm có thể giải tỏa sự mệt mỏi và cảm giác đau nhức của đôi chân nữa.

+ Ngâm chân có thể cải thiện giấc ngủ: Theo những lý luận của Đông y, ở lòng bàn chân có khoảng mấy chục huyệt vị. Những huyệt vị này co mối liên hệ khăng khít với các cơ quan, bộ phận trong cơ thể. Khi ngâm chân bằng nước ấm cơ thể thông qua những huyệt vị này để thúc đẩy sự vận độngcủa khí và máu trong cơ thể, nuôi dưỡng phủ tạng. Từ đó có thể tránh được triệu chứng mất ngủ và cho một giấc ngủ yên lành.

Các phương pháp ngâm chân trước khi ngủ

2 phương pháp ngâm chân

Có hai cách ngâm chân trước khi ngủ đó là: ngâm trực tiếp đôi chân vào nước ấm và cách thứ hai là: ngâm chân bằng nước thảo dược (Đông y).

–   Cách ngâm chân bằng nước ấm: Đổ nước ấm khoảng 40 – 45°c vào chậu rửa. Ngâm chân vào chậu nước này khoảng từ 10 – 30 phút. Khi ngâm chân cần phải giữ cho nước luôn ấm, tránh để nước quá nguội trong khi ngâm chân, phải liên tục pha thêm nước nóng vào chậu để giữ cho nước ngâm chân luôn ấm.

–   Các loại thảo dược dùng để ngâm chân có rất nhiều. Ví dụ chúng ta có thể pha chế các loại thảo dược sau: Đương quy 30g, vỏ cây bách 30g, táo chua 30g… Đun các hỗn hợp này lên, lấy nước rồi dùng nước này để ngâm chân. Ngâm chân trong nước thảo dược này khoảng 10-30 phút.

Những điều cần chú ý

Sau khi ngâm chân xong tốt nhất nên dùng khăn bông để lau chân cho sạch, rồi sau đó thực hiện xoa bóp chân chủ yếu là ở khu vực ngón chân và bàn chân. Hơn nữa sau khi ngâm chân xong nên đi ngủ ngay vì như vậy sẽ có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ.


Đăng ký theo dõi Kênh Video BÁC SĨ TƯ VẤN :

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí - Toàn bộ thông tin Vinh Gia cam kết giữ kín.

Nhóm bệnh (*):
Tư vấn qua(*):
Điền mã xác nhận:captcha

ĐỐI TÁC