Một số việc không nên làm trước và sau khi ngủ – Phần 1

Trang chủ Thông tin hữu ích Một số việc không nên làm trước và sau khi ngủ – Phần 1

1. Khi xem tivi xong không nên đi ngủ ngay

Ban ngày mọi người phải làm việc, học tập rất bận rộn không có thời gian để xem tivi. Chỉ có buổi tối khi không phải làm việc nữa mọi người mới có thể dành khoảng thời gian rảnh rỗi hiếm hoi của mình để xem tivi. Thế nhưng rất nhiều người sau khi xem tivi xong liền lên giường và đi ngủ ngay. Đây là một thói quen thực sự không tốt.

Xem tivi xong không được ngủ ngay

Đi ngủ ngay sau khi xem tivi sẽ ảnh hưởng không tốt cho làn da

Rất nhiều người có làn da không đẹp bởi vì họ có thói quen đi ngủ ngay sau khi xem tivi xong. Khi bật tivi, tivi sẽ xuất hiện các ion dương nhiễm từ. Những ion tĩnh điện này sẽ thu hút tập trung các vi khuẩn có hại và bụi bẩn trong không khí về gần đó vì vậy nếu xem tivi quá lâu, các vi khuẩn có hại và bụi bẩn này có thể bám vào làn da của bạn. Lúc này nếu không tắm rửa kịp thời, những vi khuẩn và bụi bẩn này sẽ gây hại cho làn da như: Da nổi mần, mọc mụn… Do đó sau khi xem tivi nên đi rửa mặt, tốt nhất là nên đi tắm để rửa sạch hoặc hạn chế tác hại mà ion từ tính điện gây ra cho làn da.

Đi ngủ ngay sau khi xem tivi xong sẽ ảnh hưởng đến thân hình và chân tay

Mọi người hầu hết thường ngồi để xem tivi. Khi ngồi xem khá lâu, các động mạch tĩnh ở chân bị ép lại nên có cảm giác đau buốt và tê mỏi, phải một lúc lâusau mới khỏi. Nếu như xem tivi xong rồi đi ngủ ngay thì các mạch tĩnh ởchân cũng chưa thể trở về trạngthái bình thường ngay được. Do vậy nếu ngủ ngay không tốt cho chân tay và thân thể. Vì vậy sau khi xeitt tivi xong nên vận động nhẹ nhàng một chút để giãn gân cốt, khôi phục lại sự hoạt động bình thường của hệ tuần hoàn máu và chất lỏng.

Sau khi xem tivi xong đi ngủ ngay sẽ ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ

Thông thường khi mọi người xem tivi xong thì dù ít nhiều cũng vẫn còn bị chịu ảnh hưởng bồi nội dung chương trình mà bạn xem, vì vậy trí não vẫn còn rất hưng phấn. Ví dụ sau khi xem xong bạn cảm thấy vui, buồn, ức chế, bực tức, giận dữ, bất bình. Do đó xem xong không nên đi ngủ ngay bởi vì lúc này tinh thần bạn chưa thể bình tĩnh trở lại. Vì vậy trước khi đi ngủ nên để tinh thần bình tĩnh không nên quá xúc động hay có những phản ứng quá khích.

2. Trước giờ đi ngủ không nên suy nghĩ nhiều

Nhiều người có thói quen suy nghĩ tìm ra cách giải quyết một vấn đề nào đó trước giờ đi ngủ. Nếu như ban ngày họ gặp phải hay xảy ra một chuyện gì đó, buổi tối trước khi đi ngủ họ luôn suy nghĩ rất nhiều về nguyên nhân xảy ra sự việc đó, kết quả của sự việc đó ra sao… Điều này có ảnh hưởng hoàn toàn không tốt.

Không nên suy nghĩ nhiều trước khi ngủ

Trước giờ ngủ không nên ngẫm nghĩ nhiều về một vấn đề nào đó

Khi đã đi ngủ, bạn không nên suy nghĩ về bất kỳ một điều gì cả, cần phải cắt đứt mọi dòng suy nghĩ và để cho đầu óc mình được yên tĩnh. Trước khi ngủ, hãy để trí não được thả lỏng, nghỉ ngơi và ngừng tư duy, không nên băn khoăn, lo lắng cho các công việc của ban ngày. Như vậy đâu óc có thể thanh thản và nhẹ nhàng đi vào giấc ngủ. Ngược lai trước giờ đi ngủ, bạn cứ luôn luôn suy nghĩ về môt vài vấn đề nào đó thì trí não không những không được thả lỏng và nghỉ ngơi mà càng ngày càng bi kích động rồi không thể ngủ được… Cứ như vậy lâu dần sẽ trở thành một thói quen và hình thành các triệu chứng không tốt như khó ngủ, mất ngủ kéo dài.

Để giải quyết tốt mối quan hệ giữa giấc ngủ và mối tư duy

Rất nhiều người có thói quen cứ đến trước giờ đi ngủ là suy nghĩ tổng kết lại các công việc của một ngàyvà lên kế hoạch làm việc cho ngày mới.Nếu như trước khi ngủ mà không làm như vậy họ sẽ cảm thấy không yên tâm và coi hôm đó là một ngày vô nghĩa. Vậy thì họ phải nên làm như thế nào? Những người có thói quen như vậy cần phải luyện tập cho mình hình thành thói quen làm việc mới. Trước khi lên giường đi ngủ khoảng 1 tiếng nên ngồi vào bàn và tổng kết lại tất cả công việc ngày hôm đó và lên kế hoạch làm việc cho ngày hôm sau. Khi đã giải quyết ổn thỏa tất cả các công việc rồi mới lên giường đi ngủ vì lúc này bạn mới không bị đè nặng bởi gánh nặng tâm lý, tinh thần được thoải mái va có một giấc ngủ thật sâu, thật hiệu quả.


Đăng ký theo dõi Kênh Video BÁC SĨ TƯ VẤN :

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí - Toàn bộ thông tin Vinh Gia cam kết giữ kín.

Nhóm bệnh (*):
Tư vấn qua(*):
Điền mã xác nhận:captcha

ĐỐI TÁC