Giảm béo bằng măng tây

Trang chủ Thông tin hữu ích Giảm béo bằng măng tây

Măng tây thuộc loại thực vật hệ bách hợp, gần 300 loại, trong đó chỉ có 20 loại là có thể ăn được. Măng tây được trồng sớm nhất ở Hy Lạp cách đây hơn 2500 năm, măng non tươi thơm, mềm giòn ngon miệng. Thời cổ Hy Lạp, La Mã mọi người thường dùng măng tây để chữa đau răng, phòng ong, sứa đốt, bây giờ dùng làm thuốc lợi tiểu, giúp giảm béo.

Trong măng tây có chứa nhiều kali và axit amin như amides và một ít natri cho nên có công dụng chữa phù nề. Các nguyên tố này có thể trung hòa clo sinh ra trong cơ thể trong quá trình tiêu hóa, để chống mệt mỏi.

Giá măng tây rất cao, nhưng là hàng có giá trị. Trong măng tây có chứa một loại đường đặc biệt nó không bị tiêu hóa trong đại tràng, có lợi cho sự sinh trưởng của các loại vi khuẩn có ích cho đường ruột, loại bớt vi khuẩn có hại. Ngoài ra, măng tây còn chưa thành phần chống ung thư rất quan trọng đó là gulutathione, có thể phòng tránh vỡ mao mạch.

mang-tay-tac-dung-chua-benh

Măng tây có giá trị dinh dưỡng rất cao giúp giảm cân, nó chứa nhiều vitamin A, vitamin B tổng hợp, vitamin C,kali, photpho, kẽm, xenlulo thô, axit folic có nhiều trong măng tây có thể phòng ngừa được bệnh tim. Các nhà nghiên cứu cho rằng mỗi ngày dùng 40 mg axit folic có thể giảm 10% tỉ lệ phát các bệnh tim. Măng tây có thể cung cấp rất nhiều axit folic cho cơ thể.

Muốn xem măng có tươi non không phải xem màu sắc của lá măng chứ không phải độ dày của nó. Thông thường mãu xanh sẫm, hoặc màu trắng nõn là non nhất.

Măng màu trắng và măng màu xanh là giống nhau, chỉ khác ở chỗ măng màu trắng là sinh trưởng ở chỗ tối, còn hàm lượng vitamin trong măng màu xanh thì cao hơn.

Măng tây là loại rau có vị ngọt, mềm không những ăn rất ngon mà còn giúp giảm mỡ săn da hiệu quả cho người ăn.

Liều lượng dùng: mỗi tuần ăn ít nhất 1 lần.

Cách nấu nướng:

Trước khi làm thức ăn phải nhớ gọt bỏ gần 1/2. Măng dùng làm thức ăn phụ.

Trước khi nấu nướng, bóc gọt bỏ phần cứng ở gốc măng, không nên vứt đi, có thể gọt mỏng nấu thành canh.

Khi đun nấu, có thể cho thẳng vào nồi đun chín hoặc hấp chín.

Phải đun nhanh, nếu không măng sẽ mềm, mất màu, đắng, đun khoảng 5 – 10 phút là được. Dùng dao nhọn xiên vào gốc măng, xiên vào được là chín.

Khi đun nấu, cho thêm mấy nhánh tỏi, một củ hành tây hoặc một lát chanh, mùi vị sẽ thơm ngon khác nhau.

Sau khi làm xong măng đặt lên khăn giấy một phút, cho thấm hết nước măng. Nếu muốn ăn nguội thì tắt lửa rồi xối luôn bằng nước lạnh.

Trứng gà xào cho thêm một  ít măng thái nhỏ sẽ tăng thêm mùi vị.

Chú ý:

Măng sẽ làm cho nồi kim loại biến màu.

Sau khi ăn măng, nước tiểu có thể có mùi, không phải lo lắng, đấy là một chất hóa học của măng thải ra – chất methyl mercaptan này vô hại.

Kinh nghiệm:

Dùng 1/4 cốc dầu đay, một củ tỏi đập nát, một ít hành tây thái nhỏ, 3 lát chanh, một ít ớt chế thành nước dầm cho măng vào ngâm 1 tiếng đồng hồ có thể tạo thành một món ăn riêng hoặc ăn kèm với salat.

Cách chọn mua và bảo quản

Chọn mua loại măng dày, đều, thẳng. Quan trọng là măng nhọn, dai, chắc, có màu xanh sẫm hoặc tím nhạt là tố nhất. Măng hơi vỡ hoặc dại màu chứng tỏ đã cũ rồi. Không nên mua măng bẩn có dính cát.

Để đảm bảo tươi mới phải chọn loại măng để lạnh hoặc măng xếp đứng trong khay đá.

Măng  thường bán cả bó, nhưng nếu đã bung ra thì nên chọn loại măng to bằng nhau.

Vì ánh sáng có thể phá hoại một số chất trong măng cho nên khi bảo quản phải cất vào chỗ tối trong ngăn tủ lạnh.

Để lạnh có thể bảo quản được 4 – 5 ngày, vì mùi tươi có thể mất dần đi, cho nên tốt nhất là mua về ăn ngay.


Đăng ký theo dõi Kênh Video BÁC SĨ TƯ VẤN :

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí - Toàn bộ thông tin Vinh Gia cam kết giữ kín.

Nhóm bệnh (*):
Tư vấn qua(*):
Điền mã xác nhận:captcha

rau giảm béo, giảm béo bằng rau xanh, giảm béo bằng măng tây

ĐỐI TÁC